5. Tức giận

218 26 0
                                    


Khi trời bắt đầu chuyển biến xấu, họ đã vào trong dinh thự. Buổi tối, sau khi Chúa công rời khỏi phòng, cuộc họp giữa các Trụ cột vẫn tiếp tục diễn ra. Himejima trải bản đồ chỉ ra nơi quỷ xuất hiện, và mọi người đứng thành vòng tròn quanh bản đồ.

"Theo lời Shinazugawa, có vẻ con quỷ đang hoạt động quanh khu vực gần ngôi nhà trong núi này." Himejima lên tiếng.

"Phải, chúng ta cũng gặp con quỷ gần đây. Tomioka, đúng là ở khu vực này phải không?" Sanemi hỏi và quay sang Giyuu ngồi bên cạnh.

"Đúng òi, chính nà chỗ nhày."
Ánh mắt Giyuu đổ dồn vào bản đồ, ngón tay nhỏ bé của bé con chỉ vào một điểm.

"Nơi em gặp quỷ vứi Chinasugawa nà đây. Quỷ có nhẽ đang ẩn nháu trong vùng nhày."

"Thật sao?"

Mọi người nhìn nhau và mỉm cười khi nghe giọng lắp bắp đáng yêu của Giyuu.

"...?"

Giyuu nhíu mày, thấy khó hiểu khi mọi người đều mỉm cười. Những người này thật kỳ quặc, có gì buồn cười đâu chứ.

"Mục tiêu của con quỷ có lẽ là tấn công những Kiếm sĩ nhỏ tuổi không thể chiến đấu. Vậy thì, mục tiêu tiếp theo có thể là thuỷ trụ Tomioka." Himejima nói với vẻ lo lắng.

"Đúng vậy, con quỷ đó nhanh nhẹn và to lớn, nhưng không có sức mạnh gì nổi bật. Nếu Tomioka ra ngoài tuần tra, nó sẽ nhắm vào cậu ta."

"Nhưng mà..." Uzui khoanh tay lại.

"Ba tuổi thì chẳng có ích gì trong chiến đấu, lại có thể lạc trong rừng rồi gọi 'Chinasugawa, cứu với!' thật hào nhoáng chẳng hạn." Uzui vừa nói vừa cười châm chọc.

"Đúng là... với một đứa trẻ ba tuổi thì quá khắc nghiệt. Có thể nó sẽ khóc vì sợ." Himejima gật đầu, rơi nước mắt.

"Thật là, ba tuổi thì chẳng làm được gì ra hồn." Iguro khịt mũi, hơi mỉa mai.

Biểu cảm của Giyuu, bé con đang cúi nhìn vào bản đồ, đã thay đổi, gương mặt trông đầy giận dữ.

"Đừng có coi thường ba tủi..."

"Có lẽ cậu Tomiokasẽ cần người trông coi nhỉ? Hay để tôi đi cùng vậy?" Shinobu khẽ cười nói.

"Nhỏ thế này thì nguy hiểm đấy, ở nhà đi nhé." Muichiro nửa đùa nửa thật khuyên.

"Anh Tomioka, đừng cố quá. Em sẽ cùng đi với anh. À, có cần đồ ăn vặt cho em bé không?" Còn Mitsuri thì dỗ ngọt Giyuu như đang nói với trẻ nhỏ.

"Ha ha... mọi người rất lo lắng cho cậu đấy, Tomioka!" Rengoku xoa đầu Giyuu.

Gương mặt của Giyuu trở nên đen hơn.

"Đang làm gì mà tỏ vẻ giận dữ thế? Chẳng phải ngươi chỉ là em bé ba tuổi thôi sao? À, đúng rồi, dù bên trong là người lớn nhỉ... nhóc con." Giọng điệu châm chọc của Sanemi đã khiến Giyuu không thể kiềm chế nữa.

Cuối cùng, dây thần kinh chịu đựng của Giyuu đã đứt. Bé con bật đứng dậy, bước lên tấm bản đồ trải trên chiếu, tiến vào trung tâm vòng tròn, một tay chống nạnh, tay còn lại chỉ vào từng người với gương mặt đỏ bừng vì giận dữ.

"Đừng có mà coi thường ba tủi! Các nhười cũng đã từng ba tuổi mà! Nhàm sao mà các nhười có cư ách coi thừn ba tủi chứ?"

Giyuu đạp mạnh xuống chiếu, phát ra tiếng "bịch" âm vang.

"Trẻ con hì vữn đang cố gắng sống một cách chăm chỉ trong cái cơ thể nhỏ bé của nó! Hãy chin nhỗi tất cả các trẻ ba tủi trên thế dới này!!!"

"?????"

Mọi Trụ cột đều há hốc miệng. Đây không phải là hình ảnh thường thấy ở Giyuu: đầy biểu cảm, cử chỉ mạnh mẽ, và nói nhiều một cách lạ lùng. Tuy đều biết cậu rất tức giận, nhưng vì nói quá nhanh và phát âm chưa rõ, nên không ai hiểu được bé con nói gì.

Nói xong, Giyuu bỗng nhiên ngã sấp xuống bản đồ.

"Tomioka?!" Sanemi vội vã chạy đến, bế Giyuu lên và đặt em bé lên đùi mình.

Đúng lúc đó, âm thanh của bản đồ bị xé vang lên dưới chân Sanemi.

"Sao thế?!"

"Chinasugawa ơi..."

Giyuu thở hổn hển, từ từ mở mắt ra. Đôi mắt long lanh đẫm nước của bé con nhìn thẳng vào Sanemi.

Thường ngày Giyuu không bao giờ nhìn người khác như vậy.

Đùng!

"Ôi trời!"

Tomioka đang nhìn mình...!

Trái tim Sanemi lại bị bắn hạ lần nữa.

"Ngoan, hít thở đều nào... nhóc nói gì cơ?" Sanemi ghé tai gần miệng Giyuu.

"..."

"À, Tomioka nói gì vậy?" Rengoku hỏi.

"À... chỉ là thiếu oxy vì hét to quá thôi. Tomioka... ngoan, xin lỗi nhé, hãy hít thở từ từ nào." Sanemi nhẹ nhàng vuốt ve trán Giyuu.

Khi nhìn bé con thở hổn hển trong vòng tay Sanemi, các Trụ cột không khỏi nghĩ: Liệu Giyuu (có thể) có đủ sức để đánh quỷ không? Và thật ra, Shinazugawa không ghét Tomioka, mà có thể là thích cậu ta...

Liệu Giyuu có thể tiêu diệt quỷ trong hình dáng ba tuổi? Và liệu Sanemi có nhận ra tình cảm chớm nở của mình?

tbc.

SaneGiyuu | baby ☆Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ