Kaklaseng Kaibigan

343 14 9
                                    

Pasukan na! Next month. Haharap na naman tayo sa Mapangahas na Assignments, Projects at Exams. Haharap din tayo sa harap ng gate ng school at ng room natin! (natural alangan naman sa CR) 

Sa ating pasukan isa sa pinaka inaabangan natin ay ang mga bagong kaklase at dating kaklase. Excited kang mamili ng kakaibiganin mo. Pero ingat ingat sa pagpili! Dahil meron jang..

1.BUBBLEGUM

-Kung ang bubblegum ay sa simula lang sweet, eto naman ay sa simula lang mabait! Nung una kayong nagkita, todo ngiti!Ang bait!

Siya: Hi! Ako nga pala si Kristine!

Ako: (omy. eto na ba ang una kong bestfriend dito!?) Hi! Ako si Kathy!

Siya: Tara kain tayo!

-After 4 months-

Ako: HAHAHAH!!

Siya: Ang isip bata mo naman!

Aba't nagtaray na!  Sarap tabasan ng mukha eh! 

2. P.C.B.A.P.P! - Plastic Cups, Bottles At Plastik PLASTIK!

-Eto naman yung sa simula palang eh. Ang bait sayo! Yung pagtumatawa halatang PLASTIK. Pag-ngumingiti PLASTIK. Yung kunwari pinagtatanggol ka sa bullies yun pala binayaran lang para magpakitang gilas! Tapos pag sobrang tiwala ka na saka ka nila ibe-betrayed! Ay? Sana apoy nalang ako! para mamilipit ka pag-lumalapit ka sakin! HM!

3. Kunwari Pipe.

-Eto naman yung mga taong wagas na todong sobrang pagkatahimik! Yung tipong pagkinausap mo katawan lang yung gumagalaw!

Ako: Hi! 

Siya: *nods*

Ako: Friends na tayo ah? 

SIya: *nods*

Ako: May sakit ka ba?

Siya *iling*

Ako: Ayos ka lang?

Siya: *thumbs up*

Ganyan ba sya ka-speechless? Or nawalan ng dila.  O kaya di nakapagtoothbrush.

4. FC.N.F.C.B.F.C - FC Not Flat Chested But Feeling Close.

-Eto yung mga taong feeling close. Yung unang kita nya palang eh. Nagyaya na-agad na gumala. First day na first day, binabatukan ka. First day na first day, nakikipag harutan sayo. First day na first day, first day! (wala nang masabi)

Siya: *batok*

AKo: ARAY!

Siya: OA mo naman! Paturo nga!

 Papaturo na nga aba't.. aba.. YEAH! -_-

5. PEELERS!

-Peelers - Feelers. Eto yung mga taong, madami lang nakikipag-kaibigan ay feeling SIKAT na agad! Natural madaming makikipagkaibigan sayo kasi bago ka lang or Sila ang bago! Duh! Assumera! Wala ka kayang munumento! Masyado! Sa sobrang feeler ang sarap balatan ng peeler! Hmpf!

----

Pero kahit  ganyan sila, galangin at respetuhin din natin sila. Kasi hindi natin kayang walang kaibigan. Kaibigan na tuturinging kapatid , kaibigang tutulungan , kaibigang iintindihin at kaibigang  nagdadamayan. A friend is one who knows you and loves you just the same.

---------

Sorry sa very late UD. Nililiparan ako ng ideas na -o- Hehe. THANKS FOR READING!

Vote | Comment

Ang Eksenang masaklapTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon