Chapter 5

14 3 5
                                    

Katana (POV)

Miss how much this one? Tanong ko sa sales lady. Sabay turo sa wig na panglalake..

3,000 ma'am. Sabi nya habang naka ngiti....

Ahhh ok bibilhin ko na. Sabi ko sabay kuha sa wig at dumiretsyo sa counter...

Thank you Ma'am thank you for Shopping.. sabi ng saleslady at bumalik na sa pwesto nya kanina. Nginitian ko lang sya at tumuloy ng mag lakad pa punta sa counter..

Good Morning ma'am.. bati ng nag ca-cashier sakin at kinuha na ang wig na binili ko..

Thank you for shopping ma'am come again. Sabi nila at ngumiti. Ngumiti lang rin ako at lumabas na sa botique na yun..

Hayyy i forgot na sabihin na nandito ako sa SM D Sm Dasma Sm Dasmariñas. Mag isa lang ako wala akong kasama pano kumain ng mamon ang mahihirap ganito.. Ayyy wala pala akong mamon. Pwe! Kadiri si mamon na yan tinray ko lang syang gayahin whahha pero Pwe! Lang haa mahirap palang mag pabebe..

Anyway andito nga ako sa Sm Pampanga Wala ako sa Sm D no chena lang yun whahahaha. Idol ko nga kasi si mamon.

As usual tinamad akong pumasok kaya di ako pumasok. Ohh diba pang 2nd days palang ng pasokan missing in action na agad taray diba! Pak! Pak! Ganern ikot sige 360 pak! Para sa ekonomiya ng Pilipinas pak! Tuloy ang mowdeling.. ohh diba andami ko na talagang idol sa fb si pak! Queen si Maria Sofia Sanchez.. if gusto nyong matawa punta kaya sa fb nya. Ma papa pak kayo ng bonggang bongga..

So sa dami ng sinabi ko di ko kayo na inform na nasa loob na ako ng national bookstore whahah ayoko nga dapat sabihin sainyo pero naawa ako sainyo baka ma missing in action din kayo.. ohhh diba nag ke- care talaga ako. Pak!

Ano nga kasi bibilhin ko? Uhmmm mini mini may nimo may linta sa tabi k- di ko na natuloy yung pag kanta ko kasi may katabi pala ako ansama tuloy ng tingin ng matanda. E sa ganun naman talaga ang alam kung mini mini e..

What did you say miss? Tanong nya habang na ka taas ang kilay. Aba si lola gumaganern..

Uhmm did i say something?. Sabi ko na parang walang sinabi iniwan ko na sya agad habang hindi pa sya nag rere act..

Anyway nice to meet you GRANNY! sigaw ko at lumabas na ng national bookstore.. hayyy di ko nabili yung book na gusto ko huhuhu. Next time na nga lang maka punta nalang ng Starbucks...

~~~~~~~~~~~~~~

(Starbucks )

One coffee jelly please. Order ko...

Name ma'am? Tanong nya habang naka tingin sakin..

Maria kathryna Asosasyon Amigo Del Pilar. sabi ko sakanya. na shock mo na sya bago nag sulat..

And gusto ko isulat mo yung buong pangalan na yun ok? Tanong ko. Tumingin muna sya sakin sabay tango. At nag sulat na ulit..

Ok ma'am thank you please just wait for a while.. sabi nya at tinuro sakin yung upuan sa gilid.

What if i dont want to? What if i hate waiting? What if i want to get my order as soon as possible and get out off this cafe? Tanong ko ng naka tingin ng deretsyo sakanya..

A-hh ma-maam i-im sor-sorry b-but you ne-need to w-wait.. sabi nya habang kinakalikot yung kamay nya. Whahha nininerbyos na sya whahhaha...

Uhmm im just kidding wahaha dont worry i can wait. Sabi ko ngumiti mo na ako sakanya at pumunta na sa upuan na tinuro nya..

False Hope </3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon