Revised
Booooogggssshhhh
Blaaaaaaagggggg
Ahhhhhhh
" You bitch ! You'll never get away with this ! I'll kill you . "
" If you can . Tssk " sabi ng babae gamit ang malamig niyang boses. Nandito siya sa gangster arena at nakipaglaban sa ibang mga gangster. Every saturday ay pumupunta siya dito para lang sa pera na matatanggap nis kapag nanalo siya sa mga laban.
Yes. You heared it right . Dahil sa pera na mapapanalunan niya dito. And that's because she's an orphan binubuhay lang niya ang kanyang sarili. Hindi nya Alan kung nasaan ang tunay nyang mga magulang o kung buhay pa ba ito. Lumaki siya sa sa bahay ampunan at nung 10 yrs old na siya ay tumakas ito at nagpaka layo-layo .
Ang nakalaban nya ngaun ay ang Leader nang Phoenix Gang , sila ang pangsampo niyang kalaban ngayong gabi. Kahit nanghihina siya ay kinakaya pa rin niya para sa pag.aaral at gastusin niya sa pang araw -araw .
Tumakbo siya palapit sa kalaban at sinuntok niya ito sa sikmura pero nakailag ang huli kinuha ng kalaban ang baril niya at itinutok niya ito sa dalaga. Para namang wala lang sa dalaga na may nakatutok n sa kanya at kinuha nya naman ang dagger niya sa bulsa ng jacket at itinapon ito sa kalaban . Nabitawan naman nito ang baril, kinuha pa nang ang isang dagger niya at mabilis na tumakbo sa kalaban at sinaksak siya sa ito sa tagiliran , kasabay naman yun ay sinuntok niya sa mukha . Hanggang sa mawalan na ito nang malay.
And the winner is the undefeated champion Ice Queen. Sabi ng M.C
Woooooohhhhh
Ang galing mo Ice Queen
Astig ka talaga
I love you Ice Queen
" tsssk "
Lumapit naman ang dalaga sa M.C at kinuha ang pera na napanalunan niya sa gabing yun at saka tumalikod . Pagkatapos nun ay umalis na ito sa lugar para umuwi.
Habang naglalakad ito papunta sa bahay niya ay may nakita itong matanda na binubugbog nang dalawang lalaki sa isang madilim na daan.Tumatawa pa ang dalawa na nasisiyahan sa pagsigaw nang matanda dahil sa sakit. Malimit lang kasi ang dumadaan dito dahil madilim. Kumuha naman ang lalaki nang baseball bat at pumusisyon sa tapat nang ulo nang matanda .Akmang hahampasin na sana nang isang lalaki ang matanda nang magsalita ang dalaga.
" Alam niyo ba na masama yan ?" sabi ng dalaga sa kanila sa malamig na boses .
Nangilabot naman sila sa narinig na boses at lumingon sa likod nila.Nagulat naman ito nang mapagtanto kung sino ang may ari nang boses na 'yun." Q- queen " Sabi nila habang nakayuko.Tila naman natatakot ang dalawa dahil narin alam nila kung anong magagawa nang babae sa kanila kung gugustuhin nito.
" Kung gusto niyong mabuhay ay tumakbo na kayo o baka gusto ninyong Hindi na sikatan ng araw " sabi pa nito na bored na bored ang boses.Dali-dali naman itong tumakbo na para bang hinahabol nang asong ulol.
" Tssk! Weaklings " sabi pa nito sabay talikod at lumakad na sana ulit pero huminto ito ng nagsalita ang matanda.
" Sandali ija " ani ng matanda na pilit tumatayo. Naawa naman ang dalaga kaya lumapit sya sa matanda at tinulungang makatayo .
" Sa susunod po wag kayong gumagala pag gabi na dahil marami ng masasamang tao ngaun . " ani ng dalaga.
Ngumiti naman ang matanda kahit nahihirapan dahil narin sa pagbugbog ng mga lalaki kanina. " Anong pangalan mo ija?" tanong ng matanda at sinagot naman ito ng dalaga. " Eonne Walker " bored na sabot nito . Ngumiti lang ang matanda sa dalaga at may kinuha sa bulsa
Isa itong kwentas at anim na may iba't-ibang kulay. Maganda rin ang desinyo nito at parang mamahalin. Kinuha naman ng matanda ang kamay ni Eonne at ibinigay nito ang kwentas. "Sa iyo na yan ija, magagamit mo yan sa takdang panahon" kahit nagulat si Eonne ay Hindi ito nagpahalata poker face pa rin ang mukha nito .Tiningnan nya ang kwentas na nasa kamay niya at tiningnang maigi . para itong kumislap sa mga mata niya ng isang segundo pero binaliwala niya lang yun.
" Hindi ko po 'to matatang---- " iaabot na sana niya ang kwentas kaya lang ay wala na ang matanda sa harapan niya. Iginala nya ang mga mata niya sa buong paligid pero wala na talaga ang matanda " weird"
Sa isip nya.Umuwi nalang si Eonne at nagderitso sa kwarto para makatulog na. Hindi na sya nakapagbihis dahil sa pagod at sa lalim ng iniisip hanggang pumikit na ang kanyang mata at kinain na sya ng dilim.
------------------------------------------------------------
Inedit ko sya guys kasi Hindi ko rin naintindihan yung chapter 1 . I'm back nagpatulong talaga ako sa pinsan ko para lang makuha ko itong acc ko .. Thankyou cous' . By d way lahat ng chapters ay e -edit ko kc nmn ang lame ng stories .
Vote
&
Comments
BINABASA MO ANG
The Lost Powerful Princess
FantasyEonne is a gangster,she's heartless,emotionless and cold.She don't have a friend and she don't have a parents.Everyone scared at her. But what if she discovered that she have a power?.Anong mangyayari kung makakapasok siya sa mundo nang ENGKANTADIA...