Chap 5: Gặp lại một con người khác

5.1K 391 15
                                    

Đã hai năm trôi qua kể từ khi Mingyu gặp Wonwoo. Bây giờ cậu là sinh viên trao đổi của trường Đại học tại LA. Chưa bao giờ Mingyu thôi nhớ về con người ấy, cậu hy vọng sẽ gặp lại Wonwoo. Người ta vẫn thường bảo một lần tình cờ, hai lần trùng hợp và ba lần định mệnh. Chỉ cần gặp anh một lần nữa thôi và cậu sẽ không để anh rời xa mình.

- Mingyu, xuống thư viện tìm cho tôi tài liệu này. – Vị giáo sư già đưa cho cậu một tờ giấy dài.

- Vâng, thưa giáo sư. – Mingyu méo mặt khi nhìn vào tờ danh sách. Nó sẽ khiến cậu mất cả buổi sáng ở thư viện mất.

Thư viện của thành phố nằm trên tuyến đường rộng và đẹp bậc nhất. Nó có năm tầng với kho sách khổng lồ, là thiên đường cho những người đam mê sách . Thư viện của thành phố có cả một khuôn viên rộng lớn với nhiều cây cổ thụ, bãi cỏ xanh được chăm chút tỉ mỉ và vườn hoa rực rỡ bốn mùa. Người ta có thể ngồi đọc sách ở dưới những tán cây rợp bóng, những chiếc ghế đá được đặt ở nhiều nơi trong khuôn viên thư viện. Ngoài đường xe cộ có ồn ào đến đâu chăng nữa thì bước vào đây, sau bức tường rào cao mọi thứ như dừng lại, yên ắng và trầm mặc như bước vào một thế giới khác. Chính vì vậy, cậu thích đền thư viện thành phố hơn là thư viện trong trường Đại học.

Mingyu bước trên nền đá cẩm thạch trắng, ngắm nhìn những bức tượng thạch cao đầy tính nghệ thuật được đặt ở nhiều nơi trong thư viện, có rất nhiều người đến đây nhưng hầu như họ đều ngồi ở trong phòng đọc và im lặng theo đuổi những suy nghĩ của riêng mình. Cậu bước theo hướng chỉ dẫn của sơ đồ thư viện. Khu sách cậu cần tìm, nằm ở tầng ba, đó là kho sách dành cho những ai yêu thích và tìm hiểu về ngành Truyền thông.

Sau khi kiếm đủ số tài liệu cần thiết cho bài giảng tuần sau của giáo sư, Mingyu quyết định sang khu tiểu thuyết để mượn một vài quyển sách. Những giá sách cao quá đầu người chứa những cuốn sách dày cộm và cổ quái tạo cho căn phòng một không gian xưa cũ và huyền bí. Có những kệ sách đặt gần nhau đến nỗi chỉ đi lọt một người.

Mingyu cố gắng nhìn bao quát cả căn phòng nhưng vẫn bị những chồng sách cao lớn che đi mất, bóng của chúng tạo thành các mảng tối hắt lên tường thành những vệt dài kì dị. Những tập truyện mới được người ta xếp thành một vòng tròn trên một chiếc bàn gỗ màu nâu sẫm, chúng được xếp thành bốn tầng với vòng tròn nhỏ dần như một cái tháp.

Những cuốn sách như "Biểu tượng thất truyền" của Dan Brown, "Trí lực siêu phàm" của Alan Glynn, hay "The hunger games" và "Catching Fire" của Suzanne Collins đều được xếp ở đó. Những cuốn tiểu thuyết bí ẩn và cuốn hút đầy ma lực. Bên cạnh đó là giá sách uốn lượn như sóng chứa tất cả các tập truyện "Harry Potter" của J. K. Rowing và các tập truyện về "Chúa tể của những chiếc nhẫn" của J. R. R. Tolkien. Những cuốn tiểu thuyết về rồng được đặt ngay ở phía dưới.

Cậu đi sâu vào trong, và thấy một người con trai đang đứng tựa lưng vào giá sách, tâm đắc nhìn cuốn sách vừa chọn được. Dù chỉ nhìn được bóng lưng của người đó nhưng cậu có cảm giác rất quen.

Cậu với tay lấy một quyển sách ở trên kệ. Đó là cuốn tiểu thuyết cậu rất thích mà bây giờ mới mượn được. Đột nhiên, một bàn tay khác cũng hướng tới nó. Hai bàn tay chạm khẽ vào nhau và như có một dòng điện chạy qua người cậu. Mingyu vội rụt tay lại.

[Meanie couple][Shortfic I M] Liều mạng yêu anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ