Chapter 1 - This is ME

535 14 25
                                    

CHAPTER 1 - AKO

_____________________________________________________________

haiist .. nakaka-ewan -_______-

Nakahiga ako sa Kama ng kwato ko ngayon. Habang nakatingin sa kisame. Last day na nang bakasyon at bukas may pasok na at hindi ko alam ang gagawin ko. Nakakainis baka pagtinginan nila ako. Tapos wala PA akong kaibigan pwedeng dumamay saken. :(

Wala na nga sila Lolo at lola, divorced ang parents ko tapos parehas silang nag tratrabaho sa ibang bansa si Mommy fashion designer sa London. Si Daddy naman may car company. Yeah may kaya kame at inggit na inggit sila saken hindi nila alam na mahirap din maging mayaman. Mas gusto ko pa ang simpleng buhay at masaya kasama ang pamilya ko kesa sa mayaman ka nga hindi mo naman sila nakakasama at hindi ka masaya.

Nawala bigla ang mga iniisip ko ng may narinig akong marahang katakot sa pinto ng kwarto ko.

*knock knock*

"come in"

"Iha bumaba ka na at kumain ka na ng hapunan para makatulog ka na kaagad at maaga pa ang pasok mo bukas."

"opo Nay, lika sabay na po tayo kumain." masayang sabi ko kay Nanay Rose.

"sige" sabe niya ng nakangiti at bumaba na siya.

Siya ang tinuturing kong Nanay si Nanay Rose siya na ang nagpalaki sakin alam niya lahat ng tungkol saken. Mahal na Mahal ko siya kahit na hindi ko siya ka dugo pero pinaramdam niya ang pag mamahal ng isang TUNAY na INA sa akin.

ay teka ! katak ako ng katak , makapag emo ako wagas dito eh hindi niyo pa pala ako kilala.

Ako nga pala si Chatelle Infante ako ay 17 years old kaarawan ko ay sa October 29 at anak ako ng nanay at tatay ko. Nakatira ako sa bahay namen. at .. at .. at .. teka wala na ko maisip >____< characteristic ko ? hmmm .. simple lang "I'M A MIRROR OF YOURSELF"

OK tama na O.A na introduction ko. Makababa na nga at Makakain nagugutom na ko eh.

pag baba ko nag hahapag na si Nanay Rose. Tinulangan ko si Nanay Rose na mag hapag.

"salamat Anak. Lika upo na tayo at kumain na ba ka lumamig pa ang pagkain naten."

"sige po Nay. yey ! Nilaga, the best ka talaga Nay" saka ko siya niyakap

"sympre bastat paborito mo." at yumakap din siya saken.

"ehem tama na kumain na tayo gutom na ko oh lalamig pa tong Nilaga niyan." sabe ni Tatay Fe    (tatay tatayan ko si Tatay Fe)

"haha si Tay Fe you always ruin the moment hahaha"

"hahaha ! Cha aren't you used to him hahaha."

Kumain na kame at pag ka tapos namen kumain ay pina akyat na nila ako kase tinutulungan ko sila mag ligpit ng hapagkainan pero sila na lang daw bahala. Pag ka higa ko sa Kama ko sympre hindi ako agad matutulog kase nga busog ako. Nag lakad ako papaunta sa Mini Library ko para kumuha ng mababasa. Kung iniisip niyo buti may Mini Library ako. Pinatayo kase nila Mommy at Daddy ito para saken kase mahilig ako mag basa ng Libro.

Kinuha ko Ung Libro ni SweetReverie na Shut up and Marry Me.Bumalik na ako sa Kama ko para basahin ulit ito. Nakakarelate kase ako kay Samuel Lopez dito eh. Feel ko tuloy parang ako si Sam. Sa story kase na ito nag sacrifice siya for Love kaya medyo na ka relate(?) ako eh. Siguro tamang isipin ko na lang na nag SACRIFICE ako for  my so called bestfriend. Kaso kase parang hindi tama ang term na SACRIFICE sa nangyari samen. Eh kung bang ang situation ay makita ng dalawang mata mo na kahalikan ng BESTFRIEND mo ang boyfriend mo di ba? First ever BF ko siya tapos ganun lang? well oo alam ko may pag ka slut ung so called bestfriend ko hindi ko naman alam na magagawa niya un .. eh alam naman niya na start first year highschool kame eh mahal ko na siya. hay ewan grabity ~ bahala na ! bastat pinangako ko hindi ako iiyak kase strong ako ! AJA ! at never ako nag shed ng tear sa lahat ng nangyari saken except nun namatay si Lolo at Lola ko. OO kahit nun nag hiwalay si Daddy at Mommy wala lang Keri Bells lang.

Matutulog na nga lang ako at maaga pa ang pasok ko bukas. Grabe ngayon ko lang napansin ang EMO ko. Kdot. goodnight everyone ! My first Day of Second year college with the course of Bachelor of Science in Business Administration. in short BSBA  tomorrow I hope It will be good wish me luck !

Zzzzzzzzzz ...

_____________________________

House of Chatelle , room of Chatelle, book of Chatelle and Chatelle is at the side. see the picture ------>

Sorry if it's short. This just a mere Introduction.

hello, thank you for reading :)

vote and comment.

©melovesyou29 ♫ ♪ ♥

Happiness .. ?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon