Ánh lửa bên ngoài căn nhà Isagi bập bùng sáng rực trong đêm tối, tiếng ồn ào, hô hào và những tiếng bước chân gấp gáp khiến cậu phải vội vàng tỉnh dậy, vén rèm xem ai chuyện gì xảy ra.
"Jinpachi, trong cốt truyện có tình tiết này không?" Isagi lo lắng, không biết chuyện gì đang xảy ra.
"Sự kiện ngoài lề cốt truyện chính phát sinh dựa theo từng người chơi, miễn là không ảnh hưởng cốt truyện chính thì sẽ không sao. Tôi giờ không xác định được sự kiện ngoài lề là gì vì hiện tại chương trình game có bug lớn."
Chết tiệt, này khác gì bảo tuần này kiểm tra 15 phút tùy ngày tùy người tùy đề bài đâu?
"Nếu tôi không tham gia sự kiện ngoài lề này thì sao?"
"Sự kiện đã phát sinh sẽ trở thành lỗ hổng và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, có thể trong tương lai cậu vẫn phải dính dáng và giải mã nó lại lần nữa."
Nghĩ đến cảnh phải tìm hiểu một sự kiện nào đó mà không có manh mối thì Isagi lại đau hết cả đầu, thế là cậu đành phải xuống lầu, mở cửa ra tham gia sự kiện.
Một người hàng xóm thấy Isagi mở cửa ra thì đã vội vàng gọi cậu lại:
"Isagi, cháu có thể phụ mọi người tìm kiếm mấy đứa trẻ không? Những đứa trẻ trong làng đều mất tích hết rồi."
"Dạ được, nhưng..." Isagi liếc mắt nhìn quanh, "...cháu không có đuốc ạ."
"Để bác đi lấy." Bác hàng xóm vội vã chạy ngược lại hướng của dòng người đang tiến về cánh rừng. Nhân lúc đó Isagi quay vào trong nhà, lấy thêm một cái áo khoác và tìm kiếm vũ khí phòng thân, đùa chứ tình tiết này cậu gặp vài lần rồi, kiểu gì rừng cũng sương đêm ẩm ướt rồi sói hoang linh tinh các thứ, cậu còn muốn sống lắm.
Lục lọi trong đám đồ, Isagi thả trí tưởng tượng bay cao khi một loạt tình tiết xảy ra nếu như đây là câu chuyện về một nhân vật chính chuyển sinh: trẻ em trong làng bị bắt cóc => có kẻ định làm gì đó với ý đồ cực kỳ đen tối => nhân vật chính cùng dân làng đi tìm => nhân vật chính thấy những đứa trẻ bị điều khiển bởi một tên phù thủy quái ác => nhân vật chính đối đầu và bị thương => nhân vật chính thức tỉnh sức mạnh......
"E hèm." Jinpachi hắng giọng, "Sự kiện ngoài lề không ảnh hưởng đến cốt truyện, nghĩa là việc cậu thức tỉnh không thể xảy ra ngoài việc thức tỉnh ở học viện được."
Câu nói này của Jinpachi cắt đứt dòng suy nghĩ ảo tưởng của cậu về nhân vật chính, Isagi lấy ra thanh kiếm ngắn và đeo nó trên hông nhờ đai đeo vũ khí rồi mới bước ra ngoài. Cùng lúc đó người hàng xóm cũng kịp lúc đến để đưa cho cậu cây đuốc.
Trong bóng tối, hàng người nhấp nhô nhanh chóng tiến về phía cánh rừng trông như trẩy hội đêm khuya, ánh lửa bập bùng chiếu lên những khuôn mặt lo âu căng thẳng. Hơi nóng của ngọn đuốc phả vào mặt, liếm rát gò má mềm mại, Isagi híp mắt lại, điều chỉnh tư thế rồi chạy ngang qua dòng người một cách nhanh nhất.
Tốc độ của cậu không thể so sánh được với những người như Chigiri, thể lực luôn là điểm yếu của cậu. Nhưng so với dòng người đang di chuyển thì vượt trội hơn rất nhiều, Isagi vượt mặt dòng người, chọn con đường ít người qua lại và trông có vẻ nguy hiểm nhất. Lý do chọn cũng rất đơn giản, vì truyện đều viết thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi] Mộng không thực
FanficSau cuộc ẩu đả với Kaiser, Isagi bị tổn thương tâm lý khiến cho Ego phải tạm thời hoãn trận đấu vài ngày. Để khiến cậu tạm thời quên đi nỗi đau mất hai cọng mầm, Ego mời cậu thử nghiệm game thực tế ảo sắp tung ra thị trường. Nhưng trong lúc thử nghi...