George P.O.V
"Ah ..Chanyeol si Kyle bestfriend ko, at Kyle si Chanyeol katrabaho at FRIEND KO" -pagpapakilala ko sa kanilang dalawa ..at diniinan ko yung pagsabi na "friend ko" kasi baka ano na namang isipin ng bhest ko.
"Nice to meet you Kyle" -sabi ni chanyeol sabay abot ng kamay kay Kyle.
"Same to you" -sabi ni kyle at hinawakan ang kamay ni chanyeol.
"So Friend ka pala ni George, pwede bang maging friend din tayo?" -tanong ni chanyeol kay kyle.
"Ok" -maikli nitong sagot.
"Ah oo nga pala ..Bakit mo ko tinatawag kanina Chanyeol?" -tanong ko sa kanya.
"Ah yayayain sana kitang maglunch.. ano sama ka??" -tanong niya.
"Ok" -sagot ko.
"Kyle sama kana rin ..Tara" -sabi ni Chanyeol.
"Ok tara" -sabi ni Kyle. At pumunta na kami sa isang restaurant.Nang makapunta na kami agad na kaming naghanap ng mauupuan. At nag-order na kami ng makakain. Habang kumakain kami biglang nagpaalam si Chanyeol na pupunta sa Comfort Room.
"George, ang gwapo ni chanyeol huh! at mukhang mabait" -sabi ni Kyle.
"Maybe! hindi ko pa kasi siya masyadong nakikilala eh" -sabi ko sa kanya.
"Alam mo type ko siya" -sabi niya nagulat naman ako sa sinabi niya.
"Grabe ka naman kakakita mo palang sa tao type mo na agad" -sabi ko sa kanya.
"Type ko siya para sayo!" -sabi niya.
"Ano!! hindi kami bagay kasi boyish ako" -sabi ko sa kanya.
"Ano ka ba! gumagana na naman yang pagiging tomboy mo.. sa ganda mong yan tsaka malay mo siya na pala Destiny mo!" -sabi niya.
"Hahah ..naniniwala ka pala sa DESTINY" -sabi ko.
"Oo naman kasi kung talagang nakatadhana kayo sa isa't-isa, kahit na anong mangyari ay kayo talaga ang magkakatuluyan" -sabi ni kyle na sobrang seryoso pa.
"Ok !!" -sabi ko at sakto namang dumating na si Chanyeol.After namin kumain ay umuwi na kami .Halfday lang kami sa work kasi Saturday naman. Samantala si Kyle ay sa amin ko na muna siya pinatuloy. Upang magkaroon kami ng bonding dahil sobrang miss ko narin siya.
"Ma!! nandito na po kami" -sabi ko kay mama.
"Kasama mo ba si Kyle?" -tanong niya dahil na sa kusina siya.
"Opo tita" -sagot ni kyle.
"aah ok magpahinga muna kayo diyan at maghahanda ako ng hapunan" -sabi ni mama.
"Ok po thank you po" -sabi ko kay mama.After namin kumain at magkwentuhan ay nahiga na kami upang makapagpahinga.
"Goodnight Ma" -sabi ko kay mama.
"Good night po tita" -sabi ni Kyle.
"Goodnight din sa inyong dalawa" -sabi ni mama.Pumasok na kami sa kwarto at nahiga. Si Kyle naman agad nang nakatulog dahil siguro sa sobrang pagod sa biyahe.
Bigla naman may tumawag sakin sa phone."Hello" -sabi ko.
"Hello, pwede ka ba bukas?" -tanong ni Chanyeol.
"ah Oo ..Bakit naman?" -tanong ko.
"Ah papakilala sana kita sa mga Friend ko" -sabi niya.
"Ok.. basta pwede kong isama si Kyle" -sabi ko kay chanyeol.
"Ok mas maganda yun" -masaya niyang sabi.
"Ah san tayo magkikita?" -tanong ko.
"Yun ba ..Sunduin ko na lang kayo sa bahay niyo" -sagot niya.
"Anong oras naman?" -tanong ko ulit sa kanya.
"10:00am" -sabi niya.
"Ok" -sabi ko.
"O sige basta bukas huh! Goodnight" -sabi niya.
"Goodnight din ..byee" -sabi ko.
"Byee" -sabi niya. at inend call ko na.Pagkatapos ng pag-uusap namin ay natulog nako, upang makapag ready bukas.
(A/N: Sino kaya yung mga friend ni Chanyeol? Sana gwapo rin ..haha joke:xD ..Plz. vote & comment I hope you enjoy.. next chapter)
BINABASA MO ANG
Can I Fall Inlove Again
RandomPapano kung isang araw dumating ung lalaking sa tingin mo ay siya na ang nakatadhana sayo. At papano kung dumating din ung araw na mawala rin siya sayo. Kaya mo pa kayang magmahal ulit ??! Enjoy the Story :-) Sorry po kung maikli lang ang proulog...