8.

584 36 3
                                    

"Anh muốn một danh phận."
"Phải xem cách anh thể hiện thế nào."

Tôn Dật Minh dường như không thể tiêu hóa được việc có một người ba bỗng dưng xuất hiện. Người mà cậu từng thấy rất nghiêm khắc, Vương Sở Khâm, giờ lại trở thành cha của cậu. Có vẻ như điều này vượt quá nhận thức của một đứa trẻ sáu tuổi, từ "ba" lẽ ra phải nói cũng trở nên khó khăn.

Nhưng với Vương Sở Khâm, việc gọi "con trai" lại rất tự nhiên. Trong mắt anh, Tôn Dật Minh là thành quả chung của anh và Tôn Dĩnh Sa, là sự hiện thực hóa tình yêu giữa hai người, một sự thật trần trụi không thể giải thích. Dù họ đã chia tay thì Vương Sở Khâm vẫn là bố của Tôn Dật Minh về mặt pháp lý.

Kỳ nghỉ của Tôn Dật Minh thật sự không dễ dàng, Tôn Dĩnh Sa không cho phép cậu có thời gian lười biếng. Là đứa trẻ lớn lên ở nước ngoài, việc học ngữ văn trở nên khó khăn một chút vì ảnh hưởng của môi trường ngôn ngữ, vậy nên Tôn Dĩnh Sa đã cho cậu đăng ký lớp học. Kỳ nghỉ của Tôn Dật Minh trôi qua trong bận rộn.

Vương Sở Khâm cũng tự nhiên trở thành người giám hộ hợp pháp của Tôn Dật Minh.
Buổi sáng, cậu ăn sáng do Vương Sở Khâm chuẩn bị; đến lớp, có Vương Sở Khâm đưa đi; sau giờ học, lại có Vương Sở Khâm đến đón. Không thể bàn cãi, đó chính là những việc mà một người cha nên làm.

Còn với Tôn Dĩnh Sa, việc không cần phải làm thêm là tốt hơn, cô cũng không quá bận rộn, còn để Vương Sở Khâm cảm nhận được nỗi khổ khi nuôi dạy con cái. Nếu muốn có danh phận, trước tiên hãy cảm nhận thử những khó khăn trong việc nuôi dạy con cái, nếu không thì đừng hòng đạt được. Tôn Dĩnh Sa không phải là một cô gái dễ dãi.

Thời gian Tôn Dật Minh gặp mẹ mình đột ngột giảm đi. Dù mẹ cậu có hơi không đáng tin, nhưng thỉnh thoảng sẽ mua kem cho cậu, hoặc dẫn cậu đi ăn KFC, thực ra là Tôn Dĩnh Sa muốn ăn, nhưng Tôn Dật Minh cũng được ăn chút ít.

Còn Vương Sở Khâm thì khác, kem hay những thứ như vậy thì đừng có mà mơ. Ngủ trưa phải ngủ đủ, không được chơi máy tính. Niềm vui duy nhất của Tôn Dật Minh bị bóp chết trong cái nôi.

"Chú Đầu To ơi, con nhớ mẹ." Tôn Dật Minh vừa nhai rau vừa nhìn Vương Sở Khâm với ánh mắt to tròn.

"Sao lại gọi là Đầu To, gọi là ba." Nhìn thấy con như vậy, lòng Vương Sở Khâm như vỡ vụn, anh véo vành tai của cậu, cảm giác vẫn như xưa.

"Ba Đầu To, con nhớ mẹ," Tôn Dật Minh làm bộ nhíu mày nói lại lần nữa. Vương Sở Khâm không nhịn nổi mà bật cười: "Đừng gọi là Đầu To, gọi là ba."

"Ba, con nhớ mẹ," lần này Vương Sở Khâm cuối cùng cũng đạt được điều mình mong muốn.
"Ba cũng nhớ mẹ con."

Hiện tại, thời gian mà Vương Sở Khâm có thể gặp Tôn Dĩnh Sa chỉ là nửa giờ vào buổi sáng. Anh đứng đợi ở cửa, còn Tôn Dĩnh Sa trong nhà thì bận rộn. Nhìn thấy Tôn Dĩnh Sa thỉnh thoảng đưa nước cho con trai, thỉnh thoảng mặc đồ cho con, thỉnh thoảng lau mặt cho con, người mẹ này đã quá quen thuộc với việc này. Còn cái danh phận mà gọi là ba...

"Anh yêu em, Tôn Dĩnh Sa!" Câu này anh đều phải nói mỗi sáng, thật ngại ngùng, không phải là một cặp đôi thanh thiếu niên đang yêu sớm, một lời bày tỏ đơn giản thực sự có thể khiến người khác cảm thấy lúng túng, huống chi còn có một đứa trẻ nữa.

Phải trả lời sao đây? Thôi thì cứ nhìn anh ta một cái cho xong.
Tôn Dật Minh chỉ cảm thấy khó hiểu.

"Ba, trước kia không phải hai người nói là không yêu nhau sao?" Ánh mắt nghi hoặc của cậu hướng về Vương Sở Khâm.

"Bây giờ thì không yêu..." Vương Sở Khâm rơi vào trong suy nghĩ ngọt ngào, khóe miệng nở nụ cười, nhưng nhanh chóng trở lại thực tại, tức giận nói: "Chuyện của người lớn, trẻ con không hiểu thì đừng hỏi linh tinh!"

Hửm, tai đỏ rồi, cũng đã quen rồi.

Ánh hoàng hôn từ từ lặn xuống vào buổi tối, tạo nên một bức tranh bình minh đẹp đẽ, lại đến giờ Tôn Dật Minh phải trải qua nghi lễ chuyển giao mỗi tối.

Chiếc xe Land Rover trắng chạy chậm giữa ánh đèn neon, cảnh vật bên ngoài trở thành những bóng đen mờ nhạt.
Khi Tôn Dĩnh Sa chuẩn bị đóng cửa, một bàn tay bỗng dưng ngăn lại, ánh mắt chạm vào nhau.
"Có chuyện gì vậy?" Giọng nói ngọt ngào vang lên.
"Cho anh một cơ hội, Sa Sa...Chúng ta... bắt đầu lại từ đầu đi."

"Phải xem cách anh thể hiện." Tôn Dĩnh Sa cười nhẹ

Rồi đóng cửa lại.

Tôn Dật Minh: ???

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 04 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

|SHATOU| *DỊCH -  HOA HỒNG TRẮNG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ