•1 - Mùa xuân trở lại. (11)

380 58 5
                                    

Thời gian trôi qua rất nhanh, nhưng ý đồ của Shintaro thì vẫn chưa từ bỏ. Gã vẫn ấp ủ kế hoạch giết những kẻ ngáng đường gã, trên con đường đi với Shingen.

Đầu tiên là "Yamazaki Shinji" cha của gã và Shingen.

"Hôm nay đã sắc thuốc cho lão gia chưa?" - Shintaro.

Shintaro mặc trang phục màu đen dành cho Thống đốc đi vào gian bếp lớn. Gã hỏi một lão bà đang loay hoay với các gia nhân khác. Tất cả mọi người giật mình, nhanh chóng quỳ xuống.

"Dạ chưa thưa Thống Đốc đại nhân." - Lão bà cung kính trả lời.

"Sắc cái này cho Lão gia uống. Nghe chưa." - Shintaro.

Gật đầu rồi gã đưa một gói thuốc đã được bao bì đàng hoàng cho lão bà. Sau đó xoay người rời đi.

Mọi chuyện đã đi gần đến hồi kết rồi. Gã chuẩn bị chơi bài ngửa với gia tộc đáng ra đã thuộc về gã từ đời trước thôi. Sự tôn trọng của gã với cha mình đã chạm đáy từ lâu. Không còn vẻ kính trọng nữa, ở đời này cũng thế. Gã không còn e dè hay nể mặt gì người cha đáng kính này.

"Ông nên chết sớm thì hơn. Mọi thứ sẽ trở lại đúng với lẽ nên có. Ông đã không phạm sai lầm ở đời này đã sau chứ. Tất cả đã muộn rồi." - Shintaro.

Tối hôm đó.

"Thưa lão gia, thuốc đã chuẩn bị rồi ạ." - Người hầu.

Trong căn phòng trống trải. Một ông già tóc bạc nằm trên Futon trên sàn ngẩn đầu lên. Khẽ chép môi rồi nói.

"Vào đi." - Shinji.

Giọng ông ta khàn mà trầm đục do bệnh tật. Hằng ngày ông điều phải uống thuốc để giữ mạng sống. Nhưng có vẻ hôm nay là ngày cuối cùng.

Người hầu nhanh chóng bưng bát thuốc vào trong, kính cẩn quỳ xuống đưa lên. Rồi nhanh chóng rời đi.

"Hôm nay mùi hơi khác nhỉ..." -Shinji.

Ông lẩm bẩm, rồi cũng lấy bát thuốc đưa lên miệng uống từng ngụm nóng. Được một lúc thì ông bắt đầu chóng mặt, bát thuốc rớt xuống sàn, vỡ vụng khắp nơi. Ông ta ho sặc sụa, tức giận cố gắng ngước mắt nhìn xung quanh. Lúc này Shinji thấy có bóng người ngay cửa.

Xoẹt một tiếng, người đi vào là Shintaro. Gã mỉm cười giả tạo nhìn người cha của mình, rồi lại lạnh lùng hừ lạnh.

"Chào cha buổi tối, tốt lành nhé?" - Shintaro.

"C-chuy...gì...đ-dang... xảy ra...S-shintaro...!" - Shinji.

Ông ta lắp bắp từng tự, một lúc sau thì ngộ ra gì đó. Ngước mắt trừng trừng nhìn Shintaro. Nhưng chưa kịp làm gì thì tầm nhìn của ông đột nhiên xoay một vòng. Đầu ông rơi xuống đất.

Gã cười nhạt nhẽo rồi xoay người rời đi. Mọi chuyện đã được sắp xếp. Tội lỗi sẽ đổ lên đầu tên người hầu đã đưa thuốc cho lão ta.

Ngày hôm sau.

"CHUYỆN KHÔNG HAY RỒI! LÃO GIA TỬ ĐÃ QUA ĐỜI RỒI!!"

Shingen vừa nghe xong tin này thì lông mày nhíu chặt lại. Đứng dậy muốn đi tìm Shintaro. Nhưng vừa ra tới cửa thì đã bị gia nhân kéo lại vào trong phòng.

[𝐒𝐡𝐢𝐧𝐭𝐚𝐫𝐨𝐒𝐡𝐢𝐧𝐠𝐞𝐧] Sau Vườn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ