𝗖𝗛𝗔𝗣𝗧𝗘𝗥 36
Gown
Di ko namalayan na nakatulog nanaman ako sa kotse nya .Bumaba naman ako para malaman kung ano ang ginagawa nya .Kita ko na mukhang busy ito sa pakikipag usap.
Mukhang seryoso ito sa pinaguusapan nila "Sige po ma, as soon as possible ,I'll fix it" habang patango tango naman itong sumangot. He face me with concern reaction "Love kanina ka pa ba dyan? he demanded.
"Hindi naman ,mukhang seryoso ka dun sa usapan ah?" agad naman akong naupo sa table. "Yes love ,ano kasi aattend ako corporative event" saad nito.
"San?" tipid kong tanong habang kumakain ng pancake "Sa italy" i saw him shrug. "Ilang araw?" i added "1 week" tugon nito "Pero don't worry love babalik din ako ,importante kasi to dapat nandun ako ,can i get a favor?" kumuha narin ang ng tubig sa ref "Ano naman yun?" i calmly asked.
"Wag mong papabayaan baby natin" i smiled "Okay" walang gana kong sagot "Sige as long as you prioritize your work ,ill support you ,don't worry di ko naman papabayaan sarili ko ,also wag mo rin pabayaan sarili mo dun tumawag ka agad sakin ah" he nodded "Yes love" he kissed my temple.
I trust this man alam kong parehas namin pinagtutuunan ng pansin ang mga trabaho namin "Teka kelan pala yan?" i added. "Mamaya love" uminom ulit ako ng isang baso ng tubig "Well i guess madali lang naman yun" while clearing my throat.
After that nakita ko na inayos nya ang mga papeles "Ano ihatid pa ba kita?" tanong ko "No need na love,dito kana lang sa bahay magpahinga" he said.
"Sige sige mag iingat" sabay halik ko dito. "Tawagan mo na lang ako pag may update na , if matapos na ah" he nodded. He kiss my temple again.
Nagpaalam na nga ito. " Apat na araw na wala paring sya paramdam na" bulong ko sa aking sarili. I notice a car that's not familiar, and it park in front my house. I saw myrtle waving her hands, and gian.
"Hi" agad ko naman pinagbuksan ito ng pinto. "Hi sister ko" saad ni gian "Well how are you na ,balita kayo na daw" agad naman namilog ang mata "Late kana gian di nasabi sayo ni myrtle" gian shocked about what i said "Ikaw ah" he glare at myrtle
"Sorry" kita ko sa mukha nito na nagsinungaling ito "Nag propose na ba sisi?" sunod naman ni gian.
"Eh wala na akong magawa" i shrug "Ano pala" their waiting for my answer "Magiging tito at tita na kayo" i said "What!" i saw their faces. "Meron na" myrtle added.
"Ehhh" napatawa na lamang ako dahil sa reaksyon nila "Btw di ko enexpect na bibisita kayo?" tanong ko rito "Sis bored kami kaya ayun pumunta kami rito" paliwanag ni gian. "Btw gala us?" tanong ni myrtle.
Pumayag naman ako "Sige ba" dali dali kong sagot. Kita ko rin nagkatitigan silang dalawa ganyan naman sila lagi akong pinagtutulungan "Nuks sige san tayo" saad ni gian.
"Sa bagiuo?" agad na sagot ni gian "Sige sige" naupo naman ako sa sofa sumunod narin umupo ang mga ito "Total may bahay naman kami dun na muna tayo" pangangatwiran ko.
"Okay let's go na" kaya dali dali akong nagdamit para makasunod sa mga ito. Ilang oras pa ang byinahe namin di ko inexpect na nakatulog ulit ako "Hi tehhh sakto yung pagising mo nandito na tayo" i brushed my eyes. "Mall seryoso" gian chuckle.
"Malay ko bang lahat mo na napuntahan" he laughed "Ganyan talaga pag yayamanin" agad akong napahawak sa dibdib ko"Wow ah" I raised my right eyebrow "Tara dun tayo sa corner ng coffee shop" hila naman sakin ni mytle. Ilang minuto kaming libot ng libot sa mall.
"Ngayon lang nga ulit ako nakapaggala ng ganto" ani ni mytle "Sabi ko na ako nabahala ayaw mo nahihiya ka nanaman sakin" she stared at me "No need na Angie as long as kaya kong magtrabaho okay na yun" she smiled.
"Mag apply ka sa nga sa kompanya ko ako nahihirapan sayo" gulat tong tumitig "Sige sabi mo" she insist. Nauna na nga silang dalawa sa akin, habang naglalakad ako isang gown naman ang nakakuha ng atensyon ko "Ganda" i smiled while staring at the gown.
Binasa ko rin ang nasa baba nito "Mcqueen wedding gown" afford ko yung presyo di ko sinabing bibilhin ko "Angie" saad nilang dalawa "Te what if try mo yan?" agad naman dumugtong ang dalawa kong kilay.
"Gaga sabi ko lang maganda yung gown" i rolled my eyes. "We subukan mo kaya" sunod ni gian "Ayoko tara na" their both crossed their arms "A-" napabuntong hininga naman ako "Okay fine" i glare.
Tuwang tuwa ito nang magsimula nang ayusan ako "Wait sure ba kayo dito" pangangamba ko .Kita ko na nagkatitigan ulit silang dalawa habang nakangiti.
Ano kaya ang plano nitong dalawa "Of course we're sure about this" ngiting sagot ni gian. Pumunta naman ako sa dressing room para sukatin ito.
Lumabas na nga ako para tingnan sa salamin at namangha sila rito "Wow ang ganda" saad naman ni myrtle, kaya agad ko itong sinunod.
"O pak" habang umikot naman ako "Edi ikaw na girl" habang inaayusan ang buhok ko ni myrtle "Bakit parang pati mukha ko inaayusan nyu eh isusu-" agad naman ito sumabat si gian.
"Shhhh...basta kami nang bahala" kaya di na ako nag dalawang isip na sabayan na lang itong dalawa. "Ewan ko sainyo" habang patuloy parin sa paglalagay ng blush on sa mukha ko.
Tumayo na ako para mag ikot ulit sa salamin "Ang ganda mo teh" sabay palakpak ni myrtle "Ang oa nyu eh" pinaikot ako nito sa isang pintuan na ngunit wala akong kaalam alam sa plano nila.
"Kanina pa ako nakakahalata sainyong dalawa ah" kunot noo kong sagot sa kanila."Trust us sis" sabay ngiti sakin ni gian. Laking gulat ko nang ipaharap nila ako sa isang pinto.
"Now take this" myrtle gave me glower "Para san ba kasi to?" tanong ko ulit "Basta sundin mo na lang kami" at dahil mga kaibigan ko sila ayun sasakyan ko ang mga trip nila. "Fighting" mytle whispered habang inayos ang belo ko ,kaya pumasok na ako.
YOU ARE READING
The empress meet the emperor of Los solidos Book 1
ActionShe is the youngest daughter of Mariela montales and Alexander montales .Her parent want to talk about their friendship with Karen Vernon and to the son of her, Timothy Vernon , but angelou always decline the offer of her parents well his brother w...