Take my hand with my heart - Part 19 [ SPG ]

2K 20 0
                                    

RATED SPG!

masayang nagkkwento si julie at elmo kay pia tungkol sa nangyari kahapon. sobrang natuwa si pia sa narinig. napagusapan narin nila na ituloy ang pagpapanggap kahit hindi na problema si lauren dahil baka may magtaka kung paano nangyari iyon. nakapag paalam na rin si julie sa kanyang ina na doon na titira kila elmo. masaya si marivic para sa kanila dahil ang alam nya ay tunay na magkasintahan si julie at elmo. kasalukuyan silang nakahiga sa kama at patulog na. medyo manipis ang suot ni julie dahil sobrang init at si elmo naman ay naka sando lang.

" ang iniiitt " reklamo ni elmo at nilakasan pa ang aircon

" ikaw? di ka ba naiinitan? " tanong nito kay julie

" medyo " she replied.

umupo ulit si elmo sa kama at kinuha ang laptop upang mag search ng nakakarelax na pagkain. habang nagssearch sya, bahagyang tumabi si julie sa kanya. ramdam nya ang mainit na hininga ni julie sa kanyang braso dahil halos magkadikit na ito.

" ano yan? " tanong ni julie

" hmm. gusto ko'ng gumawa ng yogurt " sambit ni elmo at sinara ang laptop nya

" so, you know how to make it? " tanong ni elmo kay julie. pareho silang nakadapa at magkatabi

" as far as I know, yeah! " masayang sambit ni julie

" so what are we waiting for? " excited na tanong ni elmo sa kasintahan kuno nito.

" game! "

tumayo na si julie at elmo para pumunta sa kusina. well, ang kwarto kasi ni elmo ay parang condo, may sariling kusina, CR , dining room, sofa at kung ano-ano pa.

" elmo, wag ka nga magulo! " saway ni julie kay elmo dahil kung saan saan nya nararamdaman ang kamay ni elmo sa kanyang katawan

" HAHAHA! " he blurted

niyakap nalang sya ni elmo. nagtataka talaga sya sa mga kinikilos ng kasintahan kuno nya latetly dahil bigla itong nagbago ng mood, na kung dati ay sinisigaw-sigawan pa sya.

" elmo ano ba'ng sumapi sayo? " seryosong tanong ni julie

" sumapi? " takang tanong ni elmo sa sarili

" oo. napansin ko kasi, ang bait bait mo na " nakayap parin sya kay julie

" ganun na ba ako kasama dati? " may halong birong sambit nya.

tumawa si julie bago magsalita

" I guess? " then she laughed again.

elmo just pinched her nose.

" cute mo talaga " nakangising sambit ni elmo

medyo nailang naman si julie sa sinabi ni elmo kaya naman...

" ah.. ano kaya kung simulan na natin gumawa ng yogurt? " natatawang tanong nya. pero nung tinignan nya si elmo, seryoso itong nakatingin sa mata nya. hanggang ang tingin na yun ay bumaba, napunta sa ilong, bahagyang tumigil sa mapupulang labi ni julie, hanggang natigil ang kanyang tingin sa dibdib ni julie. nagpipigil lang si elmo kay julie pero hindi na nya matiis kasi kitang kita nya ang mapuputing binti ni julie na hindi pa yata nadadapuan ng lamok. kinukutuban na si julie sa nangyayari, kung kanina nakatayo pa sila at magka yakap, ngayon nakahiga na sya at pumaibabaw sa kanya si elmo. hindi nya masisi ang sarili dahil matagal na rin nya itong gusto, I mean, mahal nya si elmo at ang maganda pa dun, hindi nya alam na may lihim na pagtingin din si elmo sa kanya.

unti-unti ng nilalapit ni elmo at mukha nya kay julie pero nung akmang hahalikan na nya ito, umiwas ito.

" julie.... " nanghihinang sambit nya. kanina nya pa ito gustong gawin

Take My Hand With My Heart (JuliElmo)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon