CHAPTER 5

54 2 0
                                    


MONIQUE'S POV

At dahil di ko na matiis na kausapin si Kurt ..-.-
Edi gumawa ako ng way para pansinin nya ako.
Sinigawan ko lang naman po sya sa TENGA.YEAHH .you read it right . Sa tenga mismo . Napahawak naman agad sya sa tenga nya na ikina hagalpak ko naman sa tawa :))

"Problema mo??"oppsss . Mainit ulo nya oh.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA"I just replied . He look at me irritated .Sobrang tawang tawa ako talaga ee .

"Princess Monique Salazar !Ughh"galit na galit na talga sya this time.At dahil sa galit nya naden ay nagtangka syang umalis pero pinigilan ko by pulling his Shirt.

"Hahaha . Teka lang hahhahaa . .... ayan ok na ako . Uhmm . Kasi ganito ee . I NEED YOUUUU!"Sa pagkasabi ko nun.Biglang nanglaki yung mata nya at namula? Whaaat was wroongg???

"Huhh?ano ka ba naman monique.Wag mo nga akong taluhin.Magkaibigan lang tayo no at hanggang dun lang tayo"he said.insanely.

Whaaat??? Kapal ngmukhaaa!!!

"Hahhahaha ughh . kurt you got it wrong!I mean i need you . As in kailangan kita kasi may gagawin ako ee. And i want you to be withme.Besides magkaibigan naman tayoee."simple kong sabi.

KURT'S POV

Whaaa . Pahiya ako !-.-Tek kala ko naman kasi 'i like you' na 'i love you' na yung kasunod . Putragis . Kelangan pala ang meaning pota. Oo . Assuming na po.

"Ah saan mo namanako kelangan?"pambasag awkwardness ko.

Bigla nyang hinila yung braso ko at dinala kami sa bench na malapit dun.At syempre umupo.

"Kasi ganito.I will go back home in the phillipines"she said

"Then?anong konek ko dun?"i said in curiosity.

"I want you to pretend as my boyfriend"nagulat naman agad ako .

"What?Boyfriend?sa pangit mong yan? Tapos sa gwapo kong to? Hindi compatible."pagmamayabang ko.

"Kapal mo.So dali na kasi . i really need you.Kasi ikakasal yung kapatid ng ex boyfriend ko.Eh kinuha ako na Abay.so i need you.I wanna act as if i moved on already.at i wanna have my revenge in phillipines. Dali na 2mnths lang naman ee"pagpapaliwanag nya.

"K fine"napilitan nalang ako

"Waaa . Thank you Kurt!!!"with that she hug me.She's sweet kahit na may ugali syang pagiging bad girl :)

****

Nadito kami ngayon sa airport.Haha.Syempre tong si Monique madaming source kayat nakakuha agad sya ng Ticket.At bago kami nakadating dito sa Airport nato.Tangna oh!Hinabol lang naman kami ng paparazzi.Kasi sikat tong si Monique ee.Langyang to.Hindi man lang nagdala ng kahit anong pantago sa mukha.At para lang makatakas kami kanina sa mga paparazzi ay dumeretso agad kami sa FEMALE'S C.R
at nilock yun.

Nagbihis kami dun para di mahalata at nagsuot sya ng shades.Pagkalabas namin nadun padin yung mga paparazzi.At saktong labas namin biglang pasok nila sa CR tatanga nila no? Haha .

Agad kaming tumakbo hanggang makadating sa aming Private Plane..

Whoosshh . Sawakas . By the way,This is a long way ..

****
*PHILIPPINES*

Pagkalapag na pagkalapag ko ng paa ko sa teritoryo ng pilipinas,damang dama ko ang init.Its hot here,But not too much.Pero di ako mangyan dito no.Actually,i grew up here.

"Lets go babe?"wahaha . So this is the start of pretending.

"Mmm'k"hahaha . I'll try to be sweet.But nakakadual ee. Yuckszxzxzx !

Pagkasakay namin ng taxi,Agad nyang isinandal yung ulo nya dun sa upuan.Which is parang nahirapan ako sa tayo nya kaya ginising ko sya.

"What?"she said.

Itinuro ko lang yung balikat ko.So she did it as well.Mabuting bata.

Hanggang sa napansin ko na lang na tinigil nung Driver ng taxi yung kotse sa isang bakanteng lote.

Pagkakita ko sa eyes nung driver its really red.Oh :( what am i gonna do now?

Tss . Djk. Am i tio gay to say that?

Bigla syang kumuha ng sharp object.Oh shit.

Tangnang to' siguro akala nito di ako marunong makipaglaban ee.Pakitaan ko nga. Marahan kong inalis ang ulo ni Monique sa balikat ko at agad akong nakipagbakbakan ako

Kung di nyo natatanong,Black Belter ako.Kayat no worries.Napabagsak ko lang naman tong hinayupak na to.

"Monique!wake up"i said.

"Mm"she just respond.

Ginising ko sya ng ginising . Kaso ayaw talaga ee.Bwiset.

Bumaba ako ng taxi at nagabang ng mga sasakyan na pedeng dumaan and by our gods grace.May napara ako.And its a car.

Nailipat ko nat lahat tong si Monique di pa din nagigising.Tulog Mantika.

"Uhmm . Why are you guys at the middle of the street?"sabi nung guy.

"Uhmm . Because of the Stupid taxi driver.He tries to kill us"napatingin sya sakin at napatawa . Wait . Paramg nakita ko na to.

"Ganyan talaga dito.Better to be carefull"he said again

"By the way,whats your name?"i said in curiosity

"Im Miguel"sabi nya. Oh?

Napatingin sya agad kay Monique at agad napanglakohan ito ng mata... what was wrong?

"Mm-monique?"And with that.Napapatak agad yung luha nya.Wait?i dont understand.They are really weird here in the phillipines huh

"Wait.What was wrong with my bae?"i said.nakakabwisit kasi to ee.

"Ah ... girlfriend mo pala.Naalala ko lang kasi yung Ex ko sakanya."he said.Huh? Weord pano nya nalaman pangalan?

"Then how did you know her name?"i said again.

"Ahhh . Kapangalan kasi ee"ahh . Ok ok.

****
MAXINE's POV

Pagkagising ko,nadito na ako sa bahay namin dito sa Pinas.

Oh? That easily huh?
"Para sabihin ko sayo Monique!Muntikan na tayong mamatay at lahat tulog ka pa din."Huh?

"Huh?What's you mean?"i said.

"Yung nasakyan nating Taxi.Pota . Monique . Muntik na tayong patayin"he said and smirk.

"Why didnt you wake me up?"

"I tried to"he said.

"Tss"

"Buti na lang may mabait na lakaki na tumulong satin"he said again

"Oh . Thanks to that guy"i said.

**

"So monique?where did you met This guy?"My mom said.

"Ah . New york"i said.

Kasalukuyan nila ako iniinterview.

"Oh . Whats your name again hijo?"My mom said.

"Kurt po, tita."magalang naman nyang sabi.I bet he's really scaredby now.

So ayun . Interview lang sila.Tss . Idc .

-.-
_______________
Short ud :)
Sorry Sabaw ang U.D

_iHARTyou_18<3

THE GOODGIRL'S REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon