Phải khó khăn lắm tôi mới đỡ được anh Uber tàn tật tên Nghĩa lên xe. Cậu ấy ngồi sau, tôi ngồi trước, không hiểu sao cứ thấy kì lạ thế quái nào ấy. Nghĩ vậy, tôi liền không do dự mà đeo luôn balo sau lưng cho chắc ăn, lỡ giữa đường đang chạy mà có ai tính giở trò lưu manh thì cũng không làm được. Nghĩa chẳng ý kiến gì, chỉ ngồi sau ôm balo của tôi cứng ngắc rồi cảm thán "Em... chạy xe điêu luyện thật...".
Tôi gật gù. Đương nhiên, trình độ lái xe của bố sao thua anh được. Anh cứ đùa...
Sau cùng, bác sĩ chuẩn đoán Nghĩa bị gì đó, tôi chẳng rõ, nhưng chân cậu ta lại được bó thành bột rồi. Mẹ kiếp, thế là khi không mất toi anh Uber rảnh xăng. Lũ nhóc ranh kia, bố mà tìm được chúng bây lần nữa, bố bằm cho chúng bây ra bã!!!
"Em chở anh về đi chứ" – Nghĩa nài nỉ tôi.
Ôi điên hay sao mà bắt tôi chở ông về...
"Làm người tốt phải làm cho trót, em chở anh về điiiii" – Nghĩa tiếp tục không ngừng khủng bố tinh thần tôi với bài ca bất diệt của cậu ấy. Ôi tên điên này, thân có những hai thằng bạn thân sức trâu sức chó không con nào bằng mà lại đi hành hạ một cô gái yếu mềm cành liễu cọng tơ như tôi à??? Nhưng thực sự thì cũng không phải là tôi không biết gì. Lúc tụi nhỏ làm đổ cái kệ, đáng lẽ là chân tôi nằm dưới kệ chứ chẳng phải chân Nghĩa, là cậu ấy đã giúp tôi qua được lần bó bột thứ hai trong đời. Người tôi phải cám ơn là cậu ấy mới phải...
Thôi thì lỡ rồi, đành chở cậu ta về vậy. Đương nhiên, chở cậu ấy về là chuyện của tôi, còn hỏi thăm, chăm sóc cậu ấy là chuyện của hai tên khốn nạn chuyên phá game kia mới đúng. Tôi lái xe từ tốn chở tên mặt ngựa què quặt về nhà, cậu ta thì cứ cúi đầu, dán mồm vào tai tôi mà lầm bầm, lèm bèm, vừa chỉ đường vừa than thở các kiểu, làm tôi muốn cua tay lái, đâm đầu vào bãi rác quách cho rồi. Ít ra như vậy sẽ khiến cậu ta im lặng được phần nào.
Nhà Nghĩa cũng khá gần trường. Nếu cậu ấy chỉ đi từ nhà đến trường thì có lẽ chỉ mất độ 20 phút là cao, nhưng đằng này, ngày nào cậu ấy cũng qua hốt tôi đi học, thành ra mất những 45 phút mỗi ngày trong cuộc đời chỉ để đưa chở con gái nhà người ta đi học... Cũng may mà người con gái ấy là tôi, không thì hẳn là tôi đã thầm chửi cậu ta là đồ dại gái rồi.
"Mai nhớ chạy xe qua chở anh đi học tiếp" – Nghĩa nói với tôi trước khi tôi ra về.
"Anh nói gì cơ??? Em phải qua chở anh đi học à???" – tôi trợn mắt nhìn lại cậu ấy.
"Ừ, em chứ ai" – Nghĩa gật đầu chắc nịch – "Giờ chắc cũng không ít người biết em là người làm chân anh bị thương rồi. Tuần sau đấu giải bóng rổ liên trường mà em lại làm vậy... Em thật ác quá mà" – rồi cậu ta ra vẻ đau thương cực độ, đưa tay lêt quẹt mặt như thể vừa rớt nước mắt xuống vậy.
Tôi "..."
Đồ chó... Đều do ông bịa đặt hết chứ đâu... Tôi có làm cái đách gì đâu mà giờ phải thồn nguyên của nợ này trên xe vậy? Ông trời thật khéo troll ngươi...
"Vậy nhá, mai đúng 6 giờ rưỡi có mặt. Không là biết tay anh đấy nhá" – Nghĩa vẫy vẫy tay với tôi rồi quay lưng, chống nạng đi vào nhà. Về cặp nạng ấy, chẳng qua là tên khốn mặt ngựa ấy cứ một hai đòi tôi phải đỡ đi cho bằng được trong khi từ vật chất đến tinh thần mà nói thì cậu ta nặng chẳng thua bất kì con heo nào ở cái hạng mục cân nặng đến mức đem đi mần thịt được rồi cả. Thế đấy, tôi điên quá, hy sinh luôn số tiền lương hằng tháng ít ỏi của mình đi giao sữa có được để đóng tiền cho cậu ta có nạng mà chống cho bằng bạn, bằng bè luôn. Tuy không tán thành nhưng sau cùng, cậu ta cũng phải nhượng bộ tôi. Cũng đúng thôi, bóp tiền đưa tôi giữ, chìa khóa xe đưa tôi cầm, xe cũng đưa tôi chạy, vô sản như cậu ta mà không nghe lời thì tôi cho lết xe buýt mà về.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trò mèo cuối cấp
Genç KurguTrò mèo cuối cấp là tập hợp những trò hại não kinh dị Mỹ của lũ học sinh lớp 12 rảnh rỗi, bệnh hoạn trong những ngày cuối cấp với mục tiêu chính là phá banh trường bằng mọi thủ đoạn được các thầy cô chấp nhận. Trò mèo cuối cấp là tên của phong trào...