Chapter 7

26 4 0
                                    

Katana (POV)

Hey ibalik mo nga yan sakin.. sabay agaw ko sa papel ko na hawak ng kaklase ko. Pano ba naman nang hihingi ng papel tapos pag di binigyan mang aagaw? Yan tayo e may mga love life pero pambili lang ng papel wala tayo. Pero pang bili ng chocolate, bulaklak at kung ano ano pa may pambili.

Dali na akin nalang to bigyan nalang kita next time. Sabi nya sabay ngiti at umupo na sa upuan nya..

Sige sayo na feeling mo naman may masasagot ka jan. nasabihan pa namang private school ito e ni pambili nga lang ng papel walang pang bili yung mga tao dito. Ok lang sige sayong sayo nayan sanay naman akong naaagawan e. Sabi ko at umupo na napa tingin naman lahat ng mga ka klase ko sakin..

Eh bwiset rin naman tong mga teacher na to mag papa surprise quiz yan tauloy hindi kami na inform na mag dala ng papel. Para sana walang nag hihingian -___-. Bulong ko sa sarili ko. Narinig yata ako ng katabi ko kaya napa tingin sya sakin tapos umiwas rin ng tingin..

Ok class tama na yan. Before we start our long quiz I would like to introduce to all of you. You're new classmate. Mister please introduce your self. Sabi ng teacher at may biglang pumasok na lalaking mahaba ang buhok at may salamin. Actually di sya pangit parang high breed na nerd. Gwapong nerd to be exact...

Im Callix Jung. Sabi nya at tumingin sa klase. I guess nag hahanap sya ng mauupuan.

Ok Callix please seat beside Mr. Madlangtuta. Sabi nya at pinoyt yung upuan. Tumango lang sya at pumunta na sa upuan nya..

Naku! Kay madlangtuta pa talaga sya na tabi konting background lang dito kay tuta este madlangtuta ah? eh bully po yan no? No? Kaya po walang gustong tumabi sakanya. Sayang naman mukha ni David kung matatabi lang sya jan sa tutang yan hmp!

Ok class Again bring 1 whole sheet of pad paper. Sabi ng teacher ko at tumalikod na para mag sulat sa board..

Sir pwedeng 1/4? - bana 1
Sir pwedeng lengthwise? Bana 2

Pwede bang manahimik kayo ha? Narinig nyo ba yung sinabi 1 whole no? No? Tapos mag tatanong kung pwedeng ganito ganyan. Ano tanga lang ? Tanga lang? Hindi lahat ng gusto nyo pwede at hindi lahat ng meron kayo ay pag sisiksikan nyo. Parang sa buhay di lahat ng bagay pwede mong makuha at pwede mong ipag palitan. Sabi ko at umupo. Pumalakpak naman ang mga engkanto..

Ok tama nayan Miss De Asis.. Sabi ni Sir na parang natatawa pa. Nag papatawa ba ako?

Ok class before we proceed to our long quiz. I just want you to review about the topic that we tackled yesterday. Who can give me the topic yesterday?  Tanong nya. Yan tayo sa mga teacher eh ipag mamadali kang mag labas ng papel pag kalabas naman. Mag rereview muna daw o kaya naman mag kwekwento sila sa buhay nila Dios Mio!

Yes Miss. Botas? Tanong ni sir. Kung napapansin nyo ang babaho ng mga apelyido nila ano? Ewan ko ba sa mga yan nag kanda botas botas na :3. Pero magagandat gwapo ang mga nag aaral dito. Ako lang hindi Maganda Dahil DYOSA AKO! K.

Uhmm as i remember we tackled about Mole Concept.. sagot nya at umupo na.

Verry Good Miss. Botas..

Bigla namang nag taas ng kamay si Madlangtuta..

Yes Mr. Madlangtuta any idea about mole concept?  Tanong ni Sir. Yung mga classmate ko naman seryosong naka tingin kay madlangtuta. Alam nyo kasi minsan lang yan mag taas ng kamay. Talagang nakaka pigil hinga ang nangyayare..

Mole?Nag stop muna sya at parang nag iisip. Yes any idea? Tanong pabalik ng teacher ko. Sir di ba yun yung nunal? Tanong nya. Nagtawanan naman kaming lahat. Dana akala ko panaman umayos na ang gunggong di naman pala whahahhaha..

Hayyyy.. napa sigh nalang si sir at napa iling iling sa sagot nya..

~~~~~~~~~~~~~

Natapos na ang discussion and long quiz and guess what si David ang pinaka mataas na nakuha. Oh nag tatanong kayo nyan kung sino yung David na sinasabi ko? Si Callix hehehe eh sa gusto ko syang tawaging David e wala kayong magagawa.Anyway Ang galing nya no? Pinag puyatan nya kayo yun?

Napaka chismosa ko no? Mwehheh maka uwi na nga. 

Pauwi na sana ako nung makita ko si David na nag lalakad. Sundan ko kaya sya? Hindi sa stalker pero wala lang gusto ko lang syang sundan wala rin naman akong gagawin e. Mamaya pa naman ang pasok ko sa circus. Oo meron akong part time job sa circus ako yung mga nag papasakay sa rides and naka toka ako ngayon sa roller-coaster..

Sinusundan ko lang sya ng bigla syang huminto. Akala ko nahuli na ako pero pumasok lang sya sa 7/11. Hayyy muntik na ako dun ahhh wooohh!. Hindi na ako pumasok hinintay ko nalang sya lumabas baka sabihin pa nya sinusundan ko sya mweheheh.

A few minutes later lumabas narin sya dala ang isang Smart C and isang malaking Chips. Jusko yan lang pala ang bibilhin. Wala ba silang ganyan sa bahay nila? Kala mo naman meron ako e no? Mwehehhe. San kaya to naka tira? Siguro malayo. Yes! Maganda yun pag malayo kasi makakapag adventure ako ehhehe..

Tinitignan tignan ko lang sya habang nag lalakad hindi ako sumasabay sakanya baka sabihin pa nya fc ako diba? Isip isip din.. Maya maya lumiko sya. Sabi ko na malayo bahay nito e. Kasi dito malapit yung sakayan kaya siguro sasakay sya. Naks naman mapapa adventure talaga ako dito. Yes!!

Nag sasaya na ako nang bigla syang  lumiko sa kaliwa. Shutangeners taeng mabait naman oh! Oh!. Punyemas dito lang pala ang bahay ng hayop na to. Na excite pa naman ako kanina huhuhu walking distant lang pala e. Makikita mo nga mula dito yung school e huhuhu. Putahamnida talaga. Uuwi akong luhaan.. T___T

Sinundan ko nalang sya hanggang sa mapunta kami sa green na gate malaki yung bahay nila. May 2 silang car and based sa nakikita ko mukha naman silang maya--

Aray! Nauntog kasi ako sa poste e malay ko bang may poste dun? Huhuhu. Pag tingin ko kay david naka tingin na sya sakin. Umiwas ako ng tingin atsyaka hinimas ang ulo ko. Huhuhu ansakit talaga shutanginers..

Are you following me? Tanong nya at naka tingin sakin ng diretsyo. Ano ba naman yan lahat nalang ng mga nakikilala ko mga spoking dollars ang peg..

Hindi no! Ano ka chicks? Diba pwedeng dito lang rin yung daan papunta sa bahay namin ha??? Singhal ko sakanya sabay lagay ng kamay ko sa bulsa ko.

Oh really? Tanong nya habang naka ngisi...

Oo ikaw *turo sakanya* susundan ko? Asa!.. sabi ko at didiretsyo na sana  per--..

Just so you know this is the dead end Miss. Sabi nyang naka ngisi sabay pasok sa gate nila.

Medyo napahiya ako dun ahh. Huhuhu napahiya ka talaga katana ang bobo mo makapag sabi kapa ng ano ka chicks. Tapos tanga tanga ka naman di mo man lang napansin  na dead end na yon? Ha?

So ayon nga no? Uuwi ako ng luhaan at may bukol sa ulo huhuhu. Lintek na buhay to. Traydor na isip huhuhu...

WALA TALAGANG POREBER!!! Sigaw ko. Konek whahahha K. bigla naman akong nakakita ng  couples. Ang sama ng tingin nila sakin huhuhu. Napaka swerte mo talaga nagyon katana huhuhu..

Joke! Sabi ko sabay peace sign at takbo waaahhhhhhh!!!

False Hope </3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon