Chapter 18 - Other side

98 3 2
                                    

Chapter 18 - Other Side

*This is the scene from the previous chapter*

Habang nag kakasagutan sila Chatelle at Kelly ay nanunuod lang ang mga estudyante sa kanila. Pinapakingan nila lahat at tutok na tutok sa mga eksenang gagawin ng dalawa. Si Ethan ay nasa malayo lang at hindi na siya nakialam kase alam niyang lala-la lang pag sumali pa siya at may inaasikaso pa siyang mahalagang bagay. Alam niya din na kaya na ni Chatelle e handle ang gulo na yan kase may tiwala ito sa dalaga at alam niya naman ang capasidad nito.

Samantalang si John na gustong gusto nang saktan si Kelly ay nagtitimpi na lang at kinakalma ni Shalyn na nakahawak sa braso nito at naiiling na lang si Shalyn. Ang tanging magagawa ng dalawang ito ay manuod na lang at antabayanan si Chatelle upang maayos at matapos na ang gusot na ito.

Bagong dating lang si Kenneth at napansin niyang may kung anung pulong ang ginagawa ng mga estudyante. Hindi aware si Kenneth sa mga rumor na kumalat. Nakita niya si Melissa sa gilid at pinuntahan niya ito upang e tanong kung ano ang nangyayare. May masama kase siyang kutob sa pagpupulong ng mga estudyante dito pa sa may gate ng eskwelahan niya. At tama nga siya na may masamang nangyayare. Nakita niyang nag sasagutan sa gitna sila Chatelle at Kelly. Narinig niya na may rumor about kay Chatelle na nakapost sa illegal Website ng School. Dalidali niyang Kinuha ang Iphone niya at tinignan ang rumor na kumalat.

Nang makita niya ito ay hindi niya mawari(malaman) ang mararamdaman niya kung galit ba o confusion bakit may ganung bagay na nakapost san nila nakuha iyon at sino ang may gawa non pero bago pa ang lahat nagkaalaman na nasi Kelly ang may pakana nang lahat ng iyon. Gustong gusto nang sugurin ni Kenneth si Kelly kahit na babae si Kelly ay papatulan niya na ito dahil sumosobra na siya. Akmang lalapit na siya nang hawakan ni Melissa ang braso niya.

"Bitawan mo ako"

Matigas na sabe ni Kenneth ngunit hindi siya binitawan ni Melissa. Umiling iling si Melissa sa binata at bumulong ito.

"Pag nakealam ka ay sasabihin ko ang totoo. Ayaw mo naman siyang masaktan diba?"

"fvck! Kaibigan ka ba talaga niya?! Sheeet hindi ako makapaniwala! Argg!" inis na sabe ni Kenneth

"Hindi sa lahat ng pagkakataon ay e liligtas mo siya. Tandaan mo ito ‘NO MAN IS AN ISLAND BUT THERE ARE CERTAIN SITUATIONS WHERE IN YOU NEED TO FACE IT BY YOURSELF’. I know Chatelle. She can do it. No need to worry. Just watch. Ok?"

*Kenneth's Point of View*

I don't know why but I just nodded to Melissa. I really don't know why but this girl .. She's quite odd. Arggh! She is messing with my head. Darn it! It's just days since we hanged out after what happened in the Garden. She already knew me. She knows the past  and all the things about me. I should be hating her for blackmailing me but arggg darn it!

*End of Kenneth's POV*

*Point of View of Melissa*

Ang gaan ng feeling ko pag si Kenneth ang kasama ko. Pag katapos ko kase malaman na namatay ang babaeng pinakamamahal niya noon ay parang may nag bago saken. Yes I'm still up for revenge kay Chatelle that time pero nung nakasama ko na si Kenneth nag bago na ang takbo ng mundo ko. Ang dating boring kong buhay at nabigyan ng saysay. Madrama man at mabilis pero totoo yun.

Pinigilan ko si Kenneth kanina kase alam ko na kaya na ni Chatelle yon. Nakita ko din si Shalyn na pinipigilan si John kanina. Pinigilan ko din si Kenneth pero hindi ko naman gusto na e blackmail siya. Yun lang talaga ang naisip kong tangging paraan para ma pigilan ko siya. Tapos na ang scene ang pangyayare kay Chatelle at tama nga kame ni Shalyn nakaya niya yon nang siya lang mag isa. Sudden outburst nga lang at ngayon tapos na e hahanda ko na ang sarili ko para sa consequence nang mga ginawa ko. Nakita ko ang lahat na nag si alisan na lalapit na dapat kame kay Chatelle nang mag salita siya.

Happiness .. ?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon