Hoàng tử sau một cuộc hành trình gian nan, vượt qua muôn vàn cách trở thì cuối cùng cũng giải cứu được công chúa và có một cuộc sống hạnh phúc mãi mãi về sau là một cái kết viên mãn cho hầu hết những câu chuyện cổ tích.
Vậy trong những câu chuyện cổ tích ấy, cái kết dành cho người vệ sĩ của công chúa là gì?
***
"Hôm nay ngài ấy lại không tới sao?"
Chàng "công chúa" ngồi nhìn mặt hồ yên ả trước mặt, ánh mắt buồn bã đảo một vòng quanh hồ sen nhỏ.
"Dạ thưa ngài, rất tiếc là như vậy."
Đứng bên cạnh anh là một thanh niên vóc dáng cao lớn, thân hình vạm vỡ nhưng gương mặt lại có phần hiền lành.
Nhìn bộ dạng thất thần của công tử khiến người vệ sĩ không nỡ đứng nhìn, anh đặt thanh kiếm bên hông mình cho nó tựa vào ghế và ngồi xuống.
"Ngài Siwoo cũng nên hiểu cho hoàng tử một chút, dù sao thì-"
"Ta biết," - anh phe phẩy tay như muốn gạt đi chủ đề tẻ nhạt này - "ta đâu có trách chàng ấy."
"Vậy thì tốt rồi."
"Mà nè Jaehyuk, anh là cận vệ của tôi cơ mà, sao cứ bảo vệ cho hoàng tử Hajoon vậy?"
"Nhưng chẳng phải trước đây tôi là vệ sĩ của hoàng tử trước khi làm vệ sĩ cho ngài Siwoo sao? Tôi cũng phải giữ chút thể diện cho chủ nhân cũ của mình chứ."
"Vậy anh đi mà về với chủ nhân cũ của mình đi!"
Siwoo giả bộ giận dỗi khoanh tay, anh quay ngoắt mặt đi không thèm ngoảnh lại.
Jaehyuk cũng chẳng vừa, mặc dù trong thâm tâm chê Siwoo trẻ con nhưng anh lại cũng hùa theo - "Công tử đừng dỗi tiểu nhân mà, công tử mà dỗi tôi thì ai bảo vệ ngài?"
"Tôi đây mà cần ai bảo vệ ư?"
"Mới hôm trước ngài suýt bị bắt cóc cơ mà?"
"Nè!" - Siwoo quay người lại - "Cái đó là do tôi đang ngủ-"
Một nhành hoa mẫu đơn đung đưa trước mặt Siwoo, Jaehyuk hào hứng nhìn Siwoo, trông chờ không biết anh sẽ phản ứng ra sao.
"Đây là..."
"Hoa mẫu đơn, trên đường đến đây tôi thấy đẹp nên đã hái về cho ngài một bông."
Siwoo ngượng ngùng nhận lấy bông hoa với những cánh hoa kiêu hãnh tỏa rộng, anh cầm nó trên tay, mơ màng ngắm nhìn vẻ đẹp của nó dưới ánh mặt trời.
"Jaehyuk này, anh có biết ý nghĩa của loài hoa này là gì không?"
"Hoa mà cũng có ý nghĩa sao thưa ngài?"
"Nói vậy nghĩa là anh không biết rồi đúng không?"
Jaehyuk gãi đầu - "Dạ thì..."
"Vậy tôi không nói cho anh đâu."
"Ơ..."
"Ít nhất thì không phải bây giờ, nếu anh thực hiện được một lời hứa này với tôi thì tôi sẽ giải thích cho."
BẠN ĐANG ĐỌC
Gen24, chuyện chưa kể
Fiksi PenggemarChủ acc trên hành trình chữa lành cho bản thân sau kì Worlds của GenG