Nandito ulit kami ni Jericho sa balcony ng condo niya for his daily rants!
"So, ano ang daily rants mo ngayong gabi tungkol sa'kin?" Tanong ko pa sa kanya.
"Wala naman. It's just that you've been saying that you're my fantasy here, you're my fantasy there, that made me curious." Paninimula niya. "May gusto ka ba talaga sa'kin? O gusto mo lang ako dahil ikaw ang ideal type ko na tinupad ni Kaylee?" Tanong niya pa sa'kin.
"Whether I like you for real or I just like you 'coz I'm your fantasy that Kaylee granted, I could only one thing. No, a few things about it." Sagot ko naman sa kanya. "That Kaylee, your Crystal Rose, and I, Kayle, your fantasy, are one, and my flower won't even grow if he don't like you. And Kaylee won't really come back to you on his own if he doesn't really like you in the first place! And if you still don't believe that we really do like you, I could tell you that Papa and Dad already lent Kaylee to countless people for them to try to win him over but he really is just so picky. And above all of them, it is you that he chose and fell in love with. And now, I'm here as your fantasy granted by Kaylee!" Mahabang paliwanag ko pa, na medyo magulo rin!
"So, bakit ako ang napili mo, n'yo?" Tanong niya pa sa'kin.
"That... Is a secret!" Sagot ko naman sabay tawa.
"Bakit nga? Dali na! Na-love at first sight kayo sa'kin? Ganoon?" Pangungulit niya pa sa'kin.
"No! We don't believe in love at first sights! At kung totoo man 'yan, sana bumalik agad kami sa'yo't hindi na nagpaabot pa ng almost one month!" Depensa ko which is totoo naman. "Baka nga ikaw itong na-love at first sight sa'min dahil binalik-balikan mo ang paso namin sa Crystal Blossoms, eh!"
"Bilib talaga ako sa'yo, Kayle! Napakataas ng confidence mo sa sarili mo! Hindi pa nga tumutubo ang Crystal Rose noong una Ko itong nakita, paano ako mala-love at first sight sa'yo, sa inyo? Hindi ba pwedeng na-curious lang ako kung anong itsura Crystal Rose 'pag tumubo na ito?"
"So, ngayong nakita mo na in his full bloom si Kaylee at ako as your fantasy, satisfied ka naman ba sa nakikita mo?" Tanong ko pa sa kanya. And I really am expecting that I'll like the answer I get from him!
"I admit na sobrang ganda talaga ni Kaylee ngayong namumukadkad na siya sa liwanag ng buwan at oo na, cute ka rin! Pero babae pa rin ang hanap ko't hindi lalaki. Hindi naman siya ganoon kalaking problema, but it's just a matter of preference lang talaga. Sorry." Sagot naman ni Jericho.
Okay na sana, eh! Ang ganda na noong simula, eh! Pero bakit dinagdag niya pa 'yon sa dulo?!
Still, may point naman siya.
But that didn't lower my confidence! It even gave me hope!
"A person's preference could still be changed, though! And just like what you've said, gender's really not a big deal! So, may chance pa talagang mahulog ka rin sa'kin balang araw!" Sabi ko pa sabay tawa't napailing na lang siya sa'kin.
Nang makaramdam na ng antok si Jericho, napagdesisyunan na naming pumasok sa loob. Pero bago pumasok ay nag-good night muna siya kay Kaylee at binigyan ito ng kiss sa paso nito.
["Ako, may kiss. Ikaw, wala."]
Pang-aasar pa ni Kaylee sa'kin sa isipan ko sabay tawa.
Yeah, we could really talk to each other in my mind as we really are one!
"Wait ka lang! 'Pag may nangyari sa'min ni Jericho, ikukwento ko 'yon sa'yo in full details!"
Sagot ko naman sa kanya sa isipan ko. Sinabihan naman niya ako ng kadiri't nagtawanan kami sa isipan ko.
BINABASA MO ANG
I'm Your Fantasy (BL)
RomanceWhat if, one day, your ideal girl knocks on your front door? Would you let her in? In Jericho's case, he'll definitely would! But what if, that person checks it all, except gender? Would he still let him in? Language : Taglish Genre : BL / Fantasy...