𝗖𝗛𝗔𝗣𝗧𝗘𝗥 35
Await
Umaga na kita ko na rin si haring araw "Love?" inlapag nito ang isang tray ng fried rice at bacon ,meron rin itong kasabay na gatas. "Isasama kita,to show you is the person we will meet" tumango tango naman ako.
Kaya dali dali akong nagbihis at bumaba .Nang makarating na nga kami sa sinasabing airport i stared at him "Well sino yung i memeet nyu?" i asked properly.
"Si rayver" natahimik ako sa sinabi "Rayver?" i asked confusedly. He nodded."A-anong apelyido?" utal kong sambit."Alonzo" he lessen his voice.
Nakatuon ang pansin nito sa kalsada "Bakit mo natanong love?" i turn away my head."W-wala naman" i answer. "Sure?" i wiggled my head slowly. I saw the airline where his bestfriend is waiting. Bumalik pala yung magaling na bully sa school nakakaputa.
**Timothy pov**
"Hey bro" saad ni cleo agad naman itong kumaway "Hi Mrs.future Vernon right" saad naman ni gio rito .Tumango naman ito habang nakipagkamay "Nice to meet you gio right ,and you are bryle?" tanong nito. He nodded "Nice to meet you rin Mrs. Vernon" she smiled at them.
Ilang minuto pa ang inantay namin at dumating na rin si rayver "Hey bro" after that shakehands .I see angelou get puzzle when she stared at rayver and rayver looked at her too "Love?" hinawakan ko naman ito sa likod.
She stared at me "Okay ka lang?" i interrogate her mind "Gutom na ako eh,kaya nakatulala ako wag kang ano" she glared at me. "Maya kain tayo" tumuon naman ang atensyon ko kay rayver "Btw is she your fiancé now tim? ,advance congrats " he smile both of us.
"Thanks bro" tipid kong sagot "Btw kelan ang kasal?" tanong ulit nito. Napangiti ako "Soon bro balitaan ko na lang kayo.
Mas lalo kong hinigpitan ang pagkakalapit sa braso ni angelou "Bro sama ka sa pa welcome naten si rayver" hinawakan naman ni cleo ang balikat ni gio "Wag mo nang isturbuhin yan tayo na lang na apat" cleo respond.
"Sunod kana lang bro kung gusto mo" sunod ni bryle "Sige sige" agad na kaming tumalikod. Gusto kong malaman bat ganun si angelou makatitig.
Agad naman akong pumasok sa kotse sumunod na rin ito .Agad na kaming lumayo kung saan nakatayo ang apat "Oh bat ganyang ka makatitig sakin?" kumurap kurap naman ito. Tinigil ko ang kotse sa madilim "May dumi ba ako sa mukha?" tanong ulit nito.
"Teka bat mo hini-" di ko na pinatapos dahil kaagad ko itong siniil ng halik . Alam kong gulat rin ito .I bit her lower lips Kumawala agad ako para makita ang reaksyon nya. "W-what was that for?" tanong nito.
"Pinaka ayaw ko sa lahat yung tumitingin ka sa pa sa iba" i glare "Nat-" bigla ko ulit sinakop ang labi niya "Ano sasagot ka pa?" i lower my voice.
"Pe-" pinigilan nya naman ako sa paghalik "Hear me out first naano ka?" nagdugtong na ang kilay nito dahil sa kuryusisad ."Nagseselos ka dun" she grin while asking.
"Putcha kaklase ko yun" she smug."Kaya pala ganun ka tumitig" agad naman itong napangisi "Eh ang panget ng ugali nun bully yun samin nong high school eh ,tsaka di ko nga alam na kaibigan mo palang tarantado yun" she glared.
"Malay ko bang magkakilala kayo kaya ganun tingin ko sayo kanina" i chuckle "Bat ka naman mag seselos pati nga kiffy ko iyong iyo na eh bwisit to" umiwas ako ng tingin at napangisi sa sinabi nito.
Bigla naman ako nitong halikan ,sabay na naman hawak sa kamay ko "Puta magselos ka pa makakarami ka sakin tandaan mo yan!" i smiled "Alam ko kasi kung ano yung sakin" i smirked.
"Ano pa gusto mong ipaliwanag ko itutuloy natin sa bahay?" for now she's waiting for my respond. "Sabi ko nga wala na" nangingisi kong asal.
"Tsaka ito pa spill ko sayo" I smiled "Sige makikinig ako chismis mo na yan" I smirked "Dami nya ring pinagtitripan malamang kasama na ako dun " I raised my right eyebrow "Weee?"she stared at me darkly "Edi wag kang maniwala takot nga yun sakin eh, slight lang yung pangtitrip nya sakin, di nya seneseryoso kasi nakita nya may sinutok ako tapos napatitig ako sa kanya ,yung sinuntok ko di nakapasok one week" pag sasabi nito ng totoo.
"Kanina actually ,gusto ko na syang suntukin at balatan ng buhay alam mo ba yun ,sabi ko buti na lang nakapigil ako kasi kung hindi-" I crossed my arms.
"Kung hindi ano gagawin mo" habang patuloy parin akong nakikinig sa kwento nito. Damn i love this woman. We have same vibes and flow, we never lie and we're honest to each other .I guess it's destiny talaga.
"Kung hindi baka nilublub ko na sya sa drum ,buti na hawak moko kanina ,kasi baka di ako mapagtimpi sa pagmumukha nun eh" I heard in irrated voice.
"Sayo ko lang yan sinabi ah, mukha lang yan mabait pero putangina yung ugali nyan nong high school promise di mo talaga magugustuhan" halos nataas pa ito ng kamay.
"Noted ma'am ,pero literal na backstabber ka" laughed .Bigla naman ako nitong binatukan "Sabi kong atin atin lang yun eh" she glare. "Sabi ko nga" I'm still laughing.
YOU ARE READING
The empress meet the emperor of Los solidos Book 1
ActionShe is the youngest daughter of Mariela montales and Alexander montales .Her parent want to talk about their friendship with Karen Vernon and to the son of her, Timothy Vernon , but angelou always decline the offer of her parents well his brother w...