Càng lại gần thì gương mặt ấy lại càng quen, hình như mình đã từng gặp ở đâu rồi. Trong lúc tên kia đang mãi đần ra suy nghĩ thì nàng đã đứng trước mặt từ lúc nào.
- Chào cô - Với con mắt quan sát của nàng thì nàng biết được Tử Tân đang cố gắng nhớ ra nàng là ai.
- Chào cô, cho hỏi cô tìm tôi hay là... - Chất giọng dịu ngọt của nàng làm tan chảy trái tim của Tử Tân.
Thấy Tử Tân có dấu hiệu trả lời lại thì nàng liền bắt đầu nhanh vào việc chính để tránh làm mất thời gian..
- Không dài dòng nữa, tôi là Jennie, vợ cũ.. À không vợ hiện tại của Jisoo.
Tử Tân há hốc mồm ra, cô nhớ ra rồi, thì ra là cái người hôm trước ở quán cô và Jisoo có gặp nè. Làm từ nãy đến giờ cô cứ nghĩ đâu đâu mà không nhớ ra.
- Vậy vậy.. Cô tìm tôi có việc gì?
- Còn việc gì nữa thì tôi mới đến tìm cô? Cô biết tôi đang tìm gì mà - Jennie nói xong dùng ánh mắt sắt lẹm nhìn Tử Tân.
Sống lưng ai kia đột nhiên lạnh toát cả lên, chuyện quái gì đang xảy ra thế này? Hôm nay đúng thật là ngày xui xẻo của cô mà.
- Tôi là tôi không có biết Jisoo đang ở đâu đâu, cô hỏi tôi... Cũng cũng vô ích thôi... -Tử Tân không hiểu sao mình lại nói vậy, chẳng khác nào đang hại cho hai người đó không gặp nhau?
- Hừm! Cô nói dối tệ lắm, ba cái trò che giấu này tôi rành quá mà, nói! Jisoo đang ở đâu? - Bỗng nàng thay đổi giọng nói lên cao làm cho hai chân của Tử Tân run như cầy sấy.
Tình hình trở nên căng thẳng, Jennie đôi mắt vẫn một mực kiên định nhìn về phía Tử Tân, sau mãi không thấy tên đó nhúc nhích gì, nàng biết mình đã thái độ hơi quá nên liền mềm xuống.
- Xin lỗi, tôi chỉ là đang nóng lòng muốn biết Jisoo đang ở đâu thôi.. Cô yêu như tôi đi rồi cô sẽ biết được là đi tìm người mình yêu cực đến cỡ nào đâu. Tha thiết mong cô là nếu biết Cẩn thận ở đâu thì gọi cho tôi vào số điện thoại này - Nàng rút lấy danh thiếp của mình đặt lên tay Tử Tân.
Khi chuẩn bị mở cửa bước lên xe thì cô bạn này liền nói:
- Khoan đã!
Nàng lập tức quay lại nhìn cô bạn với ánh mắt trông chờ.
- Cô đi đi, có tin gì về Jisoo thì tôi sẽ nói cô.
Thở dài thất vọng, nàng gật đầu nhẹ nhàng rồi lên xe chạy đi mất.Tử Tân trong đầu đang có một suy tính gì đó.
_______
Jisoo nằm trong phòng suốt mấy hôm nay, âu cũng chỉ là ngồi nghĩ đến việc có nên trở lại hay không? Sau bao nhiêu chuyện cô có còn dám đối diện với nàng ấy nữa hay không?
Bật công tắc điện lên, phòng cô sáng bừng, đã mấy ngày rồi cô cứ sống trong bóng tối, Tử Tân thì giận cô từ hôm nói chuyện, đi học hay làm gì cũng không nói năng gì cả. Chắc cậu ấy cũng hiểu được cô cần có thời gian suy nghĩ.
Nghe tiếng mở cửa, Jisoo ngồi dậy đi ra ngoài phòng khách thì thấy cô bạn khệ nệ bưng rất nhiều thức ăn về nhà, Cô chạy lại đỡ cho thì bị tên này hất ra rồi tự mình đem vào bếp.
- Đứng đó làm gì? Mau vào phụ tớ đem cất vào tủ lạnh coi - Giọng Tử Tân từ phòng bếp vọng ra.
Xong xuôi thì cả hai bắt đầu ăn tối. Cô bạn nhìn Jisoo hôm nay ăn so với mọi khi thì có nhiều lên hơn một chút, chắc là cũng đã ngấm vào đầu mấy lời cô nói rồi đấy.
- À ừ tớ có suy nghĩ đến chuyện lần trước, tớ thấy mình nên làm điều gì đó nhưng hiện tại tớ nghĩ không ra là tớ muốn làm gì - Cô thở dài nói, đôi mắt khẽ quan sát biểu hiện trên gương mặt Tử Tân.
- Điều bây giờ câu nên nghĩ là hãy quay về với vợ cậu ngay lập tức. Phụ nữ họ thường chịu cô đơn không giỏi được đâu - Khương Tử Tân nói xong liền ăn tiêp.
- Rõ ràng hôm đó...
- Hửm? Hôm đó sao, hôm đó xảy ra cái gì hả? Mà hôm đó là hôm nào? - Cô bạn tò mò hỏi.
- Hôm đó trong bệnh viện rõ ràng tớ nghe Jennie nói là yêu Jay, nếu không có tình cảm chắc chắn Jennie sẽ không nói đâu. Tớ im lặng cũng đều là có lí do cả chứ. Bởi vì tớ nghĩ dù sao cũng là người mà trước đó cô ấy từng yêu từng khổ sở 1 thời gian dài. Chỉ là... Chỉ là khi tớ vô tình nghe được câu nói đó thốt ra từ miệng của cô ấy, ngay khoảnh khắc đấy tớ đã biết rằng tớ đã đánh mất cô ấy thật rồi.
Thấy bạn mình khổ sở như vậy,Tử Tân cũng không đành lòng giận dỗi gì nữa. Lúc này cần nhất là lời khuyên của cô dành do người bạn chưa trải sự đời và đang thất tình thê thảm này.
- Vậy cậu có bao giờ nghĩ những việc cậu thấy trước mắt nó không như cậu đang nghĩ hay không? Cậu chỉ còn 1 cơ hội duy nhất, cậu đánh mất nó tức là cậu sẽ đánh mất tất cả, nó sẽ khiến cậu sống trong nỗi ân hận suốt cả cuộc đời này.
- Tớ nên làm như thế nào bây giờ? - Cô vò đầu bứt tóc hỏi.
- Sao lại hỏi tớ, sao cậu không hỏi con tim của câu là muốn làm gì đi rồi nó trả lời cho nghe -Cô bạn hất cằm nói.
- Chẳng lẽ bây giờ không nói không rằng, bỏ đi bao lâu giờ quay về đòi quen lại, cậu có điên không? - Con tim cô nó muốn như vậy nhưng cô làm sao làm được khi có quá nhiều trở ngại.
- Định không nói nhưng tớ cũng phải nói, thật tức chết tên nha đầu nhà cậu cố chấp. Đó là cậu nhát thôi, chứ cậu muốn cậu quay về có khi nàng ấy còn mừng hơn nữa là. -_Khương Tử Tân đập bàn hằm hằm nói, xong rồi thận trọng hớp nhẹ miếng nước rồi nói tiếp.
- Sáng nay khi đang đi mua đồ tớ gặp Jennie, nàng ấy thấy tớ liền vồ vập lại hỏi cậu tới tấp làm cho tớ 1 phen khiếp sợ, mém chút nữa 2 chân rụng rời như con bò rung cọng lông luôn. Nhìn cách nàng tìm cậu hối hả như vậy thì tớ đoán rằng cậu đang hiểu lầm nàng ấy rồi, hoặc phía sau mọi chuyện đang có uẩn khúc mà cậu cần được nghe Irene giải thích.
- Vậy sao? Haizzz - Cô ngã dài ra ghế uể oải nói.
- Chứ còn sao nữa, đôi khi nó rất dễ gỡ rối mà tại cậu cứ tự cuộn mình vào nên thành ra như thế. Thôi nào nghe tớ mà suy nghĩ kĩ lại đi, dù sao người ta cũng là người đang điên cuồng đi tìm cậu thì cũng nên cho cả 2 được gặp nhau đi chứ.
Chẳng lẽ những điều mà Tử Tân nói là sự thật sao. Thời điểm đó đúng là chỉ vô tình đi ngang qua nhưng nghe loáng thoáng được duy nhất câu đối thoại đó của nàng. Jay anh ta cũng đã mất, lí ra thời điểm đó cô nên bên cạnh nàng hơn là bỏ đi chứ, dù trái tim nàng có thuộc về cô hay không thì lúc đó cô cũng không nên đi như vậy chứ? Jisoo khẽ lấy tay đập vào đầu mình.
Tử Tân thầm cười, công sức của cô coi bộ không đổ sông đổ biển.