Chương 11

1 0 0
                                    

Chương 11: Tịch thu đùi gà

Dịch: Kogi

Dung Miên cảm thấy tay nghề nấu nướng của Chung Tập tốt hơn Khổng Tam Đậu.

Vị của cà rốt và thịt băm trộn với nhau có thể miễn cưỡng chấp nhận được, nấm hương cũng rất tươi, nhưng vẫn là canh gà uống ngon nhất.

Dạ dày ấm rồi, bụng hơi căng lên, dạo này Dung Miên rất ít khi được ăn một bữa ngon đến vậy, vị trí của Chung Tập trong lòng cậu từ "diễn viên cùng đoàn hơi kỳ lạ" đã nâng lên thành "người bạn con người khá tốt bụng".

Dung Miên từ tốn uống nốt ngụm canh cuối cùng, Chung Tập cũng canh đúng thời gian hỏi: "Bao giờ cậu về?"

Câu hỏi này không khách sáo cho lắm, người bình thường nghe xong kiểu gì cũng thấy khó chịu. Nhưng Dung Miên không phải người bình thường, cậu chỉ "Ừ" một tiếng, lấy điện thoại ra chậm chạp soạn một tin nhắn, sau đó ngẩng lên nói với Chung Tập: "Tam Đậu nói nửa tiếng nữa sẽ đến."

Chung Tập "Ừ" một tiếng.

Mặc dù thỉnh thoảng Chung Tập thích móc mỉa đứa nhỏ này mấy câu nhưng cũng chưa đến mức bỏ mặc cậu ngồi đây một mình còn bản thân về nhà trước. Nhưng mặt khác anh lại không muốn nói chuyện với cậu, cho cậu thêm bất cứ cơ hội ảo tưởng nào nữa, vì vậy Chung Tập đi vào phòng khách, bật chiếc TV bình thường hầu như chẳng bao giờ động tới lên.

Dung Miên đi theo sau anh, cũng ngồi xuống ghế sofa bên cạnh.

Chung Tập phát hiện ra hình như Dung Miên rất thích chiếc gối ôm kẻ caro đen trắng kia. Đầu tiên cậu nắn nắn mép gối, sau đó nghịch chùm tua rua bốn góc một lúc, cuối cùng thì bị bộ phim đang chiếu trên TV thu hút, bắt đầu chăm chú xem.

Góc nghiêng của cậu trông rất hài hòa, ánh sáng biến ảo từ màn hình hắt lên hàng mi mềm mại của cậu, Dung Miên xem cảnh mẹ chồng nàng dâu cãi nhau trong TV tập trung đến mức không chớp mắt lấy một lần.

Chung Tập thấy cậu xem chăm chú như vậy thì nổi lên ý xấu, cầm điều khiển chuyển sang kênh chiếu chương trình giám định bảo vật. Thế là anh được thấy cảnh Dung Miên ngơ ngác nhìn MC liên tục nói "Ôi bạn ơi cái này không đeo được đâu bạn", rõ ràng là chẳng hiểu mô tê gì.

Thế nhưng cậu cũng kệ, lại cúi xuống tiếp tục chơi với tua rua trên gối.

Chung Tập luôn cảm thấy cậu có gì đó khác người. "Khác người" là một từ miêu tả rất mơ hồ, nhưng Chung Tập không nghĩ ra từ nào phù hợp để hình dung người trước mắt mình hơn.

Cậu nhóc này rất đặc biệt, dường như cậu không có EQ lẫn cảm giác xấu hổ cơ bản nhất, da mặt có độ dày đáng nể, hoàn toàn vô cảm trước những câu nói và cử chỉ châm chích của Chung Tập, cũng không biết cậu cố tình ra vẻ như vậy hay thật lòng không để bụng nữa.

Lúc nào cậu ta cũng điềm tĩnh, từ tốn như vậy. Có điều không phải điềm tĩnh kiểu lơ ngơ chậm chạp, cậu cũng có một mặt thông minh và sắc sảo của mình, chẳng hạn như lúc nãy ở trên xe nghịch nắp bút, cào hộp giấy để thu hút sự chú ý của anh.

[HOÀN] [ĐAM MỸ] Thừa Dinh DưỡngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ