M I G U E L ' S
Habang nadito ako sa sala.Naalala ko bigla yung shake hands namin.It's been a year since i last hold her hand.Her soft hand.I remember the feeling how she called my name.I've been longing for that....
But then,She has her Kurt now..
Pinalitan nya na ako.She replace me from being the one.I became nobody...I BECAME NOBODY.....
"Miguel!"narinig ko bigla mula sa likuran ko.
Ah si Coco.
"Oh?Hi!"Bati ko sakanya.
"Bakit ka nadito?Hinahanap ka na nina tita.Lets have a breakfast!"sabi nya.After all i can say that she still care.
Hinawakan ko yung braso nya,"Bakit ka bumalik?"seryoso kong tanong.
"Sigurado kang tinatanong mo sakin yan?"Nangingilid na yung luha sa mga mata nya.
"I just want to know.Why'd you come back?"I repeated.
"I....I came back for you"sa sinabi nyang yun.Napakunot ang noo ko,
"For me?"
"Nabalitaan ko kasing wala na kayo ni Monique."Sinabi nya sabay lapit sakin at hawak sa braso ko.
"I know that you can move on Miguel!Just let me try to help you.Let me."Bigla nya akong niyakap pagkasabi nya noon.
She came back all the way from california just to help me?Oh ..Im speechless:x
Niyakap ko sya pabalik.
Naramdaman ko ang luha na pumatak galing sakanya sa braso ko.Why are they falling?I dont deserve 'em.Hinagod ko yung likod nya at niyakap syang mahigpit.
"Ok Coco..Help me"I said.
At bigla syang napaharap at ngumiti.Isang napakagandang ngiti.
~~~~~~
M O N I Q U E ' S
Ramdam ko na ang init na nagmumula sa bintana ko.Pero ayaw pading mumulat ng aking mga mata.Maybe they got tired.Tss.
Ang sakit ng ulo ko.Siguro'y dahil ito ng aking pagiyak kagabi.Ang sakit talaga.Sinabayan pa ng sakit sa aking pus-- ayst!Enough for puso puso Monique!Enough!
Iminulat ko ang mata ko at tumayo.I should start my day.Its a shit if i dont.
Naligo ako agad.I wanna go out somewhere.
Nagbihis na ako at pagkalabas ko,Nakita ko agad si Kurt na nasa couch.Naka bihis din.Saan kaya lakad neto?
"Goodmorning baby"sigaw nya.Tss.Still pretending.
I just smirk at him.
"Saan lakad mo prinsesa?"Sa sinabi nya napatingin ako sa kanya.
"Stop it!Its annoying"i shouted as i wear my shoes on.
"Tss.Masama bang maglambing?"Iritadong nyang sabi.
Hindi ko na sya pinansin this time at dinala ko na yung bag ko.
"Huy saan ka pupunta?Sama ako!"Sabi nya.
"Stop it Kurt!Im'ma go"i said as i open my car door.
At inistart ko na yung kotse ko.Nakita kong napakamot nalang si Kurt sa batok nya ahaha.Sorry babyy!
Pumunta akong mall.
Habang naglalakad ako may nakita akong isang babae.Halos hinehead-to-toe ako.Letse.
Nang akmang lalampasan ko na sya.Naalala kong maldita nga pala ako.
I face the girl and raise my left eyebrow.
"Quit staring bitch!It's rude"i said and rolled my eyes.
Aalis na sana ako kaso may narinig ako "tss arte arte!Kala mo naman maganda"
Bumalik ako at ibinuhos sakanya yung Starbuck's frappe ko.Tss.Sayang yung Starbuck's bwisit.
"Maarte?Maarte talaga ako.Hell you care?"i said at napansin kong madami na ang nakatingin sa eksenang sinimulan nya.
"Eh bakit nambubuhos ka ng Frappe?"iritado nyang sabi.
"Hell you care?Don't mess with me bitch if you don't really wanna die yet."Nakita kong hindi pa said yung Frappe ko kayat bago ako umalis sa harap nya ay ibinubo ko ng maigi ang lahat.
Sa ginawa ko.ay napatulala nalang yung girl.
Dahil sa eksenang yun ay nawalan na ako ng ganang magikot ikot dito.Tss.Puro cheap ang mga tao.Alam nyo yun?Yung mga makakasalubong mo na parang ngangayon lang nakakita ng dyosa.Tss.Tapos ughh.Nakakairita.They are yuckies.They looks trash to me.Ugly.Poor.
Ughh.
I dont deserve to see ugly people.
Nagdrive na lang ako pauwi..
Advice:Dont mess with a bitch!-.-
~~~~~~~
Updated✳✅✴✔
BINABASA MO ANG
THE GOODGIRL'S REVENGE
Non-FictionSecond book of Im Inlove with my Gangster Bestfriend.