3- Shopping!

436 16 11
                                    

Dedicated to ate Petchiii <3 Read nyo rin yung mga gawa nya! Magaling yan (y) :D

-------------

Shopping! Sa ating mga kabataan, madaming mahilig mag-shopping.Window shopping, door shopping atsaka shopping. 

Pag tayo'y nagsha-shopping, anjan yung mga busit na SALES LADY.Yung hindi matigil kakatanung ng 

"Yes ma'am/sir?"

"Anu pong hanap nyo ma'am/sir?"  

Ang sarap sabihan ng

"Gusto ko ng fresh na katay na baka" Kainis!

Ikaw naman, Ang dami mong nakikitang magagandang damit! Sukat ng sukat! Pinakuha mo pasi sales lady ng mga damit/sapatos na aayon sa size mo, sabay WALA KANG BIBILHIN!? DUH-YA MO! Aminado din akong ganto ako eh. 

Pero I feel sorry din for them. Shocks. Maka-english eh noh? Sukat ng sukat ka, eh, nilagyan mo lang ng baho yang damit/sapatos eh! Di mo pala bibilhin? Ang DUH-YA talaga!

Meron din yung mga batang ka-agaw mo pagnakakita ka ng upuan sa Mall. LALO NA YUNG BATANG MATABA. May nakita nga ako eh. Nagkatinginan muna kami bago kami nag-unahan. Pero how sad. Sya ang nauna. Nakakatakot naman makipag-agawan sakanya eh. mamaya tumalbog ako.

Tapos ikaw, pagtitripan mo si sales lady. Papakuhain mo ng size ng ganyan tapos pag nakaalis na sya, aalis ka na din. Iiwan mo lang sya sa ere ganyan?

Pero kahit ganyan ang mga nangyayare sa tuwing nag sha-shopping tayo, still, nakaka-enjoy gawin ito. Hihi. :D SHOPPING!

----

sorry po for late ud. Wala po akong maisip eeh. Haha. Salamat po sa pagbasaa :)

Ang Eksenang masaklapTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon