Quyển thứ nhất 275, phổ ánh sáng tự
Cuộc sống tổng là lơ đãng từ ngón tay lướt qua.
Ngũ A Ca Dận Kỳ cưới viên ngoại lang trương bảo vệ nữ Tha Tha Lạp thị vì vì dòng chính phúc tấn, cũng chia phủ xuất cung . Phần đông A Ca giữa, ngũ phúc tấn là xuất thân thấp nhất , trương bảo vệ bất quá mới ngũ phẩm, còn là một nhàn tản viên ngoại lang. Đủ để biểu hiện Khang Hi đối với đứa con trai này là không tin vui. Bất quá ngũ phúc tấn tổ phụ có vân cưỡi úy tước vị, sớm muộn gì muốn truyền tới cha nàng trên đầu, cũng không trở thành quá mất mặt.
Thái tử trắc phúc tấn Lý Giai thị sinh hạ thái tử con trai lớn, Khang Hi trưởng tôn, gọi là hoằng tích. Mà tiểu Y Nhĩ Căn Giác La thị là sinh đại A Ca con trai lớn, Khang Hi thứ hai cháu nội hoằng dục, đáng tiếc tiểu Y Nhĩ Căn Giác La thị hậu sản ba ngày liền đi. Hoằng dục bị dòng chính phúc tấn Y Nhĩ Căn Giác La thị nuôi dưỡng , nhớ vì con trai trưởng.
Khang Hi ba mươi ba năm ngày xuân, có nhiều hoàng tôn ra đời, tứ A Ca thiếp thị Tống thị cũng sắp lâm bồn . Ôn Tích miễn cưỡng ngồi cạnh cửa sổ, cuộc sống thật sự là nhàm chán được ngay.
Khang Hi mấy ngày gần đây tựa hồ cũng triều đình cũng thanh tịnh chút ít, thường thường sau giờ ngọ đến Thừa Càn cung, tay cầm tay gọi Dận Lộc viết chữ. Trong thoáng chốc, đến gọi Ôn Tích nhớ tới lúc trước tứ A Ca ở tại Thừa Càn cung cuộc sống, hắn cũng cùng Dận Lộc tuổi không sai biệt lắm, Khang Hi cũng từng tay cầm tay gọi Dận Chân viết chữ.
Lục Đồng đứng hầu ở một bên, lặng im không nói, chỉ tỉ mỉ mài mực, mang theo Lan Hương mực ý nhị ở thư phòng từ từ thấm vào ra. Như thế, thời gian cũng yên tĩnh .
Không biết khi nào thì, Khang Hi đi tới Ôn Tích trước mặt, đem một bên mai trong bình nhị kiều cây ngọc lan bẻ một đóa mở phân nửa được đỏ bừng say lòng người , tà tà cắm ở Ôn Tích bên tai sinh ra kẽ hở, đạo: "Thời gian này, ngươi thế nào tổng là đang ngẩn người?"
Ôn Tích chợt lấy lại tinh thần nhi đến, sinh ra kẽ hở có nhàn nhạt hoa ngọc lan hương, nhạt mà xa xăm. Nếu là bạch ngọc lan thì tốt rồi, thuận tay lấy xuống tới, thả ở trong tay vuốt vuốt, đạo: "Ngày xuân mệt rã rời thôi."
Khang Hi xì cười nói: "Ngươi đêm qua ngủ được sớm. Sáng sớm thức dậy muộn, buổi trưa lại ngủ đánh nửa canh giờ, như thế nào so với dận lễ còn muốn tham ngủ?"
Ôn Tích không vui trắng mắt liếc hắn một cái, nhéo một quả đặt ở một bên tiểu trên bàn ô mai thả ở trong miệng nhai lấy chống khủng bố tinh anh ở dị giới đọc đầy đủ. Giấc ngủ trưa tỉnh lại, tự nhiên là mệt mỏi !
Khang Hi ánh mắt chợt rơi vào kia cái đĩa ngâm dưa muối ô mai thượng, lại nhìn một chút Ôn Tích tinh thần không phấn chấn khuôn mặt, chợt mừng rỡ đạo: "Sẽ không phải là có? !"
Ôn Tích nghi ngờ nhìn nhìn Khang Hi còn muốn thiếu niên bình thường vui mừng tư thái, sau giờ ngọ miễn cưỡng, đầu cũng lười động, liền theo miệng hỏi: "Có cái gì rồi?"
Khang Hi đuôi lông mày đều mang theo sắc mặt vui mừng, tay rơi vào Ôn Tích trên vai, ánh mắt không khỏi dừng lại ở Ôn Tích bằng phẳng hoàn toàn trên bụng."Ngươi tham ngủ phạm lười. Lại thích ăn mỏi nhừ . Cũng không phải là có thai sao?" Lập tức xoay người phân phó nói: "Nhanh đi truyền thái y đến!"