Ngoại truyện: Ngoài sự mong đợi

35 5 0
                                    

Lúc Phạm Kim Cang đang báo cáo lịch trình của ngày hôm nay cho Diệp Cẩn Ngôn.

"Gần đây cậu có liên lạc với Chu Tỏa Tỏa không?"

"À, tuần trước chúng tôi có cùng nhau ăn tối. Cô ấy không sao, đã tìm được việc làm, anh không cần lo lắng." Diệp Cẩn Ngôn còn chưa kịp nói gì thì Phạm Kim Cang lại nói thêm một câu nữa, làm sao anh có thể không hiểu tâm tư của lão Diệp.

"Tôi có hỏi sao?" Diệp Cẩn Ngôn chỉnh lại kính mắt, ngẩng đầu nhìn Phạm Kim Cang: "Ra ngoài, đóng cửa lại."

Nhưng vào thời điểm Tỏa Tỏa mang thai, thì ông trời đã định sẵn Diệp Cẩn Ngôn sẽ dành trọn tình yêu của mình cho Chu Tỏa Tỏa trong suốt quãng đời còn lại của mình...

 
Một buổi trưa bảy tháng sau...

Tỏa Tỏa đã hạ sinh thành công một cặp song sinh, cả hai đều là những đứa trẻ mũm mĩm đáng yêu. Tuy nhiên, Diệp Cẩn Ngôn lúc này vẫn không hề biết gì, anh vẫn đang thực hiện một dự án kiểm tra toàn quốc, xây dựng thư viện và từng bước hiện thực hóa lý tưởng của mình.

Sau đó, Tỏa Tỏa ghi lại cuộc sống hàng ngày của mình và hai đứa con giống như khi cô mới mang thai và tiếp tục làm việc ở Thượng Hải trong một năm hai tháng.

Sau đó nữa, chức vụ của Tỏa Tỏa được thăng chức và cô đảm nhận vị trí giám đốc bán hàng của trụ sở chính. Cô cùng hai đứa trẻ chuyển đến trụ sở chính ở Bắc Kinh để phát triển.

Hai năm sau, Tiểu Tỏa và Tiểu Cẩn được ba tuổi, cô chuẩn bị đưa hai đứa nhỏ về Thượng Hải.

"Nam Tôn, chúng tôi sẽ bay chuyến bay lúc ba giờ chiều, khoảng năm giờ sẽ đến Thượng Hải. Lúc đó mình sẽ gọi điện cho cậu."

"Được rồi, lúc đó Vương Vĩnh Chính và mình sẽ đến đón cậu."

"Tốt quá, mẹ đỡ đầu, Tiểu Tỏa muốn ăn kem, cùng bánh dâu." Tiểu Tỏa ở một bên vỗ tay chen vào trước màn hình, nhẹ giọng nói với Nam Tôn: "Còn... Còn có bánh sô cô la nữa."

"Được rồi được rồi, mẹ đỡ đầu sẽ mua cho con."

Tỏa Tỏa đã ngăn chặn kịp thời. Gần đây cô đã ngừng cho bọn nhỏ ăn đồ ngọt. Lúc đầu cô không coi trọng điều đó, nhưng sau đó Tiểu Tỏa đã chuyển từ bánh bao sữa sang bánh bao thịt. "Con có thể ăn nhiều như vậy được không? Con lợn nhỏ háu ăn. "

"Có thể a, Tiểu Tỏa sẽ không lãng phí thức ăn,  mẹ nói lãng phí thức ăn là đáng xấu hổ. Tiểu Tỏa là một đứa bé ngoan, ừm."

“Được, mẹ đỡ đầu của con đã mua cho con, con không nghe lời mẹ thì con là đứa bé không ngoan đó”

"Mình sẽ cúp máy trước. Chúng mình chuẩn bị lên máy bay, đến nơi mình sẽ gọi cho cậu."

Tỏa Tỏa nhìn hai đứa bé trong trạng thái xuất thần: Mặc dù hai đứa bé là ruột thịt của mình nhưng Tiểu Tỏa thì rất hoạt bát và vui vẻ như mình, trong khi Tiểu Cẩn thì ngược lại, thằng bé chắc chắn giống Diệp Cẩn Ngôn. Cô nhìn thấy bóng dáng của Diệp Cẩn Ngôn trên người Tiểu Cẩn và không thể không nghĩ đến anh...

Sau khi xuống máy bay, bọn đến nhà Nam Tôn và gặp bà nội Tưởng.

Bà nội rất vui mừng khi nhìn thấy Tỏa Tỏa và hai chiếc bánh bao nhân thịt, bà trêu hai đứa trẻ: "Tỏa Tỏa lần này sẽ quay lại hãy ở lại thêm vài ngày nữa, bà nội nhớ các con lắm."

"Được rồi, bà nội, cháu về chủ yếu là để gặp bà và xử lý một số việc trong công ty, nửa tháng nữa cháu cũng không thể rời đi."

"Được rồi ~" Bà nội cũng mỉm cười đáp lại. Người ta về già đều thích trẻ con, bản tính kỳ quặc của Tiểu Tỏa đã khiến bà nội bật cười. Đêm nay mọi người đều rất vui.

Sáng sớm hôm sau, Tỏa Tỏa chuẩn bị đi làm, cô để hai đứa nhỏ ở nhà và yêu cầu chúng dành nhiều thời gian hơn cho bà nội, nhưng sau đó Tiểu Tỏa không đồng ý và hét lên đòi đến công ty của mẹ mình.

"Nhưng hôm nay mẹ có cuộc họp rất quan trọng nên không thể đưa Tiểu Tỏa với anh trai đi theo được."

"Được" Tiểu Tỏa và Tiểu Cẩn bất đắc dĩ tiễn mẹ mình đi làm.

Nhưng cơ hội của họ lại đến

Chuyện xảy ra là Vương Vĩnh Chính đến đón Nam Tôn đi làm. Sau khi tiễn mẹ đỡ đầu đi, Tiểu Tỏa bắt đầu tỏ ra thân thiết với cha đỡ đầu, cuối cùng họ cũng đạt được điều mình mong muốn và đến làm việc với cha đỡ đầu (đến công ty của cha ruột).

Công ty luôn họp buổi sáng nên Tiểu Tỏa và Tiểu Cẩn cảm thấy buồn chán và phải ngoan ngoãn ở trong văn phòng đợi cha đỡ đầu về.

Phạm Kim Cang và Diệp Cẩn Ngôn tình cờ đi ngang qua đây sau một cuộc họp, họ nhìn thấy hai đứa trẻ trong văn phòng và không khỏi tò mò.

Phạm Kim Cang dừng lại và hỏi: "Đây là con của ai? Tại sao nó lại ở trong văn phòng của Vương Vĩnh Chính?"

Diệp Cẩn Ngôn mặc kệ, nhưng vẫn là tò mò đi tới trước mặt hai đứa nhỏ, ngồi xổm xuống, kiên nhẫn hỏi: "Các con tên là gì?"

Tiểu Tỏa thấy người trước mặt nhìn quen quen, nhưng đột nhiên không nhớ ra là ai, liền đáp: "Con tên Tiểu Tỏa, anh ấy là anh trai con tên là Tiểu Cẩn"

Diệp Cẩn Ngôn nghe thấy cái tên này thì sửng sốt, liếc nhìn Phạm Kim Cang rồi hỏi: "Mẹ của con là ai?"

"Mẹ của chúng con tên là Chu Tỏa Tỏa. Nhìn chú rất quen thuộc, có phải cháu đã gặp chú ở đâu rồi không?" Tiểu Tỏa tự xoa đầu mình hỏi.

Diệp Cẩn Ngôn rất ngạc nhiên, Phạm Kim Cang đã đoán được đây là con của lão Diệp. Chẳng trách họ thậm chí còn có nét mặt giống nhau.

“Vậy tên cha con tên là gì?”

Tiểu Cẩn thấp giọng nói: “Mẹ đỡ đầu của ta nói cha ta tên là Diệp Cẩn Ngôn.”

Tuy rằng thanh âm rất nhỏ nhưng Diệp Cẩn Ngôn vẫn nghe được, Phạm Kim Cang cũng nghe được, đột nhiên Diệp Cẩn Ngôn ngẩng đầu nhìn Phạm Kim Cang, rồi cúi đầu không nói gì. Anh không hề nghĩ rằng mình thực sự có hai đứa con với người anh yêu thương nhất.

Trùng hợp thay, Vương Vĩnh Chính lúc này mới quay lại, nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, anh còn tưởng rằng hai đứa nhỏ không nghe lời: “A, tôi đã trở lại rồi, Diệp tổng, bọn nhỏ không có gây chuyện gì chứ? "

"Không" Diệp Cẩn Ngôn gượng cười, trở lại văn phòng với tâm trạng không ổn định. Anh ấy suốt một ngày không nói với Phạm Kim Cang một lời nào, trong cuộc họp còn lơ đãng...

Anh nghĩ mình nên nói chuyện với Tỏa Tỏa về điều này.

Ngọt ngàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ