*
biết ba hôm là ngày gì không? đúng vậy, halloween chứ còn gì nữa.
mà ở cái trường này thì ngày nào chả như halloween, nên thôi minseok chả đam mê lắm cái ngày lễ này. nó mong mỏi giáng sinh hơn, cái ngày tuyết rơi lạnh cóng cả tòa nhà, bàn tay mềm rúc vào trong đôi găng êm ái. mặc bộ đồ bông dày màu trắng tuyết có mũ thỏ đã mua từ dạo 2, 3 tháng trước. ngồi trước lò sưởi cùng tách trà ngọt, trò chuyện xuyên đêm sau đó là lôi quà ra cùng bóc cùng cười đùa. chỉ nghĩ thôi đã thấy thích rơn cả người.
ngược lại thì sanghyeok điềm tĩnh hơn nhiều với nhóc con họ ryu đó. trong cả hai ngày christmas với halloween, biết nó ghiền cái gì không? nó đợi để được đi xin kẹo đầu lâu, bánh não khi người ta từ chối chọn 'bị ghẹo'. nó đợi để được thưởng thức món bánh bông lan hình gỗ cây điểm lên nó vài trái mứt đỏ. ôi thôi chết, chưa gì đã háo hức điên lên được.
bé choi ngoan ngoãn, em ấy là người khéo tay nhất trong đám, cậu nhỏ lên 1 hàng dài list bánh kẹo sẽ làm trong dịp giáng sinh. dù em vẫn làm thường xuyên đều đặn để thỏa mãn cơn thèm của anh họ sanghyeok của mình. và còn cả mấy loại kẹo socola viên nhỏ em ta tự tay nấu, gói ghém để rải khắp trường trong cái trò 'trick or treat' rồi. em cũng muốn thử làm vị bánh crinkle mới, sanghyeok dạo trước bảo bánh đó rất ngon.
còn chàng trai tinh nghịch họ son nhà ravenclaw kia ấy hả? nó thì chỉ mong halloween sẽ đi xin kẹo cùng với dohyeon, còn giáng sinh sẽ phượt khắp chốn cùng jaehyuk. còn khoa trương manifest bằng cách tối nào cũng mơ đều đặn như cơm 3 bữa hết. ước mơ mà, gì chả được.
*
sanghyeok nằm vắt vẻo trên khung cửa sổ, nó hắt hơi. thời tiết chuyển đông dần, dăm hôm nữa sẽ bắt đầu đợt tuyết đầu tiên. nó đợi, dẫu cho thân thể thì yếu như sên nhưng nó yêu cảm giác chạm vào tuyết lạnh, nặn người tuyết.
đắp chăn bông quanh thân, nó gặm nhấm cuốn tiểu thuyết với hàng triệu chữ chi chít dày đặc. thư viện dạo này vắng, lũ học sinh giờ mong chơi bời chứ chả quan tâm lắm ba cái môn học chán òm. cũng là phần họ qua bài kiểm tra trước đông rồi, nên chả lo lắng là bao. mấy bản jazz mà cái hộp nhạc cứ phát đi phát lại trông ảm đạm đến lạ, nhưng nó thích vậy.
vừa lật sang trang tiếp theo, zippo nhảy lên giữa cuốn sách cuộn mình lại không cho sanghyeok đọc tiếp. đuôi ve vẩy quấn lấy bàn tay trắng gầy gò của người nọ. nó bất lực, đưa tay gãi cằm mèo đen, luồn xuống cổ đụng trúng thứ gì đó. nó bỏ bàn tay đang vịn trang sách lật chú mèo nhỏ lại, có một chiếc bánh quy socola chip cùng ít kẹo dẻo được cột ngay ngắn vào cổ. sanghyeok vừa gỡ ra, nó liền phóng xuống đất chạy ra ngoài.
nó ngẩn ngơ nhìn đồ ăn vặt trước mặt không biết là của ai, nửa muốn ăn nửa lại chẳng dám thử. thì chiếc ruy băng buộc giấy gói bánh tự nới lỏng rồi rơi xuống mặt giấy, uốn éo lên hàng chữ chi chít bằng những sợi chỉ nhỏ rồi biến mất. cái trò màu mè sến sẩm này không cần nói cũng biết là ai.
" ăn đỡ trước khi mẹ mày gửi quà vặt vào đi, muốn ăn thêm thì nhà slytherin có sẵn cho mày. "
còn siwoo với minseok đi làm bánh, lũ đó bảo sẽ thử phá phách căn bếp chung 1 tí. bọn họ đã chuẩn bị cho mấy món bánh xiêu vẹo xấu xí từ rất lâu rồi. em wooje đáng yêu thì không phải nói thêm, thảm chưa từng thấy. em ta trốn chủ nhiệm mun nên suốt ngày cứ rúc trong phòng không ra khỏi nhà nửa bước, lũ kia nhoi nhoi đòi em truyền lại bí kíp làm bánh tài năng nhưng thôi, em chịu chết với trò vờn bắt của chủ nhiệm nhà em. thầy ta cũng ưng cái trò trốn tìm này, suốt ngày gặp bọn họ sẽ nghía xem em đâu, như lẽ thường tình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hogwarts Hôm Nay Có Gì?『𝓳𝓮𝓸𝓷𝓰𝓵𝓮𝓮』
Randomcái tên nhà rắn ngạo mạn kia phải lòng đứa phù thủy lai dòng máu muggle rồi à?