Chương 3

2 0 0
                                    

Chương 3: Lầm đường lạc lối

Dịch: Kogi

Một tuần sau khi công bố tạo hình, Chung Tập chính thức vào đoàn phim.

Buổi sáng ngày đầu tiên quay phim, anh vui vẻ nhận lấy cỗ chiến xa hoàng kim sẽ đồng hành với mình trong bộ phim này – một chiếc xe lăn phối màu đỏ đen, có sẵn đệm và còn gập lại được.

Mặc dù bắt cặp chân dài của Chung Tập thu vừa trên chiếc xe lăn này có hơi khó chịu nhưng anh vẫn ngồi trên xe để nhân viên trang điểm cho mình, thích thú nghiên cứu bàn để chân bên dưới một lúc. Cuối cùng khi nhận ra bàn đạp không thể co duỗi được còn suýt chút nữa làm cả người lẫn xe đổ ập xuống đất.

Mọi người trong phòng cuống quýt chạy ra đỡ anh dậy, trợ lý Từ Hựu Hựu thì nhét vội nhét vàng kịch bản vào tay anh.

"Anh Chung, lúc nãy Tiểu Phương bên tổ đạo cụ vừa nói nhỏ với em." Từ Hựu Hựu ấp úng, "Hiện giờ chỉ có một chiếc xe lăn thôi, từng vết gỉ sắt hay xước xát trên xe đều là bên đạo cụ cố tình chế tác như vậy, mong anh có nghịch thì nghịch nhẹ tay một chút."

Chung Tập tặc lưỡi, đành phải dừng lại dù vẫn chưa chơi đã lắm.

Trong lúc trang điểm, Chung Tập tranh thủ xem lại một lượt cảnh quay hôm nay. Cảnh này không khó nhưng anh cảm thấy kỹ năng điều khiển xe lăn của mình vẫn chưa đạt. Thế là để quen tay hay việc, Chung Tập quyết định tự lăn xe đến trường quay bằng chính sức mình.

Anh lăn xe nhanh đến mức bắn ra cả tia lửa, Từ Hựu Hựu xách túi lớn túi nhỏ đi theo sau sợ đến mức hồn xiêu phách lạc.

Cô làm trợ lý của Chung Tập được sáu năm, cũng coi như đã đồng hành với anh từ lúc ra mắt đến khi nổi tiếng và giành được vô số giải thưởng, thế nhưng vẫn phải thầm thở dài bất lực, tính tình người này sau bao năm vẫn không nghiêm túc như vậy.

Chung Tập đằng này thả trôi một đoạn dài, vừa mới ôm cua thì lập tức phanh gấp.

Dung Miên ngồi ngay ngắn trên băng ghế nhỏ, hai tay đặt trên đầu gối, mặt hơi ngửa lên. Chuyên viên trang điểm ở bên cạnh đang cầm miếng bông chấm vào màu nước rồi vẽ ra những vết xước trên cổ cậu.

Đứng bên phải Dung Miên là một em gái dáng người cao dong dỏng, chắc là là trợ lý của cậu, có điều trông không thông minh lắm, lúc này đang ôm một bình nước Nông Phu Sơn Tuyền rót ào ào.

Dung Miên nghe thấy tiếng động thì hơi nghiêng mặt sang.

Ánh mắt của cậu và Chung Tập thoáng giao nhau. Để thuận tiện cho việc trang điểm, Chung Tập để ý thấy cổ áo của cậu hơi mở ra để lộ một mảng da trắng nõn. Anh khựng lại một chút rồi quay mặt nhìn đi chỗ khác, tiếp tục lăn về phía trước.

Từ Hựu Hựu lếch thếch chạy theo sau cuối cùng cũng đuổi kịp anh, cô nắm lấy tay vịn của xe lăn bước hai bước, cuối cùng vẫn không nhịn được quay đầu nhìn lại.

Không chào hỏi sao?

Từ Hựu Hựu thấy hơi khó hiểu, tuy bên kia là người mới nên cũng không cần quá khách sáo, nhưng bình thường Chung Tập có ra vẻ ta đây là siêu sao mà làm lơ diễn viên cùng đoàn như thế này đâu.

[HOÀN] [ĐAM MỸ] Thừa Dinh DưỡngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ