Chanyeol P.O.V
Nandito pa rin kami ngayon sa hospital kasi pinaconfine na siya ng doctor at kailangan niya pa daw maobserbahan. Buti na lang at nagising na siya kung hindi, ayhindi ko mapatawad ang sarili ko!. Kaming dalawa na lang dito dahil umuwi na yung iba para makapagpahinga. Ako na ang nagprisinta na magbantay kay George tutal ako rin naman ang dahilan kung bakit nangyari sa kanya to.
"Chanyeol!" -pagtawag niya sakin.
"Bakit George?? may kailangan ka ba? O may masakit sayo?" -pag-aalala kong tanong..
"Ah.. Wala nama" -sagot niya .. Buti naman!!
"Ganon ba.. Buti naman!! Ano may sasabihin ka ba??" -tanong ko.
"Chanyeol .. Pwede ba magtanong??" -sabi niya .. Ano naman kaya ang itatanong niya??
"Oo naman .. Ano yun??" -tanong ko sa kanya.
"Bakit ka umalis kanina nung makita mo ung babae??" -tanong niya .. Yung babaeng sinasabi niya ay sigurado si Akiko .. Sa tanong niyang yun hindi ako nakasagot .. Natahimik lang ako at napayuko .. Ewan ko ba kung dapat ko bang ikwento sa kanya yung tungkol kay akiko at sa nakaraan .. Dahil kahit papano ay masakit pa rin talaga para sakin yun ..
"Okay lang .. Kung ayaw mo sagutin" -sabi niya tsaka siya ngumiti sakin .. Siguro maganda narin na ikwento ko sakanya yun .. Para kahit papano ea .. Mabawasan yung sakit na nadarama ko.
"Ah .. Hindi .. Okay lang, ganito kasi yun"~Flashback~
Tumawag sakin si Mom .. Sabi niya magkita daw kami sa isang restaurant .. May mahalaga daw siyang sasabihin .. Kaya agad ko siyang pinuntahan para malaman kung ano ba yung importante naming pag-uusapan .. At kung bakit sa restaurant pa pwede namang sa bahay na lang.. Pagkarating ko sa resto natanaw ko agad si Mom .. May kasama siyang dalawang babae yung isa mga kaidad niya at yung isa mga kaidad ko .. Nang makita ako ni Mommy kinawayan niya ko at sinenyas niya na pumunta na ko dun .. Kaya agad na kong pumunta at naupo ..
"Mom .. Ano po ba yung mahalagang sasabihin niyo??" -tanong ko kay mom ..
"Wait ..bago ko yan .. Son meet tita Aida and Akiko" -sabi ni mom .. Tinignan ko naman ang dalawang babae sa harap ko .. Infairness maganda siya .. At mukhang mabait ..
"Hello .. Im Chanyeol nice meeting you" -sabi ko tsaka ko sila nginitian.
"Hi Chanyeol nice meeting you too .. Ako nga pala si Aida but you can call me tita .. At eto naman si Akiko, anak ko" -sabi niya tsaka niya tinuro si Akiko.
"I'm Akiko" -maikli nitong sabi .. Grabe huh! Ang cold niya.
"By the way .. Chanyeol kaya kita pinapunta dito ay para malaman mo na .. Ikaw at si Akiko ay napagdesisyunan namin na e arrange married!" -Sabi ni Mom .. What?! ARRANGE MARRIED!!
"WHAT??!!!" -gulat naming sabi ni Akiko ..
"But .. Mom!" "But .. Tita!" -sabay naming sabi .. Ano ba naman yan it means hindi rin alam ni Akiko ang tungkol dito .. Hindi man lang hiningi nila mama ang permission namin!!
"Anak .. Akiko ..Yes! We will arrange married the both of you!! And thats our final decision!" -Sabi ni Mom ..at mukhang wala ng makakapigili sa decision na to ..
"Pero~" -sabay naming sabi ni Akiko .. Hindi pa man kami natatapos magsalita ..pinutol na kaagad ni tita Aida..
"Wala ng pero-pero .. Tapos na ang usapan na to.. At yun na ang decision namin!" -sabi ni tita .. Ano ba naman to! Hindi man lang nila naisip ang nararamdaman namin ..
"Kaya simula ngayon titira na kayo sa iisang bahay at sa susunod na Buwan na yung kasal niyo" -sabi ni Mom .. Huh?! Sa susunod na buwan na kaagad yung kasala .. Ang bilis naman .. Neh hindi pa nga namin nakikilala yung isat-isa ea .. Tsaka hindi man nga namin alam kung magkakasundo ba talaga kami neto..
"Pero mom ..ang aga naman yata?! Ea kakakilala pa lang namin!" -sabi ko.
"Oo nga po!" -pagsang-ayon ni Akiko sakin ..
"Bastat sa susunod na buwan na yung kasal niyo .. At huwag kayong mag-alala dahil naayos na namin lahat" -sabi ni tita .. Hindi man sila excited no ..kakasabi pa nga lang nila samin tapos ikakasal agad .. At nakaayos na daw lahat..
"Lahat na inayos na namin lahat ng kailangan tsaka mga papeles na kailangan ayusin .. Don't worry everything is under control" -sabi ni mom.
Hayy!! Bakit?! Ba kailangan kong pumasok sa gulong ito..
"Kung ganon .. Umuwi na tayo para makapag-impake na ang mga bata at makalipat na sila sa bahay na titirahan nila" -sabi ni tita .. Hayy !! Ano ba naman .. Kaya kahit ayaw nmin wala kming nagawa ..Tumira kami sa isang bahay.. At habang tumatagal ay nagkakagusto nako sa kanya .. Hindi naman kasi siya mahirap magustuhan .. Maganda siya, mabait at matalino .. Kahit na medyo cold siya .. Sa tingin ko nga ea mahal ko na siya .. Pero kahit nasa iisang bahay kami ay magkaiba parin kami ng kwarto .. Kahit kinasal na kami .. Hanggang sa dumating yung araw na pinagtapat ko yung tunay kong nararamdaman ..
At sinabi ko sa kanya na gawin na lang naming totoo ang lahat .. Ang kasal namin, ang pagiging mag-asawa at ang pag-iibigan namin .. Pero imbis na OO ang maging sagot niya ay kabaligtaran .. Ang sabi niya hindi niya ako mahal .. Sabi pa niya may mahal na siyang iba kahit na ayaw niya daw akong saktan .. Pero mas masasaktan lng daw ako kapag hindi niya ipinagtapat ang tunay na nararamdaman niya at tsaka hindi niya daw kayang suklian ang pagmamahal na ibibigay ko sa kanya .. Sobrang nalungkot ako at hindi ko alam ang gagawin ko sana hindi na lang ako pumayag sa gusto nila mommy!! Para hindi ko na lang siya minahal at hindi na ko nasasaktan ng ganito!! Tapos isang araw nalaman kong ang kanya palang minamahal ay ang kaibigan ko at ang tinuring kong kapatid na si luhan .. At matagal na pala silang may relasyon .. Nung gabing iyon nagpakalasing ako atsaka ako sumugod sa bahay nila luhan dun ko ibubuhos ang galit ko .. Pagkarating ko dun ay nandun rin pala si Akiko .. At masaya silang nagkukwentuhan .. Biglang nahdilim ang paningin ko kaya sinugod ko si luhan at sinuntok .. Nagalit nun sakin si Akiko .. At ayaw niya daw masira ang mga pinagsamahan namin ni luhan ..kaya napagdesisyunan niya na umalis papuntang US .. Umalis nga siya at nakipaghiwalay na siya sakin ..[A/N: hello guys .. Sorry po kung ngayon lang ako nakapag-update kc po nawala yung cp ko tapos na format pa po buti na nga lang nabalik .. Tsaka nakalimutan ko rin po ung password buti nga po naalala ko .. Kaya babawi na lang po ako .. Tinapos ko po talaga tong Chapter 20 kahit na inaantok nako .. Sana po patuloy nyo paring basahin .. Plz. Vote & Comment .. Thanks sa mga reader .. Luv yah :))
BINABASA MO ANG
Can I Fall Inlove Again
AcakPapano kung isang araw dumating ung lalaking sa tingin mo ay siya na ang nakatadhana sayo. At papano kung dumating din ung araw na mawala rin siya sayo. Kaya mo pa kayang magmahal ulit ??! Enjoy the Story :-) Sorry po kung maikli lang ang proulog...