Chapter 8
I woke up in unfamiliar bedroom, it's a man's room, I can tell it from its color, black and white. With less decoration as well as the fainting perfume that lingers on the room.
Naalala kong naki sabay akong umuwi kay Troy dahil sa walang masakyan at hindi ko dala ang kotse ko. Basa din ako at medyo nilalagnat habang nasa biyahe kame.
Tiningnan ko ang sarili ko sa ilalim ng kumot, iba na ang suot kong pang itaas at pang ibaba.
"sino naman kayang nag bihis sakin?" I whispered
"I did, to prevent you from dying" napa lingon ako sa nag salita at walang iba kundi si Troy. Naka upo siya sa isang mallit na sofa malapit sa kama.
"binantayan niya ako?" bulong ko sa isip ko.
Hindi ko alam kung gaano kapula ang mukha ko sa ngayon, pero ramdam ko kung gaano ka init ang buong mukha ko. Hindi naman sa nahihiya ako sa katawan ko dahil alam kong cetified sexy ako pero.. nakaka ilang lang na siya ang nag bihis sakin.
"s-so... n-nakita mo ang k-katawan ko?" tanong ko. Now its his turn to blush. But he just look away and tried to maintain his straight face.
"I have to d-do it or else hindi ka gagaling" he said with straight face pero na mumula yung tenga niya.
Napa iling nalang ako. Wala naman na akong magagwa eh..
"dapat mo akong panagutan" I said sheepishly.
He just looked at me horrified.. I bit my lips to keep from laughing
"nakita mo na ang lahat sa akin. Kaya Mr. Zandoval, panagutan mo ko" I said grining.
"In your dreams Ms. Candiz" he answered then tinalikuran na niya ako.
Pero na mumula parin talaga yung tenga niya. Hahah.. ang cute
Sumunod ako sa kanya pa baba sa kusina ng maka ramdam ako ng gutom. Nadatnan ko siya sa kusina na nag luluto.
"ang bango naman" sabi ko saka humila ng upuan at pinanood ko siyang mag luto.
Nung lumingon siya sakin, masama ang tingin na ibinigay niya.
"who told you to get up from the bed" galit na tanong niya
"na gugutom ako eh kaya tumayo ako" sagot ko, sabay dampot ng mansanas sa mesa.
"go back to bed, I'll bring your food there" utos nito. Hindi ko na siya sinunod, tinatamad na akong mag lakad pa akyat eh.
Kaya naman nung maramdaman niya wala akong balak na bumalik sa kwarto inilapag niya nalang yung pag kain sa mesa.
"you should fix your digital calendar" komento ko. Advance kasi ng dalawang araw yung sa calendar niya.
"that's correct" walang paki alam na sagot niya. Sabay tingin ng masama sakin.
Pero if tama yung calendar niya.. ibig sabihin....... Dalawang araw na rin ako dito sa bahay niya?
I looked at him with questioning look..
"yes. You've been out for two day"cold na tugon nito.
That confirms it.. Pero kung two days akong tulog.. then it doomes me.. Shit yung mga meeting at trabaho ko. May flight ako papuntang france ngayon para sa summit ng hotels. Kailangan kong humabol.
Agad akong tumayo dahilan para mahilo ako.Buti nalang nasalo ako ni Troy. Nag kasalubong ang mga mata naming, as I look at him I saw a flicker of concern into his eyes, then it turns to anger.
BINABASA MO ANG
Love Sherlove..
RandomMAHAL KO SIYA.. PERO SA AKIN AY AYAW NIYA I AM Sherlove Candiz.. and i'm gonna make that SUPER SUNGIT Troy fall inlove with me.. kahit pa feeling niya nanay niya si Maria Clara at ako si Ibarra. "you have no choice but to love me" *evil laugh*