Dedicated to RjAriesMorada
Xavier's Pov
Halong kaba at takot ang nararamdaman ko ngayon dahil si Eonne na ang susunod. Naglalakad na siya at papunta na sa harap ng energyball.
"Ano nang gagawin niya ngayon Xavier? Diba sabi niya sa 'tin hindi niya pa alam ang ability niya? " nag-aalalang sabi ni Ellaine sakin. Ako rin naman eh nag-aalala kung paano niya lulusutan yan. Tiningnan ko si Eonne na tumigil sa harap ng energy ball at huminga ng malalim.
"Sh*t. D*mn ! Ano nang gagawin mo ngayon babae ? " sa isip ko.
Nanlaki naman ang mga mata namin dahil sa gagawin ni Eonne.
Maraming nagbubulungan sa paligid namin kung bakit nakaposisyon si Eonne malapit sa energy ball.
Lahat ng tao ay tutok na tutok sa kaniya. Inaabangan kong ano ang gagawin ng babae sa harap nila.
Napatingin ako kay Blue nang magsalita ito.
"W-wag n-niyong sabihin na dadaanin niya ito sa lakas ng kamao niya !?.Nababaliw naba siya !? Eh tayo nga nahihirapan pa noon na makakuha ng mataas na level gamit ang ability natin . Eh siya pa kay------" Hindi na natapos ni Blue ang sasabihin niya.
Nagtaka naman ako kung bakit hindi natapos ang sasabihin ni Blue at kung bakit parang tumahimik ang buong paligid. Tiningnan niya ang mga kaibigan niya at ang lahat ng mga tao sa stadium, pero lahat sila iisa lang ang reaksyon gulat .Isang nakakabinging katahimikan na tila ba walang gustong bumasag nito . Napakunot-noo naman ako .Ilang saglit pa ay ibinaling ko ang aking paningin sa harap kung saan sila nakatingin.At ganun nalang ang pagkagulat ko dahil sa level na nakuha ni Eonne ." What the!!? "
____________________________________
Eonne's Pov
Pumunta na ako sa harap at huminga ng malalim . Wala namang masama kong gagawin ko 'to diba.? Wala namang rules na bawal ang gagawin ko, kailangan lang na magkaroon ka nang level . Ok lang naman sa akin kung 1 (isang )level lang ang makuha ko basta ginawa ko ang lahat ng makakaya ko and besides I'm not like them. Wala akong ability gaya ng sa kanila. Narinig ko pa ang mga taong nagbubulungan.
"Tsssk. As if i care"
Nakita ko pa sa gilid ng mata ko na nakatingin lahat ng mga prof sakin at si HM Na mukhang naaaliw sa pinapanood nila.
Tumingin ako sa energy ball kung tama naba ang distansiya ko.Again, pumikit ako at huminga ng malalim.May naramdaman akong energy na pilot kumakawala sa katawan ko pero binaliwala ko lang. "Kaya ko 'to , Hindi ako maging si Ice Queen ng Gangster World kung hindi ako malakas" sa isip ko. At isa pa kung ano man ang kahihinatnan nito kung hindi ko talaga magagawang makascore ,pwede ko naman sabihin kay HM ang totoo na hindi ako kauri nila para makaalis na ako dito sa lugar na to' at makabalik na sa mundo ko kung saan talaga ako nabibilang.
Ilang saglit pa at nagsimula na ako. Agad kong sinuntok ang energy ball gamit ang kanang kamay ko.
Isang napakalaking pagsabog lang ang maririnig sa stadium . Nanlumo ako dahil 0 ang level na nakita ko sa itaas ng energy ball. Maya-maya pa ay unti-unti itong tumaas hanggang
10
.
.
.
.
.
30
.
.
.
.
.
40
.
.
.
.
.
50
.
.
.
.
.
80
.
.
.
.
.
89
.
.
.
.
..Hanggang huminto ito sa level 90 . "hmmf not bad.! Ang lakas ko pa rin pala kahit na nandito ako sa ibang mundo." Sa isip ko. Ilang sandali pa ay kumunot ang noo ko dahil bakit biglang tumahimik ang paligid. Humarap ako sa kanila at nakita ko ang pagnganga nila dahil sa pagkagulat. Hindi ko nalang ito pinansin at naglakad na papaalis pero bago yun . tinawag ko muna si Miss.Colbie at sinabing tapos na ako. Agad naman siyang lumingon sa akin at tumango habang kita pa ang pagkagulat sa mukha niya.maging ang kapwa niya teacher ay ganun rin ang reaksyon pati narin si Mr. Miguel ay hindi makapaniwala sa nasaksihan niya ngayong araw. Dahil ngayon lang siya naka-witness na sa isang suntok lang na ginawa ni Eonne ay tumaas na ang level ginawa nito. " Sino kaba talaga Miss Walker.?" Sa isip niya
"W-wow ! J-just wow . Ang masasabi ko lang ay congragulations Miss Eonne Walker . Your L-level is 90, G-give h-her a round of applause guys." She said while stuttering .
Hindi ko na sila hinintay at umalis na ako it's already 12:30 pm at gutom na ako. Pumunta nalang ako sa dorm ko at dun nalang kumain.dahil may natira pa akong kanin at ulam dun. Pagkatapos kung kumain ay naligo na ako. After that humiga na ako sa kwarto at natulog .Pagod na pagod na ang katawan ko dahil sa ginawa ko kanina . And everything went black..
___________________________________
Hey guys i'm back ..
This Chapter is dedicated to RjAriesMorada thankyou sa comment.this is for you i hope nagustuhan mo..
Vote & Comment
BINABASA MO ANG
The Lost Powerful Princess
FantasíaEonne is a gangster,she's heartless,emotionless and cold.She don't have a friend and she don't have a parents.Everyone scared at her. But what if she discovered that she have a power?.Anong mangyayari kung makakapasok siya sa mundo nang ENGKANTADIA...