☼
☾
Trời đêm đậm dần, hơi sương cuối cùng của mùa thu đã chào tạm biệt thành phố.
Mark bóp vỏ lon nước trên tay, không cần ngắm nghía quá lâu để ném nó trúng phóc vào thùng rác bên kia đường. Anh tiện tay lau kính vào áo, vì cái lần phóng trượt tơ nhện mà giờ nó sắp gãy gọng tới nơi rồi (nhưng Jaehyun đã hứa sẽ tặng anh cái mới), nên không cần vội. Mark lẩm bẩm thở dài rồi xỏ tay vào túi áo khoác, đeo chiếc ba lô xanh đậm phía sau, tai nghe, camcorder, laptop và ti tỉ thứ ở trong đó, cả bộ trang phục Spider Man mà Johnny mới tặng anh vào đêm hôm qua (nhân dịp Halloween này, chủ yếu vì muốn chọc Mark).
So với cái nắng chói chang vừa tắt vào bốn giờ chiều, thời tiết tối nay dễ chịu hơn hẳn. Mark rẽ vào con hẻm quen thuộc từ studio về nhà, rảo bước trên đường tối, thỉnh thoảng mỉm cười chào hỏi khi liếc nhìn dòng người đang hóa trang thành đủ hình dạng, từ những con ma dễ thương đến những nhân vật phản diện đáng sợ.
Đèn nháy, cánh dơi, bí ngô và vô số âm thanh ma mị đã bắt đầu từ vài tuần trước. Thế nhưng đêm nay mới chính là thời điểm nhộn nhịp nhất của mùa lễ hội.
Dễ dàng bắt gặp lũ trẻ chạy thành nhóm đi tìm kẹo. Những cánh dơi bám ngược trên mái nhà, mũ phù thủy, chổi rơm, hình nộm được dựng khắp mọi nẻo đường. Thành phố sáng lên dưới ánh đèn vàng lấp lánh từ các cửa hàng trang trí với hình thù kỳ quái treo ngoài hòm thư, trên hàng rào và không thể thiếu những rổ kẹo ngọt được đặt trước hiên nhà.
Mark không hẳn thích Halloween, nhưng là một Spider Man đang phải đau đầu vì giấu danh tính, Halloween lại trở thành đêm hoàn hảo để làm việc mà không bị ai chú ý, nhất là những người thích gây rối và tò mò.
"Cứ khoác bộ đồ vào và ai cũng sẽ nghĩ em đang hóa trang thôi, cả một lô đủ size luôn đó Mark" - Johnny bảo như thế.
Và Jaehyun cũng trêu: "Thậm chí giờ người ta còn bán cả máy phóng tơ nhện đi kèm trang phục đấy, anh đã thấy có người còn giống Spider Man hơn cả em cơ."
Mark gật đầu cười vì rắc rối của mình lại trở nên tích cực một cách lạc quan trong mắt các anh, khi cả ba cùng làm việc trong phòng thu âm.
Tách biệt khỏi sứ mệnh đặc biệt ấy, Mark Lee chỉ là một chàng trai đam mê sáng tác và làm nhạc hoàn toàn bình thường mà thôi.
Cũng không hẳn là hoàn toàn... Đó là cho đến khi anh biết Donghyuck – một ma cà rồng đặc biệt.
"Không!"
Ngay bây giờ, Mark nghĩ, đặc biệt và rắc rối.
Anh nhìn quanh khi cảm nhận được Donghyuck đang ở gần đây. Tất nhiên, cảm nhận của anh luôn đúng, khi mắt anh tìm thấy dáng người mỏng manh đang lén lút tìm cơ hội săn lùng con người giữa đường hẻm vắng - trông giống một "tên tội phạm" hơn kìa.
Trăng non lên cao, Donghyuck đứng trên góc khuất của mái nhà, đôi mắt lấp lánh như ánh lửa trong đêm tối, lặng lẽ từ xa quan sát mọi người qua lại. Mark biết thừa "tên tội phạm" này sẽ không làm điều gì quá nguy hiểm, nhưng để tránh những rắc rối không cần thiết, Mark quyết định ra tay "bắt giữ" cậu trước khi có gì đó thực sự xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MARKHYUCK] My Bad Habits Lead To You
Fiksi PenggemarNhưng đây là Halloween đầu tiên em ngồi nhậu với một Người Nhện uống kém thế này đấy. Ừ... anh đoán là ...mình say em rồi!