3. Tham gia buổi họp (1)

211 29 0
                                    


Ba ngày sau vào buổi trưa, Sanemi đem một chiếc khăn gói và đi đến thuỷ phủ.

"Thật là phiền phức..."

Anh mang theo bộ đồng phục nhỏ dành riêng Giyuu mà Shinobu đã giao cho, và đến để đưa Giyuu đi.

Lý do anh phải đến là vì "Do cậu Tomioka trở thành trẻ con là vì bảo vệ anh Shinazugawa, nên xin mời anh đến đón cậu ấy." Gần như bị ép buộc.

"Tại sao lại là tôi..."

Dù miệng lẩm bẩm phàn nàn, nhưng bước chân của anh nhẹ nhàng và đôi mắt ánh lên tia vui vẻ.

Đến trước cổng, để không ai nhìn thấy khuôn mặt đang nở nụ cười thoải mái, Sanemi nghiêm túc thu lại nét mặt rồi lớn tiếng gọi chủ nhân của thuỷ phủ.

"Tomioka, ra đây nào, chúng ta phải đi họp!"

Như thường lệ, giọng điệu của anh có chút hằn học khi gọi Giyuu. Sau một lúc, cửa chính mở ra, Tanjiro xuất hiện.

"Chào anh Shinazugawa, có chuyện gì vậy ạ?"

"Có chuyện gì là sao? Tomioka đâu? Chúng ta có thông báo là sẽ có cuộc họp từ chiều nay."

"Họp...?" Tanjiro nghiêng đầu.

"...À, đúng rồi, ông Kanzaburo có báo rằng ở bếp sẽ có cuộc họp gì đó..."

"Bếp?"

Lại là con quạ già đó truyền tin nhầm...

Sanemi thở dài khi nhớ đến con quạ già yếu.

"Không phải bếp, là ở phủ của Chúa công. Tomioka đâu rồi?"

"Anh ấy vừa mới bắt đầu chợp mắt ạ." Tanjiro nhìn về phía căn phòng nơi Giyuu đang ngủ.

"Ngủ trưa? Cái tên vô tư đó."

"Trẻ con ba tuổi thì phải ngủ trưa mà." Tanjiro đáp với vẻ hiển nhiên.

"Ừ... đúng là vậy. Thôi, mau đi gọi tên nhóc đó đi."

Đã ba ngày kể từ đêm mà Giyuu, Sanemi và Tanjiro đi tuần tra, nhưng vẫn chưa diệt được con quỷ, gây ra làn sóng lo lắng trong sát quỷ đoàn.

Hết người này đến người khác trong đội bị trúng Huyết Quỷ Thuật và biến thành trẻ con hoặc trẻ sơ sinh, làm cho các nhiệm vụ không thể hoàn thành.

May thay, lượng bụi dính lên Giyuu khá ít, nên dù bị biến hình, trí óc cậu vẫn (tạm thời) là người lớn. Tuy nhiên, nhiều thợ săn quỷ khác bị biến thành trẻ con cả về thể chất lẫn tinh thần.

Nếu tình trạng này kéo dài, quá nhiều thành viên bị biến thành trẻ con, các nhiệm vụ sẽ gặp trở ngại, thậm chí đe dọa đến sự tồn tại của sát quỷ đoàn.

Vì vậy, Chúa công đề nghị tập hợp tất cả các Trụ Cột lại để thảo luận về vấn đề này.

Sau một hồi chờ đợi, bé con xuất hiện ở cửa, mắt dụi dụi, còn ngái ngủ, mặc bộ kimono xanh và đeo dây lưng màu hồng nhạt.

"Chinayugawa ơi..." Giọng nói trẻ thơ đáng yêu của Giyuu vang lên khi gọi tên anh.

Tim Sanemi "đập thình thịch" như thể bị cái gì đó bắn trúng.

SaneGiyuu | baby ☆Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ