Chapter 9

19 3 0
                                    

Katana (POV)

La ~ la~ la~ la.. kanta kanta lang ako habang tumatalon pa habang nag lalakad sa hallway namin. Ang ganda ng gising ko ngayon kasi naka kain ako whahha. Buti nga di ako nasuka e kasi di naman talaga ako kumakain ng breakfast.

Tss idiot. Napatingin ako sa gilid ko ng may biglang nag Salita.

Hoy! Callix ikaw pala yan. Ikaw ahhh paraan ba yan para kausapin kita? Sabi ko sakanya at tinignan sya ng nakaka loko.

Tss... sabi nya lang at nauna ng lumkad sakin. Hinabol ko naman sus! Pabebe..

Hoy wag ka ngang pabebe andami mong alam. Sabi ko sakanya at sinabayan sya maglakad.

Kailan ka kaya mananahimik. Ang ingay mo e. Disgusting! naiirita nyang sabi..

Edi wow! Atsyaka i have a right to speak cause I have a mouth. Sabi ko sakanya at inisnaban sya this time na sa harap na kami ng pinto ng room. Hindi naman kami late kasi maaga nga ako nagising ngayon e.

Kung tatanongin nyo kung nasan si Mr Smiley face. E nasa condo ko lang naman ang hayop. At maid este assistant ko na daw sya. -___-

Flashback

Hey gising na papasok kana! Sigaw nya sakin at binuhat ako..

Ano ba?! Biatawan mo nga ako chansing ka e. Sabi ko at inisnaban sya..

Sus! Halika na kasi. Maligo kana tapos kumain nag luto na ako. Sabi nya at lumabas na ng kwarto ko.

Edi wow! Sabi ko nalang at pumasok na ng cr...

Naligo lang ako at nag bihis at dumiretsyo na sa kusina. At wow lang talaga sobrang linis ng bahay ko ngayon. Sa totoo lang kasi hindi ako pala linis kaya yan. Ganyan ang nangyayare -___-

Wow sino nag linis? Tanong ko at kinuha na ang sandwich na nasa table at kinain ito.

Obvious ba? Ako syempre. Proud na proud na sagot nya.

Ahhh marunong ka pala mag linis? Infairness wala sa mukha. Sarcastic na tanong ko sakanya..

May sasabihin pala ako sayo. Sabi nya at tinignan ako ng seryoso.

Ano yon? Habang tuloy padin ang pagka gat ko sa sandwich na ginawa nya..

From now on. I will be your assistant. Sabi nya at pa taas taas pa ng kamay sa ere.

Whahahahaha ikaw? Whahaah ano to gagohan? Whahahah.. sabi ko sakanya habang mamatay matay sa tawa..

Look. Im serious Katana. Sabi nya in a serious tone tumigil ako sa pag tawa at tinanong sya ulit..

So you mean maid? Tanong ko at uminom ng juice na ginawa nya..

Hindi ang pangit ng term para mas cool assistant. Sabi nya ng naka ngiti at ine empasize pa talaga nya yung salitang ASSISTANT..

wala akong pang sahod sayo no. Atsyaka nagugutuman ka naba? Alam ko mayaman ka e. Ano? Naghihirap na ba? Hahahaa... pang aasar ko sakanya at tumayo na para umalis..

Hindi no. Atsyaka di naman kailangan na swelduhan mo ako e. Papatirahin mo lang ako sa bahay mo tapos yun na yun. Sabi nya at sinusundan ako.

Ok sabi mo e. Sabi ko at lumabas na ng unit ko.

Bat kaba sumusunod ha? Huminto ako at tinignan sya..

False Hope </3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon