Hinihila pa rin ako ni dianne , bukod na sa malakas siya at medyo mahina ako ay nahila ko pa rin siya papunta sa unahan . yung dalawang couple na nasa unahan ay agad nainis sa amin knowing na nangunguna kami but i dont care about them . mas kailangan kong gawin ay sundan si luhan with her girl . iniisip ko pa lang ang itsura ng babae nanggigil na ako eh . super .
"excuse me , ticket namin ." malamig kong sabi sa lalakeng taga punit ng ticket o so kung ano ang tawag doon .
"miss , kami ang nauna . you should know how to be fair miss . pumila kami rito then you should too . di porket maganda at gwapo kayo kailangan na talaga kayong sumingit rito . " sabi ng babae na kasama ng lalake . tinignan ako ng lalake na nakunot ang mga noo . tinignan ko din sila at kumunot ng noo .
"i know miss , pero wala naman masama kung kami ang mauna right ? ten steps away nalang bago kami . pwede naman kami mauna " sagot ko sa kanya at saka ko naramdaman ang paghigpit ng hawak sa akin ni dianne
"christine ! im warning you ! " banta niya sa akin pero i dont care . gusto ko sumunod kina luhan .
"shut up for a while please " pakiusap ko kay dianne at nakita ko naman siyang napa facepalm at binitawan ang kamay ko . hinarap ko ang lalakeng taga punit ng ticket .
"if i were you , paunahin mo na kami . may tao lang kaming sinusundan " mahinahon kong paliwanag sa lalake pero agad siyang nagsalita ng "hindi pwede , pumila pa rin kayo " na lalong ikinainis ko .
*ENKKK*
SHIT SHIT ! i calm myself again and again " kuya , gusto mo talagang malaman kung sino ako at ano ako ?" tanong ko sa kanya habang nangigil akong nakatingin sa rides na umaandar .
"hindi na kailangan ang guards na ang kusang kakausap sa inyo " sabi nito sa akin kaya napilitan akong sabihin ang pangalan ko at tanggalin ang wig ko . dahan dahan kong tinanggal ang tali sa buhok ko at kusa ko lang ito hinayaan na magbounce sa likuran ko . inayos ko nang kaonti ang buhok ko at saka hinarap siya , di ko muna tinanggal ang salamin ko para di makahalata sila .
"CHRISTINE !! " nangigil na bulong ni dianne sa akin pero di ko siya pinansin ulit . kinuha ko ang shades ko at saka tinignan ang lalake . kinuha ko din ang ID ko .
"Let me introduce , im Christine Mandeville " pagpapakilala ko at saka ako dinumog ng mga tao . hindi ito kasali sa plano ko . as in no no NOOOOOOOO .
Bago pa kami dumugin ng mga maraming tao ay agad na kaming umalis saka na rin namin napansin ang mga media na paparating . Nagmadali kami ni dianne na tumakbo sa kung saan saan man . Bago pa kami maabutan ng media ay agad na kaming pumasok sa loob ng isang restaurant kung saan walang ka costumer doon . tumakbo kami sa cashier kung saan may lalakeng lalakeng naka schedule doon . nagulat pa nga siya sa pagsulpot namin .
"Doon tayo " bulong ko at saka nagsiksik sa lamesa ng cashier . bale ako ang nasa dulo at nasa unahan si dianne kaya nasa mukha niya ang ano ng lalake -_-
"hey you ! umayos ka nga , umusog ka ng kaonti malapit na sa mukha ko yang ano mo . kulang nalang amuyin ko yan ! gosh ! you cashier boy pag may mediang darating at tinanong kami ni christine sabihin mo wala okay , act normal kung hindi susuntukin ko yang ano mo . " walang ka keme kemeng sabi ni dianne sa lalake kaya agad naman natauhan at dali daling tumayo . nakarinig kami ni dianne ng pagbukas ng pinto .
"hi good morning, im honey lee from international showbiz . i want to ask you if you see this two young ladies ?" narinig namin na tanong habang kami todo takip sa bibig namin at pagpipigil sa hininga namin . seriously ?
"im sorry mam , but this two girls that you said is not here . " mahinahon na sagot ni cashier boy kay honey lee . OH MY ! siya na naman ? ang enemy ko . gosh ! di talaga siya titigil sa kakahanap ng butas sa akin para mapabagsak ako sa model industry !
"are you sure with that ? " tanong pa ni honey na ikinainis ko sa kanya . grabe ha ? kailangan talagang pagdudahan siya ? pwede bang lumayas nalang siya .
"yes mam im sure and im also alone here " paliwanag pa ni cashier boy na ikinabuga ng hangin ni honey lee . buti ngaa .
"alright , thank you " sabi pa nito at narinig naming umalis na sila dahil sa yabag nila
"see you soon mam and come again " pakaway kaway pang sabi ng cashier boy bago pa makaalis si honey lee . nang masigurado namin huminga na kami at nag-antay ng ilang munuto .
"okay na po mam ! labas na po kayo diyan , gusto niyo po ng libreng cake ? " tanong sa amin ng cashier boy at agad naman nakatikim ng suntok si cashier boy sa ano niya .
"aray aray ! " patalon talon niyang sabi habang hawak ang ano niya . lumabas si dianne at sumunod ako , alam ko naman ang susunod .
"DIBA SINABI KO SAYO NA WAG NA WAG MONG TATANGGALIN YANG WIG MO ?! PAULIT ULIT NALANG BA TAYO CHRISTINE?!! " gigil niyang sabi sa akin habang nakatingin ako sa lalake na gulat athawak pa ang ano niya . -_-
di ako sumagot sa sinabi niya pero agad naman siyang nakasapak ulit sa lalake ng tanungin siya ng "Bakla ka po ba ? " tha