The Princess and The Heartthrob [9]

3.4K 61 4
                                    

~Daniel's POV~

"What's with the smile?" AY JUSKO!! Sino ba yun?

"Hay nako ate. Nakakagulat ka naman! And anong 'what's with the smile'?" Sabi ko.

"Hindi mo ba nararamdaman? Kanina ka pa nakangiti dyan. Mukha kang baliw." Sagot ni ate.

"Ah wala toh." Sabi ko sabay tumingin sa taas.

"Anong wala? Tignan mo nga! Tulala ka tapos nakangiti. Naku Daniel. Ipapatingin kita sa doctor." Sabi ni ate habang nakatingin sakin.

"Aish. Wala nga toh. Kulit eh." Sagot ko.

"Daniel. I know you. Tell me." Sabi ni ate.

"Okay. Kasi yung isa kong kaklaseng babae naging bestfriend ko. Ayun." -ako

"Hindi pa tapos eh! Meron pa yan! Tell meee!!" Pangungulit ni ate.

"Sige na nga! That girl.. K-Kamukha niya s-si...." Naalala ko na naman siya.

"Okay na. Naiintindihan ko na kung bakit ganyan ka ngayon. Hay. Kung ang pagiging mag-bestfriend niyo nung girl na yun ang dahilan para maalala mo siya, mas mabuti pang wag na lang kayo maging mag-bestfriend. Ayokong nasasaktan ka." Sabi ni ate.

"No ate. Sige na naman oh? Just let me feel na nandito siya. Please?" Pagmamakaawa ko kay ate. Alam ko kasing pagbabawalan niya ako.

"Alright. Basta kapag nasasaktan ka na, enough na hah?" Sabi ni ate. Tumango naman ako at niyakap siya. Hay. The best ate in the world. =D

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

~Same POV~ (the next day)

*yaaaaaaaawwwwwwwwnnnnn* Kusot mata. Stretching. Tingin sa wall clock. YAY!! ANG AGA KO NAGISING. Shet. Para akong bakla. -_-

Anyways, kaya maaga akong nagising kasi pupunta pa ako sa bahay nila Kath. Syempre, sabay kaming pupunta sa school. Boyfriend lang ang peg ko. XD Hindi nga alam ni Kath na pupunta ako sa kanila eh. Surprise na lang. =))

Bumangon na ako tapos deretcho na sa banyo. LIGO! BIHIS! AYOS! DONEE!!

Bumaba na ako sa dining para kumain. Naabutan ko na kumakain din si ate. Naupo ako sa tapat niya tapos nagsimula na din.

"Aga mo yata?" Biglang tanong sakin ni ate.

"Ah kasi pupunta ako sa bahay ni Kath." Sagot ko.

"Bakit naman?" Tanong ulit.

"Sabay kaming papasok sa school." Deretcho kong sagot.

"Ay ganon? Boyfriend lang ang peg? Pero wait. Diba naka-motor ka lang? Baka ayaw ni Kath sumakay sa motor." Sabi ni ate. Oo nga noh.

"Ako ng bahala." Sabi ko.

"Bahala ka. Oy, mag-iingat ka hah?" Tumango na lang ako.

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

~Same POV~ (Bernardo's Residence)

Nandito na ako sa tapat ng bahay ni Kath. Doorbell, doorbell din. =)) May biglang nagbukas ng pinto. Sumilip muna siya tapos lumabas. Lalaki siya eh.

"Sino ka?" Tanong nung lalaki.

"Ako po si Daniel. Bestfriend po ako ni Kath." Sagot ko.

The Princess and The Heartthrob [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon