CHAPTER 4:PAIN

57 2 0
                                    

Kurt's POV

"Hoy pareng Kurt!!!"rinig kong sigaw ni RC mula sa likod ko.Ano na naman kayang kaylangan ng Rc-ng to'

Dumating sya sa tabi ko ng hingal na hingal.Tumingin nalang ako sa kanya na parang nagtatanong.

"Kukurt!si Monique ."sabi nya.Tek pabitin -.-

"Ano?"sinabi ko na parang walang gana.

"Dinala daw sa ospital"sabi nya ulit.

"Huh? Bakit daw? Saang ospital?"taranta kong sinabi.

"Sa ******* hospital."dali dali akong tumakbo sa parking lot at di na inintay si RC.

Ano kayang nangyare dun?

Monique's POV

Ughhh -.- nadito nga pala ako ngayon sa ospital -.- fota pano ba naman kase? Ee dahil sa kashungahan ng P.A ko nilagyan yung make up ko ng ibang powder . Eh im allergic kaya yung mukha ko. Ughh -.-

"Miss Monique ,sorry po"paiyak na sinabi nung P.A ko

"Diba nasabi ko naman na sayo before? Im allergic sa mga mumurahin na powder . Then why did you use that freaking powder to MY FACE!!!"I said im really mad right now.

"Miss di ko naman po alam na kaiba yung magiging resul-----"di ko na sya pinatapos.

"Stop explaining!i dont need your explanation.Your FIRED!!!"i scream out loud

Pasalamat sya,nakahiga ako dito sa hospital bed . Kung hindi!Baka maghalo ang balat sa tinalupan. ¬.¬ umiyak sya sa harap ko at nakiusap . Pero i still dont want to listen she's so stupid . Really !

*knock* *knock*

Biglang pumasok si kurt."oh? Monique what happened?"sinabi ni Kurt saakin.Pansin mo sa mukha nya ang awa saakin.

I just rolled my eyes "oh . Ate Kelly . Bakit ka umiiyak?"he said to my P.A tss . So Soft hearted -.-

"I fired her!"i just said. Stupid .

"Ha? Bakit?"sabi naman ni Kurt

"Hwag mo ng tanong.Mabwibwisit lang ako lalo.Ang gawin mo. Paalisin mo yan dito!!"i said .

Agad naman nyang inalalayan si ex p.a .

*****

"Moniqe,bakit mo naman ba sinisante so ate kelly?"pangungulit ni Kurt .

Pakeelamero talga to..

"Tss . None of your bussiness"pagmamasungit ko sakanya.

"Bwiset"bigla syang tumayo.At lumabas ng room.

Oh . I bet he's mad .. -.- idnt care by the way.

****
Kurt's POV

NAKAKAINIS SI MONIQUE!!PROMISE!alam mo yung tipo nanagtatanong ako ng ayos tas sasabihin sakin 'its none of your bussiness' tss . Nakakabwiset ee.

"Oy anong problema?"biglang tanong saakin ni RC.

"Wala . Wala"pagtanggi ko . Ayokong sabihin dito dahil alam kong aasarin lang ako neto.kakainis din naman kahit minsan ee.

"Sus . Pare !Maglolokohan pa ba tayo?..... dahil ba ni monique?"seryoso na sya this time.

"Nakakainis kasi sya ee"Pagmamaktol ko kay RC . Totoo naman ee . Ako laging umaayos ng tanong tas sagot nya sakin pabalbal bwiset ee.

"Bakit?"taka nyang tanong?as if di nya alam ugali ni Monique -.-

"Eh kasi nagtatanong ako ng ayos tas yung mga sagot nya sakin pabalbal.i hate it man!Cause yah know. Im trying to be nice but she dont make sense to any of it. It hurts my pride that much"i said.

"Tsss . Man . I think your inlove"he said seriously and drink he's Tequilla.

Di nalaang ako nagsalita dahil di naman ako mananalo sakanya ee .
Hindi naman ako naiinlove dun . Baka siguro ,namimiss ko lang si Alice kayat sakanya ko nabubunton ,

*****
Monique's POV

At dahil malakas ako,Nakauwi na ako ngayon dito sa bahay ko :) home sweet homeeeee ..

Pagkapasok ko sa bahay ko agad sumalubong sakin yung mga maids ko and welcome me again,I think huling uwi ko dito is last month pa.kasi im always bored here, -.-

Dumeretso ako sa kwarto ko and take a rest,humiga ako sa kama habang nagmomovie marathon , at habang naghahanap ako ng mga videos, nakita ko bigla yung ginawa kong video para kay Miguel nung mga oras na nagmomove on palang ako , and now? I bet im still at the middle of it :(

Ipinlay ko yung video and i saw the slideshows of our First(s) lahat ng first pero wag kayong masyadong green , kundi magbebeast mode ako roaaarrrrr ,

Habang pinapanood ko yung di ko namalayang tumutulo na yung mga luha ko,Feeling ko naging gripo tuloy yung mata ko..

Nung natapos na yung video,di ko na napigilang humagulgol sa iyak,Ang sakit padin kase, ang sakit sakit , SOBRA :(

Hindi man lang nya ako ipinaglaban,Di man lang nya ako hinitay . Ang sakit :( kasi inisip nya lang nung time na yun is yung makakabuti sakanya. Umalis nalang sya bigla . And doesnt even get some closure with me . Siguro kung ginawa nya yun kaya ko pang tanggapin . Eh pero idinaan nya lang ako sa Sulat ee . </3 bakit ang selfish nya? Ha? Sabihin nyo nga? Bakit ganun? Lahat naman ginawa ko ee . Naalala ko dati nung naComa sya , di ako umalis sa tabi nya pero tadhana na din ang gumawa ng lahat . Binigyan kasi ako ng napakalubhang sakit at yun ay ang HCM ...

Pero wala ee . Sabi nga nila ,If its meant to be,it will be

**
Kurt's POV

At dahil di ko natiis si Monique kanina,pinuntahan ko sya ulit sa Hospital at sa kasamaang palad wala sya dun at sinabi ng doktor na umuwi na daw . At dahil medyo SMART ako at hindi GLOBE ay nahulaan ko na sa bahay nya sya umuwi .I mean dun sa main house nya .

At dahil dakila akong mangangakyat ng bahay ay inakyat ko yung firat floor nila hanggang third floor . Shet taas </3

At dahil na din na dakila akong CHISMOSO .. ay nakita ko agad si Monique kanina na umiiyak habang may pinapanood na video at nakita ko dun sa video na yun ay may kasama syang lalake . Sino kaya yun? They were so happy in that video .

Habang nakikipanood ako dun bigla akong nakaramfam ng ... selos? Oh no ... erase erase ..

Dikolam . Dahil naguluhan ako bigla sa akong nramdaman ay agad akong umalis at umuwi ng bahay namin . And P.S nga pala . Nalaglag po ako dun sa may flower box nila na punong puno ng rose na may tinik . Pain .</3

____________
Late UD sorry Fellas :*
Dedications? PM me or message me on the M.B
iHARTyou_18</3

THE GOODGIRL'S REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon