Chapter 16 - Different Issues

106 2 3
                                    

Tandaan: Pag walang naka indicate na POV (Point of View) it means na Narration siya also known as Third person's POV.

Thank you. Ü

Chapter 16 - Different Issues

 

Pag katapos ng lahat ng nangyare kahapon ay kinausap ni Kenneth si Chatelle. Nasa usual spot naman sila. San pa ba edi sa Garden.

"uhm. Chatelle you've been a good friend of mine and I don't want you to be in trouble again"

"huh? I don't get your point Kenneth"

"What I'm trying to say is that you won't be my toy anymore."

"huh? Aren't we done yet about that thing?"

"Look. You're my friend and I don't want you to be in this mess. At first you are suppose to be my toy. I'll use you to ease my pain and to pretend that your my girlfriend because mom and dad set uped an arrange marriage for me."

Chatelle was dumb folded by what she heard from Kenneth. She was hurt and a little dismay. So she thought that what happened last time was just to Kenneth which meaned so much to her. Kenneth continued talking while Chatelle is in deep thoughts.

"uhm. Honestly the day we first hanged out sure is fun and I never though that I'll be using you instead what came to my mind was that I should be friend you no other deals attached. Just purely friendship. No strings attached"

"gahh! Hahahaha. OK lang yon eto naman wala yun!" Chatelle laughed awkwardly to hide the pain that she feels right now.

“I’m so sorry Chatelle”

“Ok lang, OK lang”

Tumalikod na si Chatelle at pag ka tapos non ay tumulo na ang mga luha na kanina niya pa pinipigilan. Na pa takip na lang nang bibig si Chatelle upang hindi marinig nang binata ang pag hikbi nito dahan dahan siyang lumakad palayo sa lugar na iyon. Narinig niya na nag ‘Sorry’ ulit si Kenneth sa kanya at narinig niya na din ang mga yabag nito na senyalas na umalis na siya. Hindi na nakayanan ni Chatelle at nag breakdown na siya doon napasalampak na lang siya humagulgol.

Lingid sa kaalaman nila Chatelle na sila lang ang nandoon. Ang hindi nila alam ay marami ang nakarinig sa usapan nila. Lalapit sana si Ethan pero naunahan naman siya ni John na makalapit kay Chatelle. Si John ay tinatahan si Chatelle at binuhat siya ito patungo sa isang bench doon sa garden ng School nila.

“Shhh. Tahan na. Tell me what happened”

“wala napuhing lang ako”

“haiy. May napuhing bang kung umiyak eh hagulgol? Kilala na kita and you’re not good in lying and hiding your true feelings”

“ha-ha kilalang kilala mo nga ako.”

Hindi alam ni John ang mga nangyare kakatapos lang kase nito mag basketball at napadaan lang siya sa Garden at doon nga nakita niya si Chatelle na umiiyak. Sa kabilang banda si Ethan ay tinititigan niya lamang si Chatelle na patahanin ni John. Wala siyang magawa sa mga nakikita niya kahit na alam niya na lubos nasasaktan si Chatelle sa mga pangyayari.

Happiness .. ?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon