Jiyeon’s P.O.V
“Anh…”
“Đúng rồi, đúng là em rồi, Park Jiyeon! Em không nhớ anh à? Sao em lại khóc vậy?” Tôi ngừng khóc và ngước nhìn lên. Phải, trông anh vẫn như xưa, cả giọng nói cũng vậy. Người mà tôi từng yêu thầm thời trung học.
Tôi lắc đầu và lau sạch nước mắt. “Không có gì đâu Seungho à, cũng chẳng phải chuyện gì nghiêm trọng…chỉ là em đang gặp phải một số chuyện tồi tệ thôi.”
Anh thở dài và ngồi xuống cạnh tôi. “Nghe này Jiyeon, anh biết điều này nghe có vẻ buồn cười, nhưng em có thể kể với anh mọi chuyện mà. Anh sẽ ở đây và không đi đâu cả cho đến khi em cảm thấy khá hơn, anh hứa đấy.” Nụ cười của anh vẫn y như nụ cười đã làm tôi rung động khi xưa.
Tôi vẫn còn nhớ lúc mới bước vào trường trung học. Vì trông tôi khù khờ nên luôn bị cô lập và bắt nạt, dù vậy tôi vẫn im lặng nín nhịn. Dù bề ngoài luôn tỏ ra không quan tâm nhưng sự thật là những lời nói đầy ác ý đó đã làm tổn thương tôi rất nhiều.
Cho đến một này tôi không thể chịu đựng được nữa. Tôi bỏ chạy và nấp vào một góc chẳng ai biết đến. Khi tôi đang khóc tức tưởi thì Seungho đến và an ủi tôi. Anh là lý do khiến tôi có thể mỉm cười và chống lại những kẻ bắt nạt mình. Rồi sau đó tôi bắt đầu thích anh.
Tôi nghĩ số phận đang trêu chọc tôi thì phải. Anh rời khỏi Hàn Quốc và mãi đến hôm nay mới xuất hiện. Có phải trớ trêu lắm không? Tình huống của tôi bây giờ cũng hệt như 4 năm về trước. Tôi khóc nức nở và Seungho lại đến an ủi.
Nhưng chỉ khác là tôi không biết liệu mình có thể đứng dậy sau khi bị Myungsoo lừa dối và sống một cuộc đời khác hay không.
“Trở về mặt đất chưa vậy Jiyeon? Jiyeon à?” Seungho huơ huơ tay trước mặt để kéo tôi về thực tại.
“Ôi em xin lỗi! Em mải nghĩ mà quên mất…” Chắc anh nghĩ tôi không bình thường nên mới ngây ra như thế.
“Không sao. Vậy em có định kể cho anh biết chuyện gì xảy ra không?” Ngập ngừng một lát, tôi quyết định kể hết mọi chuyện. Giờ tôi rất cần một người tâm sự, tất cả những cảm xúc đang đè nén trong lòng chỉ khiến tôi muốn bệnh.
Nước mắt tôi lại trào ra lần nữa khi tôi kể cho Seungho nghe đầu đuôi câu chuyện. Tim tôi đau nhói. Khi tôi kể xong, Seungho lau nước mắt cho tôi rồi mỉm cười. “Không sao đâu Jiyeon, em có thể hỏi Myungsoo mà. Có khi nào em hiểu lầm cậu ấy không? Ý anh là hai người đã kết hôn rồi, lòng tin là điều em cần có để duy trì một cuộc sống hôn nhân bền vững. Và nếu như Myungsoo có thật sự lừa dối em đi nữa thì cũng đừng lo gì cả, còn có anh đây mà!”
Đây chính là điều khiến tôi thích Seungho. Anh luôn mang lại cảm giác bình yên cho tôi… “Cám ơn Seungho, đúng là em cần phải như thế thật.” Anh lại mỉm cười và đứng dậy. “Giờ anh phải đi rồi, vợ chưa cưới của anh đang đợi ở nhà!” Anh vẫy tay với tôi rồi bước đi.
Vị hôn thê của Seungho thật may mắn. Cô ấy hẳn phải rất tuyệt vời mới xứng đáng với một người như Seungho. Ngay khi vừa đứng dậy, tôi lại trông thấy họ. Cả hai đang tay trong tay như một đôi vợ chồng thật sự.
Không được, Jiyeon, không được nóng vội. Như Seungho đã nói, phải tin tưởng. Tôi phải tin Myungsoo. Vì vậy tôi phớt lờ hai người họ và trở về nhà đợi Myungsoo.
Myungsoo’s P.O.V
Sau khi an ủi Naeun, cô ấy nói muốn đi dạo và tôi đồng ý. Dù sao cô ấy cũng cần hít thở không khí trong lành. Chúng tôi cùng đi mua sắm và lang thang đây đó đến tận nửa đêm trước khi ai về nhà nấy.
Khi về đến nhà, tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy Jiyeon vẫn còn thức. Thường thì giờ này cô ấy đã đi ngủ và ngôi nhà sẽ chìm trong yên lặng tuyệt đối. Nhưng hôm nay lại khác, chắc chắn có điều gì đó không ổn rồi. Tôi vừa bước vào nhà thì thìJiyeon đi nhanh đến bên tôi và hỏi:
“Myungsoo, hôm nay anh đi đâu vậy? Anh thậm chí còn không gọi điện về sau khi vội vàng chạy ra khỏi nhà. Có chuyện gì sao?”
“Không có gì đâu Jiyeon, chỉ là chuyện công ty thôi. Anh mệt rồi, anh đi tắm trước đây.” Không đợi cô ấy trả lời hay nói thêm bất cứ điều gì, tôi bỏ vào phòng tắm.
Xin lỗi em Jiyeon, vì anh cảm thấy có lỗi nên không thể đối diện với em lúc này được.
Sau khi tắm xong, tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy căn phòng vắng lặng. Jiyeon đã đi đâu rồi? Tôi xuống lầu và nghe thấy giọng cô ấy.
“Không Seungho à…giờ em chẳng biết phải làm gì nữa. Em có nên quên hết mọi thứ và sống cuộc đời bình thường không?”
Seungho? Là Yoo Seungho sao? Hắn đang làm cái quái gì mà lại gọi cho cô ấy giữa đêm hôm thế này chứ? Chẳng phải hắn đã đi xa rồi sao?
“Rời khỏi Myungsoo ư? Có lẽ em sẽ làm vậy…nếu anh ấy cứ tiếp tục nói dối…”
Chuyện quái gì thế này? Sao cô ấy lại bỏ đi và tôi nói dối khi nào? Đừng nói là cô ấy đã biết về Naeun rồi chứ? Đâu thế nào.
“Được rồi, em cũng đi ngủ đây. Chúc anh ngủ ngon.” Nói rồi cô ấy gác máy. Tôi chạy về phòng và nằm xuống giường vờ như đang ngủ. Một lát sau, tôi nghe thấy tiếng cửa mở.
Tôi cảm nhận được sức nặng đè lên giường và một cái chạm nhẹ lên tóc mình. “Myungsoo, làm ơn…” Tôi đợi Jiyeon nói hết câu, nhưng sau đó mới nhận ra cô ấy đã ngủ rồi. Tôi lắc đầu và mỉm cười “Sao cô ấy lại đáng yêu thế chứ?”
Sau khi ngắm nhìn gương mặt cô ấy một cách say đắm, tôi đã hoàn toàn quên mất cuộc nói chuyện kỳ lạ giữa cô ấy và Seungho tối nay.
Khi tôi thức dậy vào sáng hôm sau, Jiyeon đã đi rồi. Chắc cô ấy đang bận nấu ăn hay làm gì đó. Nhưng khi vào bếp, tôi chẳng thấy Jiyeon đâu cả. Tôi chạy đi tìm khắp nơi nhưng vẫn không thấy bóng dáng cô ấy.
Tôi bắt đầu hoang mang khi nhận được được tin nhắn từ Naeun.
Oppa, em nghĩ anh nên biết chuyện này. Em thấy vợ anh đang ôm người đàn ông khác…
Chết tiệt, giờ cô ấy đang gặp gỡ Seungho sao? Tôi lao ra khỏi nhà và chạy đến địa chỉ mà Naeun đã nhắn.
Naeun’s P.O.V
Tôi đang trên đường đến công ty của Myungsoo thì bỗng nhìn thấy Jiyeon đi cùng với một chàng trai. Tôi biết Myungsoo là kiểu người hay ghen và không bao giờ muốn thấy vợ mình ở bên người đàn ông khác. Một ý tưởng xấu xa chợt trỗi dậy và tôi bắt đầu bóp méo sự thật. Tôi nhắn tin bảo Myungsoo đến đây và còn bịa ra rằng Jiyeon đang ôm người khác dù hai người họ không hề làm như thế.
Nếu muốn họ chia tay thì tôi buộc phải nói dối. Đừng trách em nhé Myungsoo, đây cũng vì hạnh phúc và tương lai của anh mà thôi. Rồi sau này anh sẽ biết ơn em.
Vài phút sau, Myungsoo đến nơi và khi thấy Jiyeon cùng chàng trai đó, anh tức giận đến mức siết chặt tay lại thành nắm đấm.
Vĩnh biệt Park Jiyeon, đây sẽ là kết thúc cho cuộc hôn nhân của cô đấy.