Đại tướng quân của Sùng Võ Doanh bị Ly Luân giết chết, Sùng Võ Doanh thêm mắm dặm muối, gièm pha vu khống trước mặt Hướng Vương, tội lại đổ lên đầu Tập Yêu Ti, ép vụ án thuỷ quỷ còn lại một ngày cuối cùng, nếu không tất cả Tập Yêu Ti đều phải đền tội.
Tề tiểu thư là nạn nhân tiếp theo nhận được thiệp cưới đón dâu của Nhiễm Di. Gần đây những vụ án cướp dâu xảy ra liên tiếp nhưng Tề lão gia như không quan tâm, vẫn nhất định ngày đó phải gả ái nữ đi. Đây cũng là một nghi vấn trong vụ án, mạng sống của tất cả mọi người đang nằm trong tay mình, Trác Dực Thần không chậm trễ, nhanh chóng tìm đến Tề phủ, Tề tiểu thư.
****
Triệu Viễn Chu một mình tới nơi trú ngự của Nhiễm Di, hung thủ thật sự của những vụ án.
Nhiễm Di là ngư quái, cùng Tề tiểu thư đôi bên lưỡng tình tương duyệt, nhưng lại bị Tề lão gia phản đối kịch liệt, mời tới pháp sư trừ yêu khiến linh lực Nhiễm Di suy kiệt nghiêm trọng, phải trú ngự nơi hồ sâu nước đọng, dùng thuật che mắt mới yên ổn sống.
Sau đó Tề lão gia quyết định gả Tề tiểu thư đi, Nhiễm Di mang oán hận, phải giết người hấp thu năng lượng khôi phục linh lực, mà nạn nhân đều là các tân nương, mục đích cũng là để Tề lão gia thấy nguy mà bỏ. Nào ngờ Tề lão gia không hề lung lay ý định, một mực gả ái nữ.
Triệu Viễn Chu thông cảm với Nhiễm Di, nên mới che giấu nơi ẩn thân của hắn với Trác Dực Thần. Mặc dù hơi có lỗi nhưng suy cho cùng Nhiễm Di cũng bị ép đến đường cùng mới phải làm vậy, đại yêu đại nhân đại lượng, hơn nữa yêu với nhau cũng có chút thiên vị hơn với đồng đội ngoài kia.
Trác Dực Thần đã sớm biết Triệu Viễn Chu cố tình bao che yêu tộc, chỉ âm thầm bám theo, hồ nước hôm trước chính là nơi Nhiễm Di được che giấu.
Bùi Tư Tịnh, "Quả nhiên hắn không đáng tin."
Văn Tiêu đồng tình, "Cùng là yêu với nhau, chắc chắn sẽ có thiên vị, cũng may chúng ta không tin hoàn toàn vào hắn."
Nàng nhìn sang Trác Dực Thần, không nặng không nhẹ nhắc nhở, "Tiểu Trác, dù hắn đã hứa gì với con, cũng tuyệt đối đừng tin. Suy cho cùng không chỉ là yêu, mà còn là nam nhân, mà miệng lưỡi nam nhân đều giống nhau, không thể tin được, con phải cẩn thận."
Trác Dực Thần đơ ra đó, không chớp mắt nhìn tiểu cô cô. Nam nhân không đáng tin, vậy Văn Tiêu đang coi y là gì vậy?
"Ta cũng là nam nhân!"
Bùi Tư Tịnh nín cười, Văn Tiêu vô tội nói, "Ta có nói con không phải nam nhân sao?"
Trác Dực Thần bị ngốc, cãi không lại.
Mặt hồ phủ sương mù, rất nhanh lan truyền đến chỗ ba người. Là yêu thuật của Nhiễm Di, hắn biết bị phát hiện, chỉ có thể dùng thuật khống mộng lên người bọn họ, đưa họ vào những cơn ác mộng của chính minh, nếu không tự thoát được, chắc chắn sẽ chết. Có lẽ đây cũng chính là cách Nhiễm Di dùng lên chính các nạn nhân của mình.
Triệu Viễn Chu không quản, ánh mắt nhìn xuyên qua lớp sương mù trắng xoá, thu vào thân ảnh Trác Dực Thần. Quả nhiên như lời Văn Tiêu nói, Trác Dực Thần chưa bao giờ mơ ngủ, nên mới không bị khống mộng của Nhiễm Di ảnh hưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Mộng Quy Ly ( Chu Thần) (All Trác)
FanfictionVì mê Cp Chu Thần qua nên đành tự viết. Truyện bám theo phim, chỉ là muốn tổng hợp lại những hint của hai người này, phân tích, đi vào chiều sâu hơn một chút. Sau cùng là có All Trác, nhưng chủ yếu là Chu Thần Kết phim là Hu hu end đấy, không biết...