Chapter 7:

15 3 0
                                    

Xiumin P.O.V

"And that's all!! What happen!" -sabi nung babaeng kaaway ko, nang matapos niya ikwento ang nangyari.
"Wow!! Hyung may first kiss kana ..binatang-binata kana talaga" -sabi ni Tao at umakbay sakin habang nakangiti.
"Grabe ..ang tinik mo hyung daig mo pa ko!" -proud na sabi ni kris tsaka nagkiller smile.
"Grabe ..proud na proud pa kayo sa ginawa ng kaibigan niyo!! Eh mali naman yung ginawa niya!!" -galit na sabi ni dwende ..
"Ikaw kaya ang may kasalanan kung bakit kita hinalikan!" -pagpapaliwanag ko.
"Aba!! kasalanan ko pa ..bakit naman?!!" -galit niyang tanong at roll eyes sakin.
"Ikaw kasi ang nauna!" -sabi ko.
"Anong ako ang nauna?!!" -tanong niya.
"Eh ..papano tinawag mo kong Chubby Cheeks!" -sabi ko.
"Bakit?? Diba totoo?" -bulong na tanong ni George na mukhang nang-aasar at saktong nadinig ko lang.
"What? May sinasabi ka?!" -galit kong tanong kay George.
"A-ah ..wala sabi ko Cute ka" -pagpapaliwanag niya.
"Dyan tayo magkakasundo!" -sabi ko at nginitian ko si George.
"Ikaw nga tinawag mo kong dwende!" -sabat na sabi ni Dwende.
"No Doubt!" -sabi ni Tao.
"What?!!" -pasigaw na sabi ni Dwende at tumingin ng masama kay Tao.
"Wala ..sabi ko ang ganda mo talaga!" -pagpapaliwanag ni Tao.. At ngumiti naman siya. Maganda nga Dwende naman ..haha
"Kaya naman pala ..ayaw kasi ni hyung na pinapansin yung kanyang piski" -singit ni Lay.
"At ayaw din ni Kyle na pinapansin yung height niya" -pagpapaliwanag ni George.
"Ano ba?! Mag-aaway na lang ba kayo buong maghapon ..ea hindi pa nga kayo nakakapagpakilala" -mahabang sermon ni D.O. At tumingin kina George at Kyle.
"Oo ..nga hindi pa namin kayo kilala!" -sabi ni Sehun ..hayy sa wakas nagsalita rin siya. Kaya umupo na kami at tinigil na aming pag-aaway ni Dwende.
"Hi ..I'm Georgina Alcantara ,just call me George for short" -pagpapakilala ni George. She look familiar.
"Nice to meet you ..Ms. Beautiful" -sabi ni Kai with killer voice at hinalikan niya sa kamay ni George. Ngumiti na lang si George.. Buti di siya sinuntok dahil mukhang may pagka-boyish tong si George.
"Hi ..I'm Kyle Fuentes, just call me Kyle" -pagpapakilala ni dwende.
"Nice to meet you too ..Ms. Beautiful" -sabi ni Kai at hinalakan niya si Dwende sa kamay.. Ito talagang si Kai napaka-tinik sa babae.
"Time to lunch!!" -sabi ni D.O. Niluto na pala niya ung Bao zi na binili ..
"Ok ..we will be right there" -masayang sabi ni Chanyeol.
"Wow.. Ang dami mong niluto huh D.O. The best ka talaga" -sabi ni luhan at umupo na kaya umupo narin kaming lahat.
"Marunong ka palang magluto" -sabi ni George kay D.O.
"Oo ..ikaw ba marunong kang magluto??  -tanong ni D.O. Kay George.
"Ah ..hindi gaano mga basic lang" -sabi ni George.
"Gusto mo turuan kita?!" -masayang tanong ni D.O. Sa kanya.
"Talaga?!" -tanong ni George.
"Oo naman!" -sagot ni D.O. Mukhang may nagkaka-developan huh ..hehe.
"Marunong din akong magluto noh!! Ako magluluto sayo" - singit na sabi ni Chanyeol ..at mukhang nagseselos sa dalawa.
"Uy!! May nagseselos!" -pang-aasar na sabi ni Chen at Suho.
"Huh ..sino namang magseselos?!" -takang tanong ni Chanyeol ..Nagtaka pa eh halata naman ..
"Eh bakit mukha kang Guilty?!" -tanong ni George na nang-aasar pa.
"Huh! Di ako guilty noh!" -pag-dedeny ni Chanyeol.
"Ok ..sabi ko nga" -sabi ni George.

(After lunch)

"oh ..guys uwi na kami baka kasi hinahanap na itong dalawa sa bahay nila" -pagpapaalam ni Chanyeol.
"O Sige next time ulit huh! George" -sabi ko.
"Ok.. Thank you sa inyong lahat" -sabi ni George at napansin kong nainis sakin si Kyle.
"Ikaw din huh! Kyle" -pilit kong sabi.
"Wow ..totoo ba yan?!" -sabi niya.
"Oo naman ..My First KISS!" -pang-aasar ko sa kanya.
"Arrrgh !! Kainis ka talaga!" -sabi niya kaya natawa na lang ako .. At sumakay na siya sa kotse.
"Teka ..wala man lang bang thank you?!" -tanong ko sa kanya.
"Thank you!" -pilit niyang sabi tsaka nagroll eyes.
"Eh yan totoo ba?!" -sabi ko.
"Oo naman ..CHUBBY CHEEKS!" -diin niyang sabi ..nang-asar pa talaga.
"Ok ..bye DWENDE!" -pang-aasar ko ..
"Hayy ..bye mo mukha mo!" -galit niyang sabi at umalis na sila.

(A/N: Plz vote & comment ..and wait for the next chapter ..thank you to all readers ..

Can I Fall Inlove AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon