Chương 21

1 0 0
                                    

Chương 21: Anh là đồ lừa đảo

Dịch: Kogi

Trong số những chú mèo tiếp khách ở quán cà phê, thái độ phục vụ của Dung Miên được liệt vào loại tiêu cực nhất, vì vậy bình thường cậu chỉ cung cấp hai loại dịch vụ:

Một là cùng khách chơi mấy món đồ chơi vờn mèo một lúc cho có lệ, Dung Miên khá thích gậy vờn mèo làm từ lông vũ và chuông, cả kẹo bi chú Vân dùng bạc hà mèo quấn thành nữa. Nhưng Dung Miên chưa bao giờ cho rằng khách hàng đang trêu đùa mình mà ngược lại, cậu vẫn luôn cảm thấy là mình mở lòng từ bi chơi cùng con người.

Hai là cuộn thành một cục ngủ bên tay khách, như vậy khách có thể vuốt ve cơ thể và đầu của Dung Miên, tất nhiên, động tác phải thật nhẹ nhàng.

Vậy mà lúc Chung Tập sờ cậu, mặc dù rõ ràng anh nhẹ nhàng y như những khách hàng cậu từng tiếp nhưng Dung Miên lại cảm thấy da lông mình nóng lên một cách bất thường. Ngay sau đó là cảm giác tê tê khó diễn tả lan ra từ trong máu, để rồi khi biến thành người cậu phát hiện ra đuôi của mình lại không thu về được.

Dung Miên mơ hồ cảm thấy nguyên nhân hai lần đuôi không thu về được có lẽ đều liên quan đến Chung Tập, nhưng cụ thể thế nào cậu cũng không biết rõ.

Dung Miên hơi buồn ngủ, tối nay ăn nhiều thịt quá nên dạ dày quá tải, cậu bò lên giường nằm cuộn lại rồi thiếp đi. Lúc tỉnh giấc, Dung Miên cảm thấy đầu cứ chếnh choáng. Cậu ngồi dậy, sung sướng khi nhận ra đuôi đã biến mất, nhưng đột nhiên thấy răng hàm bên trái đau đau.

Cậu ôm má nhíu mày.

Dung Miên không hiểu sao tự nhiên lại đau răng, từ trước đến giờ cậu chưa từng gặp phải tình trạng tương tự, hơn nữa còn là kiểu đau nhức kéo dài rất khó chịu nữa. Cậu nghi là do hôm qua mình ăn nhiều thịt viên sốt chua ngọt quá.

Trước đây Khổng Tam Đậu thường nói với Dung Miên là khi ở hình người, ăn nhiều thịt quá sẽ bị mắc bệnh lạ.

Dung Miên bụm má ngẩn người một lát, sau đó để chân trần chạy vào phòng vệ sinh, há to miệng, dí sát mặt vào gương săm soi hàm răng của mình hồi lâu. Nhìn mãi cũng không tìm được nguyên nhân, nhưng răng cậu vẫn rất đau.

Cậu mở ngăn kéo bên dưới bồn rửa tay lục lọi trong túi thuốc Khổng Tam Đậu chuẩn bị cho mình một hồi thì tìm thấy một vỉ thuốc giảm đau.

Trên đường đến trường quay, cả hai người đều im lặng không nói.

Đêm qua Chung Tập đã suy nghĩ rất nhiều, anh chần chừ muốn nói gì nhưng Dung Miên trông có vẻ ủ dột, anh tưởng vì cậu chưa tỉnh ngủ hẳn, cảm thấy bây giờ không phải thời điểm thích hợp nên quyết định chờ lúc khác nói sau.

Buổi sáng họ không có cảnh quay chung nào, vì vậy buổi trưa Chung Tập dặn Từ Hựu Hựu đặt sashimi Nhật mang đến. Anh quyết định nói chuyện rõ ràng với Dung Miên.

Anh không biết trước đây đứa nhỏ này đã trải qua những chuyện gì, cũng không biết chú Vân mà cậu nói từng giúp đỡ cậu ra sao, anh chỉ biết cậu là người trọng tình nghĩa, một lòng muốn đền ơn, chỉ là quan niệm tư tưởng và chuẩn mực đạo đức còn hơi non nớt mà thôi.

[HOÀN] [ĐAM MỸ] Thừa Dinh DưỡngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ