Chapter 3

24 2 2
                                    

Katana (POV)

Osige papatulugin kita ngayong gabi sa condo ko but in one condition. Sabi ko sakanya nang naka ngiting aso.

Deal whats the condition? Tanong nya sakin. Nilagay ko yung isang daliri ko sa baba ko na kunwari nag iisip..

Uhmm ano kayaaa AHA!. ganito kukuha ka ng ice cream dun sa 7/11 nayan take note of this hindi ka mag babayad pag kinuha mo yun. Pag papaliwanag ko sakanya..

So it means nanakawin ko? Tanong nya habang naka tingin sa 7/11..

Yah so are you in? . Mapanuksong tanong ko sakanya..

Yah watch and learn. Sabi nya at agad na pumunta sa store.

Tinignan ko sya habang papalayo at tinitignan ang ginagawa nya..

Una pumasok sya hindi sya lumilingon dire diretsyo lang sya habang may isa namang babae na titig na titig sa kanya. Ohh well gwapo naman talaga ang mokong nayun.. nginitian nya lang yung babae then. Dumiretsyo na sya sa mga ice creams. And in one snap lumabas na sya.. di ba sya kumuha ng ice cream? Sayang naman huhuhuhu gusto ko pa naman ng ice cream ngayon..

Uy hindi ka naka kuha no? Whahhahha.. pang aasar ko sakanya..

Oh ayan tatlo yan ha? So pwede na ba akong matulog sa unit mo? Tanong nya sakin ng naka ngiti..
Woah naka kuha pala siya? Ang bilis di ko man nga lang napansin e

Ahhh fine fine thankieeee.. sabi ko sakanya at hinila na sya.. sumakay kami ng elevator kasi 6th floor pa yung unit ko.

Ting!

Dumiretsyo na ako sa unit ko at binuksan..

Oh dito ka matulog sa isang room sa tabi ng kwarto ko ha? Ge tulog na ako. Sabi ko sakanya at lumakad na papunta kwarto ko..

Ok thank you dont worry I'll go home tomorrow . Sabi nya ng naka ngiti..

Dapat lang. Sabi ko lang at pumasok na sa kwarto ko..

Hayyyy nakaka pagod talaga. Maka ligo na nga.

After 30 minutes tapos na akong maligo. Nag blow dry lang ako then. Tada tapos na ako.

Maka punta ng sa ref kukuha ako ng apple mwhehehe. Dumiretsyo na ako sa ref then nasan na yung apple ko? Huhuhu naalala ko wala na pala huhuhu..

Mabilis akong naglakad papunta sa kwarto ni? Sino nga pala kasi to? Haysss..

Hoy sabi mo bibilhan mo ako ng apple tapos dimo naman ako binilhan huhuhu wala tuloy akong apple huhuhu. Bulabog ko sakanya. Agad naman nyang binuksan ang pinto nung marinig nya akong nag ngangawawa..

Tinext ko na yung driver ko nag pa bili na ako ng apple just wait for a minute. Sabi nya at nginitian ako.

Eh weleng yers nemern peler e meron kanaman palang driver na pwedeng mag sundo sayo tapos dito kapa naki tulog? Sabi ko sakanya. Meron naman palang driver e.

wala na meron na tayong deal whahhaha. Sabi nya habang tawa ng tawa.

K fine. Sabi ko nalang at Dumiretsyo na sa sala. Nuod mo na akong tv habang di pa dumadating yung driver nya..

Hoy. Kalabit nya sakin then umupo sa tabi ko at sinandal ang ulo nya sa balikat ko.

Why? Feeling close?..Tanong ko. Habang di parin inaalis ang Mata ko sa tv pinapanuod ko kasi yung paborito kong palabas sa cartoons walang iba kundi ang jimmy neutron. Mwehehhe mukha kasing ice cream yung buhok ni jimmy e. Speaking of ice cream nakalimutan kung sabihin readers nalagay ko na pala yun sa ref kanina mwheheh torri..

San ka nag aaral? Tanong nya.

Sa Golden University. Sabi ko habang nanunuod parin..

Ako naman mag tatanong anong name mo? Kasi kasama kita kanina pa tapos matutulog ka dito tapos di ko man lang alam name mo pano pag may ginawa kang masama sakin edi wala akong masasabi sa pulis na pangalan. Sabi ko sakanya habang hindi parin inaalis ang mata sa tv.

Ang sama mo naman hindi naman kita gagawan ng masama no. Unless your the one who will insist btw My name is Sniper Blise Monte Velga. Pag papakilala nya.

Ang panget ng pangalan mo. Pag aasar ko sakanya.

Sus. Ikaw nga Katana Blixs De Asis ang pangit rin ng pangalan mo whahahh.. sabi nya habang tawa ng tawa.

Cge tumawa kapa hanggang sa mag ka kabag ka jan at pano mo nalaman ang full name ko? Tanong ko sakanya.

Investigate i think. Sabi nya habang pinipigilan parin ang tawa.

Ahh so stalker kana pala ngayon? Omg hindi na safe ang buhay ko - ako

Oo na stalker na kung stalker alam ko ang background mo. Sabi nya habang naka tingin sakin..

Ohh edi wow. Sabi ko nalang at pinag patuloy ang panunuod.

Ang busy kung nanunuod ng biglang may nag doorbell..

Hoy buksan mo nga yon. Utos ko sakanya.

Heto napo prinsesa. Sabi nya at tumayo na di ko na tinignan kung sino yun. Busy akong nanunuod e.

Hoy eto na ohh. Sabi nya sabay abot sakin ng isang box na red na may ribbon.

Ano naman to? Tanong ko habang in scan yung box. Medyo mabigat sya haa..

Edi apple. Sabi nya at umupo ulit sa tabi ko.

Ohhh talaga waaaaaahhh thank you talaga huhuhu akala ko mag kaka hiwalay na kami ng apple my love so sweet ko. Sabi ko at tumayo pumunta ako sa kusina at kumuha ng asin at binuksan ang box. Meron akong 12 pieces na apple yehey! Kumuha ako ng isa at nilagay sa ref yung iba. Pag ka kuha ko ng asin dumiretsyo na ako sa room ko. Bala na si blise dun.

Kain lang ako ng kain. At taden na ubos na ang apple ko. Pag kaubos ko ng toothbrush na ako at nag pray and natulog na...

Hayyy may pasok na pala bukas naman ohhh...

False Hope </3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon