Trên đời này, thứ có thể khiến bạn dằn vặt nhất là gì? Nhiều lắm. Đối với tôi, thứ có thể khiến tôi dằn vặt là vô cùng nhiều, cảm giác biết được Gintama đã hết xuất bản từ lâu mà mình vẫn chưa thể mua hết đủ bộ, cảm giác mà khi tôi sắp mất đi một ai đó mà quên mất nói cho người ta biết rằng họ quan trọng với mình đến thế nào, cảm giác khi mà về nhà sớm mà không hay rằng bữa ấy bố nấu cơm,... nhưng bây giờ, thứ dằn vặt vượt lên trên tất cả có lẽ chính là cảm xúc mà tôi dành cho Nghĩa lúc này.
Thế quái nào...
Thế quái nào mà tôi có thể quên mất một nhân vật trong bộ ba anh em chơi thể thao đẳng cấp trâu chó ở trường mình thế này?
Đã vậy, còn để cho cậu ta biết được điều ấy.
Chưa tính đến chuyện tôi còn viết thành cả sớ nhồi nhét vào đầu bạn đọc của mình...
Trang à, mày ác quá, có ế già cũng đáng.
Đang nằm chống tay trợn mắt nhìn trần nhà với cảm xúc tuyệt vọng vô bờ, điện thoại tôi rung lên. Tôi cầm lên xem, là tin nhắn của Nghĩa.
"Đừng có mà nằm trợn mắt nhìn trần nhà dằn vặt nữa, lo học bài đi cô"
Tôi "..."
Chẳng biết tự khi nào mà tên điên này lại chọt được một chân vào cốt truyện của tôi rồi cứ thế mà lấy đà, hủy hoại triệt để tinh thần của tôi. Tôi còn nhớ... À không, tôi chẳng nhớ gì về cậu ta cả... Thật đấy... Chỉ là càng lúc, tôi càng cảm nhận rõ sự tồn tại của cậu ta bên cạnh mình. Chuyện là từ thuở còn chưa biết cậu ta là cậu chàng đáng thương bị tôi xóa nhòa sự tồn tại khỏi cốt chuyện, ngày nào cậu ta cũng vác cái mặt mâm của mình lên lớp gặp tôi đòi kéo tôi xuống ăn sáng, ăn trưa, ăn xế cùng với cậu ta. Thực sự, tôi chưa bao giờ gặp ai vừa nhây, vừa lầy, vừa rảnh rỗi như cậu ta. Mặc dù thấy phiền hết sức, nhưng xét nghĩ bạn chơi thân cũng chẳng có ai, tự nhiên từ trên trời rớt xuống một anh giai vừa đẹp trai, vừa háu ăn như vậy, tôi mình cũng chẳng thiệt gì trong việc đi ăn chung với cậu ta nên ngày nào cũng cứ thế mà triển. Bạn đọc cứ nghĩ là tôi dễ dãi, nhưng các bạn cứ lên đại học đi rồi biết, một xã hội rộng mở, các mối quan hệ rộng mở, nếu cứ khép mãi con tim thì chẳng bao giờ có thể tồn tại nổi ở cái chốn này. Nói tóm lại, tôi cảm giác như tôi và Nghĩa lúc này là hai người bạn vô cùng thân thiết và trong sáng. Vâng, dù cho mọi người trong trường có nghi ngờ hay tự khẳng định rằng tôi và Nghĩa là một đôi đi chăng nữa, mối quan hệ giữa chúng tôi cũng vẫn chỉ có vậy mà thôi.
Bạn Nghĩa coi vậy chứ rảnh xăng lắm, ngày nào cũng xách xe qua nhà đón tôi đi học. Tôi thì cũng lười chạy xe nên ngày nào cũng leo lên xe cậu ấy ngồi, như một thói quen vậy. Cuối tuần, tôi lại đi coi phim cùng với cậu ấy và hai tên khốn nạn kia, tiền vé hai đứa đương nhiên là tôi trả. Tôi làm người cũng có phong độ lắm, không thể lúc nào cũng ăn không tiền xăng nhà người ta mà không hồi đáp lại đâu. Chương và Khanh thấy tôi và Nghĩa cứ đi cùng nhau thì ngứa mắt, lúc nào cũng chọc "Tụi bây cưới nhau luôn rồi đấy à?".
Tôi thì đách thèm quan tâm tới hai thằng vô lại ấy, chỉ có nói bậy là giỏi.
"Tại sao lúc nào mình đi coi phim cũng phải có mặt hai thằng khùng đấy?" – Nghĩa lầm bầm, sau cả chục lần bốn đứa đi chung với nhau thì cậu ấy mới nhận ra – "Hai thằng khốn nạn chỉ giỏi phá đám".
BẠN ĐANG ĐỌC
Trò mèo cuối cấp
Teen FictionTrò mèo cuối cấp là tập hợp những trò hại não kinh dị Mỹ của lũ học sinh lớp 12 rảnh rỗi, bệnh hoạn trong những ngày cuối cấp với mục tiêu chính là phá banh trường bằng mọi thủ đoạn được các thầy cô chấp nhận. Trò mèo cuối cấp là tên của phong trào...