Thật sự là câu chuyện đam mỹ ấy làm tôi tụt mút, tụt hạng, tụt sức, tụt đủ thứ đến hằng mấy tháng trời. Nghĩ đến việc ấy, tôi lại không nhịn được mà liếc nhìn khinh bỉ Chương một phát rồi leo lên Trâu phóng về nhà. Dù gì cũng mang tiếng là đang làm công ăn lương của người khác, tự dưng dựng xe tám chuyện tào lao với khách hàng như vậy là hành vi thiếu đạo đức nghề nghiệp. Huống chi, trời đã về chiều, không về nhà sớm phụ mẹ già nấu cơm là xác định ăn hành nguyên đêm luôn.
Trước khi tôi và con Trâu của tôi lao ra khỏi tầm ngắm của Chương, cậu ta còn ráng hô thật to: "Năm này nữa thằng Khanh về đấy. Mày có muốn đi đón nó không?".
Tôi không đáp.
Kệ bố chúng mày.
Muốn yêu đương thì biến ra chỗ khác mà yêu, bố vừa già vừa ế, thấy mấy người yêu nhau cứ dính tới nhau là máu điên nó lại lên, chỉ hận không thể mua lồng về nhốt chúng nó lại rồi ném xuống biển chết ngoéo đi cho rồi.
...
...
Chuyện đại học của tôi nói ra cũng thật là vất vả. Thân là bà già hai chục tuổi vừa độ mãn teen lại mò vào lớp học chung với nguyên một đàn mười tám teen tròn thế này, đôi khi, tôi cũng cảm thấy có chút gì đó hơi tủi. Lớp đại học không như lớp cấp 2, cấp 3. Nếu nói chúng như một đĩa thịt sườn, miếng nào cũng ngọt, cũng mặn như miếng nào mới ngon thì đại học lại như một nồi lẩu thập cẩm, càng nhiều món khác nhau càng tuyệt. Thật ra, tôi cũng chẳng được tính là dân thành phố gốc đâu. Cuộc đời tôi nếu chia được làm hai theo số tuổi, tính đến hiện tại, nửa đời đầu tôi là dân thành phố Đà Lạt, nửa đời sau tôi lại là dân thành phố Sài Gòn. À nhỉ, nửa nào chả là dân thành phố, thế thì tôi đúng là chuẩn dân thành phố rồi.
Thật ra, tôi cũng chẳng có ý kì thị, phân biệt gì đâu. Tôi chỉ đang đơn giản là chia sẻ chút cảm xúc bản thân thôi. Những người như tôi không thích sự thay đổi. Có thể tôi thích tạo nên những thứ mới mẻ, những thứ khác biệt nhưng đối với cuộc sống của mình, tôi thích nó vẫn cứ lặp đi lặp lại theo cái nhịp điệu mà nó vẫn tuân theo suốt hằng mấy năm trời mà tôi đã sống chung với nó như vậy. Chỉ là đời mà cứ nhàn như thế thì người ta đâu có hay điên lên mà chửi đời. Cái ngày mà cuộc đời tôi thay đổi chính là ngày mà tôi nhận được giấy báo rớt của trường đại học mà mình luôn mơ ước, luôn kì vọng được theo học.
Ước mơ của một người không bao giờ đứng yên một chỗ. Từ bé đến giờ, hẳn là tôi cũng đã có đến chục ước mơ rồi chứ chẳng ít. Tuy nhiên, chẳng có cái ước mơ nào ra hồn cả, phần lớn bọn chúng đều là thể nguyên mẫu của thì hoang tưởng cả thôi. Chỉ đến khi rớt đại học rồi, tôi mới nhận ra được ước mơ chân chính, thật nhất của mình là gì.
Tôi muốn trở thành giáo viên.
Như ông ngoại tôi vậy.
...
...
Đời trớ trêu, tôi bị trường đại học Sư phạm đá đít những hai lần, mãi đến lần thứ ba, nó mới chịu nhận tôi vào.
Có thể các bạn cảm thấy việc thi lại của tôi thật chẳng ra gì nhưng tôi thì không thấy vậy. Tôi không xấu hổ với bạn bè, với bố mẹ, với những người xung quanh vì tôi đã thi lại. Vì đơn giản là tôi vẫn đang nỗ lực hết mình, bước từng bậc thang một để thực hiện ước mơ. Xấu hổ thực sự là khi bạn biết ước mơ của mình là gì, nhưng lại chọn cách từ bỏ nó chỉ vì chút sĩ diện của bản thân hoặc của ai đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trò mèo cuối cấp
Teen FictionTrò mèo cuối cấp là tập hợp những trò hại não kinh dị Mỹ của lũ học sinh lớp 12 rảnh rỗi, bệnh hoạn trong những ngày cuối cấp với mục tiêu chính là phá banh trường bằng mọi thủ đoạn được các thầy cô chấp nhận. Trò mèo cuối cấp là tên của phong trào...