Thấm thoát cũng đã bốn năm trôi qua rồi, năm nay đã là năm học cuối cùng trong quãng đời sinh viên của Thành An, Minh Hiếu, Đinh Hiếu và Bảo Khang. Và đây cũng là thời điểm mà tất cả họ đang tập trung cao độ cho kỳ thi cuối cùng. Chỉ nay mai thôi mỗi người sẽ có một con đường đi riêng cho mình:
Nhanh thật đấy, thế mà cũng sắp đến kỳ thi cuối cùng rồi. Mấy đứa đã chuẩn bị được gì chưa? – Minh Hiếu hỏi Bảo Khang và Đinh Hiếu.
Hoang mang lắm mày. Tao cũng được thầy đánh giá tương đối, nhưng mà lo chết đi được. – Bảo Khang than vãn.
Bảo Khang của những ngày bình thường đâu rồi? Nay mày bị Đinh Hiếu nhập đấy hả?
Đinh Hiếu, cậu làm gì thằng bạn thận của tớ đấy? Hồn nó lìa khỏi xác luôn rồi. – Minh Hiếu chuyển chủ để sang Đinh Hiếu, người im lặng nãy giờ.
Hả? Tớ... tớ đâu có... có làm gì. – Lúc này tâm trạng của Đinh Hiếu cũng đâu có khá khẩm hơn là bao nhiêu đâu.
Gia đình Đinh Hiếu vốn cũng không hẳn là ủng hộ cậu theo nghệ thuật. Nếu lần này cậu ấy không đạt được mục đích lần này thì rất có thể cậu sẽ phải rời khỏi đây và bắt đầu lại từ một ngành học khác:
Chưa chắc sau kỳ thi mình đã có thể ở lại đây...... - Đinh Hiếu buông một câu nói lấp lửng với một tâm trạng chẳng vui vẻ gì.
Hả? Em nói vậy là sao? Sao lại không ở đây? – Đinh Hiếu làm Bảo Khang cũng tự nhiên lo lắng.
Nếu đỗ thì mình mới có thể ở lại tiếp tục con đường này.
Còn nếu không... ba mẹ đã rập rình mấy lần và muốn đề nghị mình về quê và học là một ngành học khác, sống gần ba mẹ hơn.
Còn cậu và Thành An thì sao?
Mình thì vẫn ổn. Qua kỳ thi nhảy rồi, giờ còn hát nữa thôi. Mai lên thớt.
Hôm nay Thành An thi ngày đầu tiên, những cũng chưa thấy cậu ấy ra.
Mọi người vừa nhắc đến Thành An xong thì mọi người thấy cậu đi ra, tâm trạng có thể nói là ổn. Vừa thấy bóng dáng cậu là ba con người còn lại chạy lại túm ngay lấy cậu:
Sao rồi? Cậu làm được bài không? – Đinh Hiếu túm lấy tay Thành An dồn dập hỏi.
Em thi được chứ? Đề bài khó không? – Minh Hiếu như nhìn được tâm trạng của người yêu, anh đưa tay vuốt nhẹ mái tóc cậu, kéo cậu lại gần mình.
Cậu thi như thế nào rồi? Thầy có làm khó cậu không? – Bảo Khang cũng nhanh nhẹn hỏi lấy hỏi để Thành An.
Im lặng một lúc Thành An mới chầm chậm lên tiếng: Từ từ rồi mình sẽ trả lời hết.
Mình làm được bài. Đề bài là đàn ba bài hát có sẵn, tùy tâm trạng.
Mình được điểm tương đối cao. Qua rồi.
Mọi người thở phào nhẹ nhõm. Cuối cùng cậu cũng chịu mở lời. Nhưng rồi tất cả lại rơi vào trạng thái căng thẳng một lần nữa khi cậu bỏ lửng câu nói đang dở dang:
BẠN ĐANG ĐỌC
Dương Cầm trắng Longfic [HieuGav]
FanfictionAuthor: Anne Category: Longfic, SE, OE ngược, Romance. Rating: G Cast: GERDNANG, GreyD, Trường Giang, một số nhân vật khác Couples: HieuGav, Hurrykng-Kewttie, Dương-Kiều, RhyCap Disclaimer: Nhân vật trong fic không thuộc về Anne, tuy nhiên cuộc đ...