~Kathryn's POV~
"Guys, gising na!!! Madami kayong gagawin for today!!"
"Hmm.. ZzZzZzZzZzZz.."
"Juskong mga batang ito, oo. HOY! MAGSIGISING NGA KAYO!"
"ZzZzZzZzZzZzZz.."
*KLING* *BOOM* *BLAM* *KABOOM* *WEWOO* *WEWOO* *BLAG*
[A/N: Sound effects po yan. Hahaha!]
"WAAAAHHHH! MAY SUNOG!!"
"ASAN? WAAAAHHHHH! MAY SUNOOOOOGGG!"
"TANGA! MAY LINDOL!"
"WAAAAAHHHHH! LINDOOOOOOOOL!"
"MGA SHUNGA! MAY TSUNAMI!"
"TAKBOOOOOO! HINAHABOL TAYO NG TSUNAMI!!!!"
"WAG KAYONG OA! UMUULAN LANG SA LABAS!"
"EH BAT NAKASIGAW? MAY PINAGLALABAN?"
"HOY! MANAHIMIK NGA KAYO!"
Lahat kami natauhan sa pagsigaw na iyon.
"Eh? Anong nangyari?" Tanong ni Diego.
"Anong nangyari? Pinaghahampas ko lang naman yung mga gamit dito para magising kayo at kayong mga OA, nagsitakbuhan dito sa loob at nagsasalita ng kung ano-ano! Kakalurkey!" Page-explain nung baklang nagtuturo samin para sa pageant.
"Ganun ba?" Yun na lang ang nasabi naming lahat.
"O siya, maghanda na kayo at madami kayong gagawin for today. Alright?" Tumango na lang kami at nagsikilos na.
TIME CHECK: 9:30 AM
~Same POV~
Nandito na kami sa isang studio para sa pictorial for the pageant. Naunang picturan yung kalaban naming school at kami naman ay naghahanda pa lang.
"Aray!" Hay nako Kaaaath! Ang clumsy mo naman. Jusko po.
"Hala, sorry! Di ko sinasadya." Napa-angat naman yung ulo ko at nakakita ako ng isang gwapong nilalang. Eh? Ah, wala. Pinakagwapo pa rin si Daniel. <3
"Ah hindi. Okay lang. Ako naman yung may kasalanan. Hehe." Kinuha ko na lang yung mga nalaglag kong mga makeup kasi dadalhin ko sana toh kila Julia.
"Tulungan na kita." Tapos tinulungan niya nga ako.
"Ah salamat. Sige una na ako." Aalis na sana ako pero bigla na lang siyang nagsalita.
"Tulungan na kita. Ang dami mong dala eh." Tapos kinuha niya yung ibang makeup sa kamay ko.
"Hehe. Sige, salamat." At nagsimula na kaming maglakad papunta kila Julia.
"Ano nga palang pangalan mo?" Biglang tanong niya.
"Kathryn Bernardo. Kath na lang." Sabay ngiti ko. "Ikaw?"
"Elmo. Elmo Magalona." Tapos nagtuloy-tuloy yung kwentuhan namin hanggang sa makarating kami kila Julia. [Ay? Sobrang layo nila Julia, ganun? Haha!]
Nakaalis na si Elmo nun ng kausapin ako nila Julia. "Uy gurl! Sino yun hah? Bagong love mo?" Pangaasar sakin ni Zharm.
"Sira! Hindi noh! Nagkabanggaan lang kami kanina tapos tinulungan niya akong dalhin yung mga gamit na bitbit ko." Page-explain ko.
"Talaga lang huh?" Tapos binigyan nila ako ng parang nagdududang look.
"Hay nako! Ewan ko sa inyo! Isipin niyo kung anong gusto niyong isipin, basta ako, alam ko ang totoo!" Kakainis naman kasi.
BINABASA MO ANG
The Princess and The Heartthrob [KathNiel]
Teen FictionPlease support this story katulad ng pagsuporta niyo sa iba kong stories! Please don't leave bad comments. Kung ayaw niyo itong story ko, wag niyo ng ituloy ang pagbabasa. VOTE and COMMENT! <33