Sau khi chỉnh đốn hai đứa em nhà mình, Thục Khuê thở dài thườn thượt, men theo hành lang đến gian nhà sau.
Cô phải đi tìm Kiến Văn giải thích. Cho dù hai bên không thể kết làm bạn bè, chí ít cũng không đến mức trở mặt thành thù.
Lại thêm chắc chắn một điều rằng, chỉ sau chuyện này, bao nhiêu công sức cô cố gắng gầy dựng trước đó đều đổ sông đổ bể. Đúng là đốn củi ba năm thiêu một giờ. Sơ hở một khắc là bị thằng em báo ra đường ăn xin!
Còn đang suy nghĩ lan man thì Kiến Văn hai tay xách hai sọt dừa nhanh chân bước tới.
Thục Khuê vội vã nở nụ cười gượng gạo, bàn tay béo ú giờ, lời chào chưa kịp thốt ra thì người ta đã lướt qua người như một cơn gió.
Luồng lách cũng kinh lắm đấy. Thân hình cô chắn kín cả lối đi mà hắn vẫn dễ dàng qua lọt!
Không biết nên vui hay nên buồn.
Thục Khuê hít sâu một hơi, giậm chân hai cái, xoay người chạy theo người ta ra giữa sân.
Kiến Văn xắn tay áo, tìm một khúc gỗ làm ghế ngồi, bắt đầu vung dao chặt dừa.
Âm thanh "bụp, bụp" đều đặn vang lên nện thẳng vào lòng Thục Khuê. Cô chắp tay lảng vảng xung quanh hắn hòng thu hút sự chú ý. Đáng tiếc hắn lại giả đui mù, hoàn toàn hông ngó ngàng gì đến cô.
Đến nước này, Thục Khuê chỉ còn cách đứng ra sanh sự. Cô nheo mắt như mèo chực chờ vồ chuột, nhắm chuẩn thời cơ giật lấy con dao trong tay Kiến Văn, sau đó ném nó vào một xó vắng vẻ không người qua lại.
Chiêu này quả nhiên có tác dụng. Kiến Văn liếc mắt nhìn cô. Xong cũng chỉ nhìn chừng khoảng hai giây, kế đó hậm hực đứng dậy, không nói câu nào mà lủi thủi đi nhặt dao.
Thục Khuê bước tới chắn trước mặt hắn, vội vàng nói: "Nè, chúng ta nói chuyện chút đi."
Kiến Văn không đáp, vòng qua người cô đi tiếp.
Thục Khuê quyết không bỏ cuộc, bám sát theo sau, lải nhải: "Được rồi, tôi không nói tới chuyện ban nãy nữa." Ánh mắt cô nhìn tới vai áo bạc màu rách bung chỉ của Kiến Văn, lập tức chuyển đề tài: "Áo cậu rách rồi, để tôi giúp cậu vá lại nhá. Coi như tôi thay mặt em trai chuộc lỗi với cậu."
Kiến Văn đột ngột dừng bước, Thục Khuê lẽo đẽo theo sau không dừng lại kịp bất ngờ đâm sầm vào người hắn.
Thấy cô ôm mũi kêu đau, Kiến Văn dùng vẻ mặt kì lạ mà hỏi cô: "Chị bị điên à! Khi không đòi vá áo cho tôi làm gì?"
Thục Khuê khó hiểu hỏi lại: "Áo cậu rách thì vá lại thôi. Bộ có vấn đề gì à?"
Kiến Văn nhăn mày, tránh xa cô hai bước, từ chối: "Áo tôi rách có mẹ tôi khâu. Không nhọc lòng chị lo lắng!"
Thục Khuê còn tưởng rằng hắn ngại, bèn víu lấy chuyện này để "ngoại giao": "Chút chuyện nhỏ thôi mà, cứ để tôi lo. Dì Năm còn lo chuyện bếp núc tiệc tùng, cậu đừng làm phiền dì ấy."
Dứt lời, Thục Khuê bước tới muốn kéo áo Kiến Văn. Bàn tay còn chưa kịp chạm vào vai áo đã bị Kiến Văn bắt lấy, gạt ra. Hắn trừng cô, giận dữ nói: "Chị đừng chạm vào tôi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trái Giảm Cân, Phải Dưỡng Tú Tài
Ficción GeneralTruyện: Trái Giảm Cân, Phải Dưỡng Tú Tài Tác giả: Hướng Chiêu Vi Thể loại: Tình cảm lãng mạn. Xuyên sách. Hài hước. Bối cảnh: miền quê xưa *Giới thiệu: Thục Khuê tình cờ đọc được một cuốn tiểu thuyết tên là "Vòng tròn oan nghiệt" của tác giả "Vi Vi...