Chương 15

1 0 0
                                    

Chương 15: Bức ảnh

Dịch: Kogi

"Tớ chỉ uống có chút xíu rượu." Dung Miên thành thật nói, "Thế là đuôi không thu về được nữa."

Xương cụt là bộ phận sót lại của đuôi sau khi con người tiến hóa, vậy mà lúc này từ chỗ đó của Dung Miên lại mọc ra một chiếc đuôi mềm mại lông xù. Thứ này gây ra khó khăn khi ngồi nên cậu chỉ có thể kéo quần trễ xuống một chút rồi dùng áo len đang mặc che bớt đi gốc đuôi mới miễn cưỡng ngồi được trên mặt bàn quán cà phê. Dù vậy vẫn còn hơn nửa đoạn đuôi lộ ra ngoài, mà bởi vì lúc này tâm trạng cậu không tốt nên đuôi của cậu cũng thõng xuống, chóp đuôi đong đưa nhè nhẹ.

Khổng Tam Đậu giận không kìm được: "Trước đây tớ đã bảo cậu không được uống rượu rồi cơ mà!"

So ra Khổng Tam Đậu còn sốt ruột hơn chính bản thân Dung Miên. Cô vò đầu bứt tai, đi đi lại lại trong quán, "Giờ không thu lại được rồi, làm sao đây làm sao đây làm sao đây..."

Dung Miên vung vẩy chân, cúi đầu nhìn mũi giày của mình không nói lời nào.

"Tam Đậu, có lẽ không phải do rượu đâu." Vân Mẫn nói, "Hiệu lực của cồn không kéo dài lâu như vậy."

Khổng Tam Đậu cũng nhận ra mình nói hơi to, cô ủ rũ nói: "Chú Vân, cháu... Chỉ là cháu lo cho cậu ấy thôi..."

Đối với động vật có thể chuyển đổi qua lại giữa hình người và hình thú như họ, có thể nói tai và đuôi là hai bộ phận tương đối đặc biệt, cho dù là ở hình người cũng có thể tự do biến ra hoặc thu lại. Đây là lần đầu tiên Dung Miên rơi vào cảnh mọc đuôi mất kiểm soát, với tình trạng này cậu không thể tiếp tục chờ ở trường quay được nữa. Cũng may phần lớn cảnh của cậu hôm nay đều đã quay xong nên sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến tiến độ.

Dung Miên hơi hoang mang, cậu hoàn toàn không muốn làm chậm tiến độ của cả đoàn, nhưng cũng đành phải che đuôi đi xin Lưu Viên Phong cho nghỉ. Anh ta bày tỏ sự cảm thông sâu sắc ở vị trí của một đạo diễn, đồng thời bắt nguồn từ nỗi sợ hãi bẩm sinh của chuột lang, anh ta run lẩy bẩy khoát tay cho cậu nghỉ luôn cả ngày mai.

Vân Mẫn rất bình tĩnh nói: "Đừng quá lo lắng."

Đầu tiên bọn họ loại bỏ tác nhân là chất cồn, sau đó thử rất nhiều cách khác nhau, ví dụ như bảo Dung Miên cởi hết quần áo biến thành hình mèo rồi lại biến về hình người, hoặc là hít mười hơi bạc hà mèo rồi nín thở xem có thể thu đuôi lại được hay không. Thế nhưng dù loay hoay kiểu gì đi nữa, đuôi của Dung Miên vẫn không hề suy suyển, thỉnh thoảng lại đong đưa vài cái nhưng nhất quyết không biến mất.

Vân Mẫn ngẫm nghĩ lại cảm thấy có lẽ là do mấy ngày nay quay phim áp lực quá, bèn bảo Dung Miên biến về nguyên hình nghỉ ngơi một lát, có lẽ khỏe lại là ổn. Thế là Dung Miên tiện thể tiếp mấy cô bé cấp ba luôn. Mấy cô bé vừa tan học đã chạy vào quán, vừa nhìn thấy Dung Miên thì vui không tả xiết.

Dung Miên bị họ luân phiên ôm ấp hít hà một trận, sau đó ở bên cạnh trông mấy cô bé làm bài tập vật lý một tiếng đồng hồ. Cuối cùng mệt không chịu nổi nữa phải gọi hai anh em sinh đôi Ragdoll của quán ra thay ca Dung Miên mới được xả hơi. Cậu biến về hình người, thẫn thờ ngó ra đằng sau.

[HOÀN] [ĐAM MỸ] Thừa Dinh DưỡngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ