Lie to me Sydney....

16 0 0
                                    

" I told a lie, but I didn't believe in me"

Hindi siya nakatulog ng maayos kagabi. Pakiramdam niya napaka-haggard ng itsura nya. Sinisisi nya yung MSEP teacher nya na nagbigay ng project sa kanila. Magmula kasi nung practice nila ni Dillan naging uneasy na siya. Hindi niya maintindihan kung ano ang nararamdaman niya. Parang may nag dridrible sa dibdib nya tuwing makikita nya si Dillan. Nahihirapan siyang huminga tuwing lalapit ito sa kanya. At lagi niya rin itong naiisip........

" Mama, paano mo malalaman kung love na ba yung nararamdaman mo?"

love agad?

" Malalaman mo kapag love mo na yung nararamdaman mo kapag.......minahal m0 siya ng walang eksaktong dahilan. Baby, sino ang guy na nagpapatibok dyan sa puso mo?" sinundot-sundot pa ko ni mama sa tagiliran,

"Hindi ako ma! Y-yung friend ko ang nagtatanong sa kin. Hindi ko kasi alam paano ko sasagutin," pagsisinungaling ko, nahihiya kaya ako kay mama,

" Malaki ang pagkakaiba ng crush at love. Ang crush, may qualities ka na ginusto mo sa kanya. Ang love, walang partikular na reason basta love mo siya. At kahit pa may pangit kang makita sa kanya, hindi pa din nababawasan yung nararamdaman mo sa kanya," psychic yata 'tong si mama. Paano nya nalaman na naisip kong itanong din yun?

Bakit nga ba naisip niya na love agad ang nararamdaman niya? Hindi ba pwedeng crush muna?

Nagmamadali ba ko masyado o masyado lang malakas ang arrive ni Dillan sa puso ko?

At the first place, antipatiko ang dating niya sa kin! Pero bakit biglang nag-iba ang tingin ko sa kanya?

isip....

isip.....

isip....

isip....................Alam ko na! Baka ginamitan niya ko ng gayuma talaga!

the other side of my brain:Naks! Feeling ka naman, ang guwapo kaya ni Dillan. Baka ikaw pa ang mang-gayuma sa kanya nyan eh!

loko 'tong utak ko ah......nagtatalo!

" Ma, alis na po ko!Muah!"

"Ok anak! Babush! You take care. Hinay-hinay lang sa love ha!" sabay wave ni mama,

" Eeeeeeh! Sabi ng hindi ako yun, friend ko yun nagtatanong! Bye na nga!" nguso hanggang floor,

Pagdating sa school binilisan ko ang paglalakad. Sa kaka-chika namin ni mama nalibang ako sa oras at malapit na ko ma-late.

lakad-takbo

lakad-takbo

lakad-takbo

lakad--------"Ayyyyyy!!!"

BOOGGGGGSHHHH

ooppss, JOKE lang!

Hindi ako lumagapak ok!

May sumalo sa likod ko. Hawak nya ang kanang braso ko at nakaka-alalay siya sa may bewang ko.

heart pumps faster........ dubdud 100,000 x per seconds  ( sorry, hyperbole lang po! )

Ang bango niya......eto din yung perfume ni.....

"Dillan!" sabay layo....... danger!!! mahirap na, baka marinig nya yung abnormal kong puso,

" Hi classmate! Good morning! "

Iba ang smile niya ngayon. He can make every girls heart melt ng walang ka-effort- effort.

The Bully and The BitterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon