Chapter 1
"Hi Troy kong mahal.. mahal mo na ba ako?!" bungad kokay Troy. Actually araw- araw naman na ganyan ang tanong ko sa kanya.
"what are you doing here?" at sa araw- araw na panliligaw ko sa kanya, araw-araw din niya akong sinusungitan.
"I love you too" sagot ko sa kanya sabay smile. Tiningnan niya lang ako ng masama. Sanay na ako sa kanya. Ewan ko ba kay Troy, mabait naman siya sa ibang tao pero pag dating sakin kulang nalang ipa salvage niya ako.
Pero naisip ko, sabagay sa Tao siya mabait, Diyosa kase ako, kaya na iinitindihan ko siya.
"I don't love you. Now leave" masungit na sagot nito.
Naku pasalamat ka at mahal kita, kung hindi matagal ka ng nag Hi kay san pedro.
Matagal ko nang nililigawan si Troy, kaya lang daig niya pa si Maria Clara sa pag papakipot. Akala niya yata nasa Spanish era parin kame.
"Sabihin mo munang mahal mo ako" malay niyo naman lumusot.
"No I don't love you and never will" matigas na sagot nito.
"sus! Ayaw mo pa kasing umamin na mahal mo ko eh"
Tiningnan niya lang ako ng masama.. maka alis na nga mag b-beast mode na siya eh.
Pero bago ako lumabas sa opisina niya, lumapit muna ako sa kina uupuan niya then I give him a peck on his lips, causing him to turn red and giving me his death glare. Which means oras na para tumakbo dahil manga ngain na siya ng tao.
"SSSSHHHHEEEERRRRLLLOOOVVEE!!!" I heard him shout while I run as fast as I could.
"Bye bye love.. see ya later muaahhh" sigaw ko habang tumatakbo palabas.
My name is Sherlove Candiz, 20 years old, daughter of hotel business tycoon. Ako na ang humahawak sa ilang business naming dito sa Pilipinas,si kuya Denver naman sa ibang bansa, pero kahit busy ako I always find way to visit my Troy at ligawan siya.
He is my childhood friend, the forever Masungit Trevelyan Zandoval. 23 years old. One of the youngest billionaire in the Philippines. He owns the largest construction Company in Asia and Europe. Kaya lang Super sungit, lagi siyang high blood sa tuwing nakikita ang kagandahan ko. Alam kong siya ang para sa akin, di pa ako pinapa nganak ng nanay ko, may naka lagay na sa akin na "owned by Troy". Alam kong siya ang love of my life ko.. kaya kahit sobrang pakipot yan. Walang Sukuan ang peg ko diyan.
"Hoy sherlove! Yung meeting mo mamaya 12NN ah, wag mong tatakasan" paalala ng sekretarya ko.
Syempre naman. There is no way na tatakasan ko ang meeting ko na yun no. Si Troy yun eh,
Ang company nila ang partner ng Company naming sa Development and construction ng hotel namin in different countries.
"How long will it take to complete it?" tanong ko. Kausap ko ngayon si troy at kanina pa kame nag tatawaran sa mga gagawin naming bagong project para sa company namin.
"One year and six months" seryosong sagot nito
"One year" sa dalawang bagay lang ako seryoso, una sa panliligaw ko kay Troy and panglawa sa business na hinahawakan ko.
Kaya madalas pag business ang pinag uusapan, wala munang landi, pero minsan pag si Troy and kausap sa business.. walang busniness-business puro landi.
"no, its impossible." Sagot nito
"one year and three months" ako.
"deal" sa wakas pumayag din siya
Tatayo na sana siya kaya lang hinatak ko siya pabalik sa upuan niya.
"what?" iriitadong tanong niya. Nginitian ko lang siya
"we're done with the meeting" cold na sabi niya
"alam ko" sabay smile niya
"may meeting pa ako, kaya bitawan mo na ako" anng sungit talaga nito
"Hindi ako bibitaw sayo kasi mahal kita" sagot ko sabay kindat.. oh ha! For sure kinikilig na yan ngayon.
"I don't love you" sagot niya sabay umalis. Paki ko naman kung hindi niya ako mahal. For sure naman mamahalin niya rin ako.
BINABASA MO ANG
Love Sherlove..
RandomMAHAL KO SIYA.. PERO SA AKIN AY AYAW NIYA I AM Sherlove Candiz.. and i'm gonna make that SUPER SUNGIT Troy fall inlove with me.. kahit pa feeling niya nanay niya si Maria Clara at ako si Ibarra. "you have no choice but to love me" *evil laugh*